วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 09:59 น.

ข่าวสังคม

พช.ชวนเที่ยวงานกาชาดสวนลุมพินี ชิมของอร่อยโอทอปทั่วไทย

วันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 20.34 น.

โค้งสุดท้ายงานกาชาด !! พช.ขนร้านโอทอปชวนชิมทั่วไทยมาเสริฟความอร่อยเต็มอิ่ม พร้อมชวนท้าพิสูจน์มุมลึกลับร้านกาชาดกรมการพัฒนาชุมชน ห้ามพลาดงานมีถึงวันที่ 24 พ.ย.นี้ ที่สวนลุมพินี

บรรยากาศร้านกาชาด กรมการพัฒนาชุมชน ( พช.) ทุกโซน ยังคงได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานคึกคักอย่างต่อเนื่องมิติใหม่กับการจัดร้านค้าแบบย้อนยุค ท่านจะได้พบกับ "มุมลึกลับย้อนยุค ในงานกาชาด 2562" มุ่งหน้าเดินตรงไปที่ บูธ งานกาชาดกรมการพัฒนาชุมชน โซน B 3.16

แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนที่1 จำหน่ายสินค้าโอทอปจากทั่วประเทศ เช่น จำหน่ายผ้าซิ่น ผ้าพันคอ บ้านนาต้นจั่น จ.สุโขทัย เครื่องประดับทองเหลือง จ.สุรินทร์ น้ำส้มซ่า จ.พิษณุโลก ขนมอร่อยๆจากตลาดหัวปลี จ.สระบุรี และที่น่าสนใจอย่างยิ่ง คือ ร้านโชว์ห่วยย้อนยุค ที่คุณแม่เห็นแล้วต้องร้องว้าวว ! คิดถึงสมัยสาวๆ กันเลยทีเดียว ทำให้เราได้เห็นขนมสมัยวัยเด็ก ที่สีสรรสวยงาม ของเล่นจากธรรมชาติ รสชาติอร่อย มีมุมถ่ายรูปสวยๆ รับรองถูกใจคุณแม่แน่นอน

ส่วนที่ 2 ร้านโอทอปชวนชิม จำนวน 120 บูธ มีทั้งอาหารอีสานส้มตำ ไก่ย่าง อาหารเหนือ ข้าวแกงใต้ ก๋วยเตี๋ยวของหวานไอศครีม น้ำผลไม้. ชาจีน จ.เชียงราย ส่วนสายคลีนก็มาได้ขอแนะนำข้าวเปิ๊บ จ.สุโขทัย อร่อยทุกอย่าง มีที่นั่งให้ทานบนโต๊ะที่ใช้สุ่มไก่และกระด้งเป็นที่วางอาหาร แต่เดินเล่นไปทานไปเถอะ ฟินกว่าเยอะ ที่สำคัญร้านค้าที่มาขายของเป็นลุงๆ ป้าๆ จากชุมชนนั้นๆ ยกมาขายเอง ขายได้มากน้อย ลุงๆ ป้าๆ ก็มีรอยยิ้ม แบบมีความสุขจริงๆ

ในส่วนของสาวงาม พช. ขอเชิญชวนผู้เที่ยวชมงานเข้าชมร้านกาชาด ณ บริเวณหน้าร้านกรมการพัฒนาชุมชน พร้อมขอกำลังใจจากผู้ผ่านไปมาด้วย โดยสามารถร่วมส่งแรงใจโหวตให้ตัวแทนสาวงามจากกรมการพัฒนาชุมชน ชิงตำแหน่ง"ขวัญใจกาชาด ปี2562" จำนวน 3 หมายเลข ได้แก่ หมายเลข 16.น.ส.กุลนิษฐ์ บัวหลวง หมายเลข 17.ว่าที่ร้อยตรีหญิงปราณี พรมวิชัย และ18.น.ส.รวินท์อร สัมฤทธิ์กิจเจริญ

คลิกลิงค์เพื่อดาวโหลดแอพพลิเคชั่น

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ecartstudio.servcard.redcross

ขอเชิญชวน เที่ยว "งานกาชาด ประจำปี2562" ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.30 – 22.00 น. ณ สวนลุมพินี กรุงเทพฯ “เราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา”