วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 13:48 น.

การเงิน หุ้น

กรุงศรีเปิด แคมเปญใหม่ของ SBF ในฟิลิปปินส์

วันอังคาร ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 15.55 น.
 กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) และ เอสบี ไฟแนนซ์ คอมปานี อิงค์ (SB Finance Company, Inc. หรือ SBF) บริษัทร่วมทุนระหว่างกรุงศรีและซีเคียวริตี้ แบงก์ คอร์ปอเรชั่น (SBC) สถาบันการเงินชั้นนำในประเทศฟิลิปปินส์ เปิดตัวแคมเปญ “In here, you can!” ด้วยแนวคิดการเป็นพันธมิตรทางการเงินที่เชื่อถือได้และเข้าถึงได้ในวิถีชีวิตรูปแบบใหม่สไตล์ดิจิทัล (New Digital Normal) มุ่งขยายตลาดกลุ่มลูกค้าทั่วไป (Mass market) และช่วยฟื้นฟูการเติบโตทางเศรษฐกิจในวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ (New Normal) โดยกรุงศรีพร้อมใช้ความเชี่ยวชาญในตลาดสินเชื่อเพื่อรายย่อยช่วยสนับสนุนการเติบโตของ SBF ในประเทศฟิลิปปินส์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจสู่ระดับภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง ตามแผนธุรกิจระยะกลางฉบับใหม่ปี 2564 – 2566 ที่กรุงศรีได้ประกาศไปเมื่อเร็วๆนี้
 
“นับตั้งแต่กรุงศรีประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้น 50% ใน SBF เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา กรุงศรีได้ให้การสนับสนุน SBF อย่างต่อเนื่อง โดยใช้ความเชี่ยวชาญและความเป็นผู้นำในธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อยในประเทศไทย ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เสริมสร้างความแข็งแกร่งในเรื่องการตลาดและช่องทางการขาย รวมทั้งเรื่องของการบริหารความเสี่ยง โดยในปีนี้กรุงศรีมีแผนที่จะเปิดตัวหลากหลายผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดฟิลิปปินส์ สะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าอย่างเป็นรูปธรรมในการร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับซีเคียวริตี้ แบงก์ เพื่อที่จะขยายโอกาสในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้กับผู้บริโภคในประเทศฟิลิปปินส์ และยังเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของกรุงศรีในการขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคอาเซียน เพื่อมุ่งสู่การเป็น “สถาบันการเงินไทยที่เป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า พร้อมเชื่อมโยงความต้องการของลูกค้าทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน”” นายแดน ฮาร์โซโน่ ที่ปรึกษาอาวุโส ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าว
 
“เป้าหมายของ SB Finance คือเราต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการทางการเงินของกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปและผู้ประกอบการธุรกิจรายย่อย พร้อมๆ กับการสร้างประสบการณ์โดยการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางในยุคนิวดิจิทัลนอร์มอล ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งและมีประสบการณ์อย่างลึกซึ้งในธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อยที่สามารถชี้แนะแนวทางการดำเนินงานที่เหมาะสมให้กับเรา” แอบบี้คาซาโนวา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอสบี ไฟแนนซ์ คอมปานี อิงค์ กล่าว
 
SBF เตรียมที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อหลากหลายประเภทออกสู่ตลาดผู้บริโภคในฟิลิปปินส์ โดย “In here, you can!” เป็น tagline ที่สั้นกระชับและเรียบง่าย จึงคาดว่าจะช่วยเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สินเชื่อของ SBF ในช่วงที่ผู้บริโภคชาวฟิลิปปินส์กำลังมองหาคู่คิดทางการเงินที่มีความน่าเชื่อถือ และสามารถช่วยให้พวกเขาสามารถฟื้นจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19
 
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 กรุงศรี และ SBC ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการในการอัดฉีดเงินจำนวน 3,000 ล้านเปโซ (ราว 1,950 ล้านบาท) ให้กับ SBF เมื่อได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง โดยเงินทุนดังกล่าวจะใช้เพื่อการลงทุนในคลาวด์เทคโนโลยีล่าสุด เพื่อสนับสนุนและยกระดับประสบการณ์การให้บริการลูกค้าภายใต้แผนการปฎิรูปดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง