วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 07:25 น.

การเงิน หุ้น

โออาร์-อีโวโลโมผนึกขยายจุดชาร์จ EV Station PluZ 100 จุดปี 65

วันศุกร์ ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2565, 22.40 น.

โออาร์-อีโวโลโม ผนึกกำลังขยายจุดชาร์จ EV Station PluZ ตั้งเป้าติดตั้ง Super-Fast Charge100 สถานีในพื้นที่ EEC ภายในปี 2565

บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์)ร่วมกับ บริษัท อีวีโลโม เทคโนโลยีส์ จำกัด หรือ EVLOMOเตรียมขยายเครือข่ายสถานีชาร์จ EV Station PluZให้ครอบคลุมพื้นที่โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ตอบรับนโยบายเพิ่มพลังงานสะอาดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมรองรับการขยายโครงสร้างเมืองใหม่โดยวางแผนติดตั้งจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าบนพื้นที่สถานีบริการพีทีที สเตชั่น100 แห่ง ในพื้นที่ EECภายในปี 2565

นายบุญมา พนธนกรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่าโออาร์มีแผนการขยายสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZให้ได้300 แห่ง ภายในปี 2565เพื่อรองรับแนวโน้มการเติบโตของรถ EV ในประเทศไทย และสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้รถ EV โดยได้ร่วมมือกับEVLOMOในการติดตั้งเครื่องชาร์จ Super-Fast Charge กำลังไฟ 150 กิโลวัตต์ ในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่นจำนวน 100 แห่งในพื้นที่ EEC ซึ่งถือเป็นพื้นที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับประเทศ อีกทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในการหันมาสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อส่งเสริมพลังงานสะอาดช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศ และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานรถ EV มากขึ้น ด้วยเครื่องชาร์จประสิทธิภาพสูง พร้อมรองรับผู้ใช้บริการด้วยการใช้งานได้ผ่าน2 ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชัน EV Station PluZของโออาร์ และแพลตฟอร์มของ EVLOMO โดยการเชื่อมต่อระบบที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้บริการมีคุณภาพแบบไร้รอยต่อ

ผู้ใช้รถ EV สามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “EV Station PluZ” ที่จะอำนวยความสะดวกในการใช้บริการในทุกมิติ ตั้งแต่การวางแผนเดินทาง พร้อมทั้งระบบนำทางไปสู่สถานีชาร์จตามแผนที่โดยสามารถทำการจองล่วงหน้าเพื่อเข้าชาร์จ ชำระเงิน และการตรวจสอบประวัติการใช้งานได้ด้วยแอปพลิเคชันเดียว โดยรองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ iOS, Android และเว็บแอปพลิเคชัน https://evstation.pttor.com/ นอกจากนี้ ยังสามารถแจ้งข้อมูลสถานะของสถานีชาร์จแต่ละแห่ง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมเวลาการเข้าชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นทั้งนี้ EV Station PluZพร้อมที่จะ “ปลั๊กอินทุกความสุข เติมเต็มทุกเส้นทาง” ให้แก่ผู้ใช้รถ EVตอบโจทย์ทุกความต้องการ ตามยุคสมัยและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปให้การเปลี่ยนผ่านรูปแบบการใช้พลังงานเป็นไปอย่างราบรื่น เพื่อผู้เดินทางจะได้รับความสะดวกสบายมีรูปแบบพลังงานให้เลือกใช้ทุกรูปแบบ