วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 14:48 น.

การเงิน หุ้น

กรุงศรีคว้ารางวัล “สุดยอดองค์กรด้านนวัตกรรมและองค์ความรู้” Global MIKE Awards 2020

วันพฤหัสบดี ที่ 04 มีนาคม พ.ศ. 2564, 20.05 น.
กรุงศรีคว้ารางวัล “สุดยอดองค์กรด้านนวัตกรรมและองค์ความรู้” Global MIKE Awards 2020
 
 
 
กรุงศรี นำโดย ดร. วศิน อุดมรัชตวนิชย์ (กลาง) ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านทรัพยากรบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และทีมผู้บริหารจากกลุ่มงานทรัพยากรบุคคล รับ 3 รางวัลจาก Global Most Innovative Knowledge Enterprise (MIKE) Award 2020 ซึ่งมอบให้กับองค์กรชั้นนำที่มีการบริหารจัดการนวัตกรรมและองค์ความรู้ยอดเยี่ยมระดับโลก ซึ่งตระหนักถึงความสำคัญในการนำความรู้มาสร้างคุณค่าให้แก่ผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้า
 
ในครั้งนี้ กรุงศรีสามารถคว้ามาได้ถึง 3 รางวัล ได้แก่ 1) รางวัล The 5 Most Outstanding Winners of the Global MIKE Award 2020 หรือ หนึ่งใน 5 องค์กรที่มีความโดดเด่นในการบริหารจัดการนวัตกรรมและองค์ความรู้ ซึ่งนับเป็นรางวัลสูงสุดของงานดังกล่าว ซึ่งกรุงศรีเป็นเพียง องค์กรไทยหนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัลนี้  2) รางวัล Global MIKE Winners  และ 3) รางวัล Thailand MIKE AWARD 2020 (Gold level – ระดับความเป็นเลิศเทียบเท่าสากล)
 
กรุงศรีให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการสร้าง “องค์กรแห่งการเรียนรู้” (Learning Organization) โดยมุ่งสร้างบรรยากาศภายในองค์กรให้เอื้อต่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน การสร้างวัฒนธรรมในการมุ่งมั่นสร้างประสบการณ์ที่ดีและพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ให้กับลูกค้า ผ่านกระบวนการผลักดันความรู้องค์กร การพัฒนาพนักงานที่มีศักยภาพสู่การเป็นผู้มีภาวะผู้นำ และการดำเนินงานที่มีความรู้เป็นพื้นฐานเพื่อทำให้ทุนทางปัญญาขององค์กรเกิดประโยชน์สูงสุด ควบคู่ไปกับยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัล ซึ่งกรุงศรีมุ่งมั่นที่จะสร้างโอกาสและความแข็งแกร่งทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในเวทีระดับสากลอย่างยั่งยืน
 
รางวัล MIKE AWARD เป็นรางวัลที่ต่อยอดมาจากการประกวดรางวัล MAKE (Most Admired Knowledge Enterprise) ในอดีต ซึ่งถือเป็นรางวัลสูงสุดด้านนวัตกรรมและองค์ความรู้ยอดเยี่ยมระดับโลกที่จัดตั้งขึ้นในปี 2541 โดย มร. โรซี่ เชส ผู้บริหารจาก Teleos ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศอังกฤษร่วมกับ KNOW Network ซึ่งคัดสรรโดยคณะกรรมการจากผู้บริหารองค์กรขนาดใหญ่ 500 แห่งทั่วโลกที่ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร Fortune 500 และผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการองค์ความรู้และนวัตกรรมจากทั่วทุกมุมโลก โดยกลุ่ม International Global MIKE Study ภายใต้ Hong Kong Polytechnic University นำกลับมาจัดประกวดอีกครั้งในระดับสากล