วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 05:26 น.

การเงิน หุ้น

บล.ทิสโก้ ผนึกพันธมิตรใหม่ Jefferies เสริมแกร่งบริการลูกค้าสถาบันทั่วโลก

วันพุธ ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 20.25 น.
บล.ทิสโก้ ผนึกพันธมิตรใหม่ Jefferies
เสริมแกร่งบริการลูกค้าสถาบันทั่วโลก
 
 
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า บล.ทิสโก้ ได้ประกาศความร่วมมือในการเป็นพันธมิตร (Co-Brand Alliance) กับ Jefferies Hong Kong Limited ซึ่งภายใต้ความร่วมมือนี้ บล.ทิสโก้ จะทำหน้าที่ให้บริการด้านงานวิจัยหลักทรัพย์ (Research) ของบริษัทจดทะเบียน (Listed Companies) ในไทย รวมถึงเป็นที่ปรึกษาแก่นักลงทุนสถาบัน ที่ต้องการซื้อขายหลักทรัพย์ในประเทศไทย
 
ทั้งนี้ Jefferies Hong Kong Limited เป็นผู้ให้บริการด้านวาณิชธนกิจระดับโลก ครอบคลุมบริการวาณิชธนกิจ หลักทรัพย์ ตราสารหนี้ การบริหารจัดการความมั่งคั่ง รวมถึงบริการที่ปรึกษาด้านการควบรวมและซื้อกิจการ ซึ่งมีฐานลูกค้าสถาบันกระจายอยู่ทั่วโลก โดยปัจจุบัน Jefferies มีความร่วมมือในลักษณะเดียวกันนี้ไปทั่วภูมิภาคเอเชีย เช่น ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม ศรีลังกา เกาหลีใต้ ไต้หวัน เป็นต้น จึงมีงานวิจัยที่ครอบคลุมหลักทรัพย์มากถึง 1,500 บริษัทในเอเชีย และประมาณ 3,000 บริษัททั่วโลก  รวมทั้งมีอัตราการเติบโตของธุรกิจรวดเร็วที่สุดในเอเชีย
 
            ขณะที่บล.ทิสโก้เป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำในประเทศไทย มุ่งเน้นในการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนเพื่อสนับสนุนการลงทุนแก่ลูกค้าบุคคลและสถาบันมาอย่างยาวนาน โดยคุณภาพของ “งานวิจัย” เป็นสิ่งที่บล.ทิสโก้ให้ความสำคัญมาโดยตลอด ส่งผลให้งานวิจัยของบริษัทได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในประเทศและในระดับภูมิภาค ปัจจุบันงานวิจัยของบล.ทิสโก้ครอบคลุมบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทย 123 บริษัท คิดเป็น 75% ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization)
 
นายไพบูลย์ กล่าวว่า จากความร่วมมือครั้งนี้ เชื่อมั่นว่าจะส่งผลดีต่อบล.ทิสโก้ในเวทีระดับโลก เนื่องจากพันมิตรของเรา เป็นสถาบันการเงินที่มีชื่อเสียงในหลายประเทศทั่วโลก จึงมั่นใจว่าเราและ Jefferies จะสามารถสนับสนุนการเติบโตซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี รวมถึงในอนาคตยังอาจจะมีความร่วมมือในด้านอื่นๆ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในธุรกิจนี้อย่างต่อเนื่อง”
 
Murray Wilson, President of Jefferies Asia กล่าวว่า เรายินดีที่จะผนึกกำลังกับทิสโก้ ในภารกิจที่มุ่งเน้นการพัฒนาและขยายบริการด้านงานวิจัยหลักทรัพย์ และซื้อขายหลักทรัพย์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าของ Jefferies ซึ่งเรามีฐานลูกค้านักลงทุนสถาบันทั่วโลก เรารอคอยที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานของทิสโก้
 
ความน่าสนใจของตลาดหุ้นไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ถือเป็นหนึ่งในตลาดหุ้นที่มีความโดดเด่น ในแง่ของอัตราเงินปันผลที่อยู่ในระดับสูงเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยในภูมิภาค นอกจากนี้ยังมีสภาพคล่องสูงโดยมีมูลค่าซื้อขายเฉลี่ยต่อวันเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน ขณะที่บริษัทจดทะเบียนไทยมีความโดดเด่นระดับโลกด้านความยั่งยืน โดยในปี 2562 บริษัทจดทะเบียนไทยจำนวน 20 บริษัทได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณในดัชนี Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) มากที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โดยมี 7 บริษัท ได้คะแนนสูงสุดเป็นที่ 1 ของโลก
 
 Jefferies Hong Kong Limited เป็นบริษัทย่อยของ Jefferies Group LLC วาณิชธนกิจชั้นนำระดับโลกที่ให้บริการมายาวนานเกือบ 60 ปี มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่สหรัฐอเมริกา (นิวยอร์ก) มีความเชี่ยวชาญด้านการเป็นที่ปรึกษาการเงิน  โดยให้บริการแก่องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนในหลายประเทศ ครอบคลุมด้านวาณิชธนกิจ ที่ปรึกษาการลงทุน บริการซื้อขายหลักทรัพย์ งานวิจัยหลักทรัพย์ และ บริหารความมั่งคั่ง ในสหรัฐฯ ยุโรป และเอเชีย โดย Jefferies Group LLC เป็นบริษัทย่อยของ Jefferies Financial Group Inc. (JEF) ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NYSE.