วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 11:27 น.

ข่าวสังคม

“มท.2 - กปน.” มอบน้ำดื่ม 10,000 ขวด ให้ รพ.สนาม

วันเสาร์ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 20.27 น.

มท.2 มอบน้ำดื่มบรรจุขวด ของ กปน. สำหรับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยใน รพ.สนาม ตามโครงการ กปน. มอบน้ำดื่มแทนน้ำใจร่วมต้านภัย Covid - 19 ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ จำนวน 10,000 ขวด ผ่านกระทรวงสาธารณสุข

ณ กระทรวงสาธารณสุข ถนนติวานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท. 2) พร้อมด้วย นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ประธานกรรมการการประปานครหลวง (กปน.) และ นายกวี อารีกุล ผู้ว่าการ กปน. มอบน้ำดื่มบรรจุขวด จำนวน 10,000 ขวด ผ่านกระทรวงสาธารณสุข โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และ แพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เป็นผู้รับมอบ

ในการนี้ นายนิพนธ์ ได้กล่าวให้กำลังใจและขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องแทนคนไทยทุกคน ที่ได้ร่วมกันดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างเต็มกำลังความสามารถ และขอให้ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง กระทรวงมหาดไทยพร้อมสนับสนุนให้ความช่วยเหลือ เพื่อให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตินี้ในเร็ววัน และฝากถึงพี่น้องประชาชนโปรดปฏิบัติตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ หลีกเลี่ยงพื้นที่แออัด เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส และลดจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ให้มากที่สุด

โดย นายอนุทิน ได้กล่าวขอบคุณ กปน. ในการกำกับดูแลของท่าน มท.2 และท่านประธานกรรมการ กปน.ที่ได้มอบสิ่งของต่าง ๆ สนับสนุนภารกิจของกระทรวงสาธารณสุขให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการนำไปใช้ประโยชน์ในโรงพยาบาลสนาม เช่น อาคารชาเลนเจอร์ IMPACT AREANA เมืองทองธานี ภายใต้ชื่อ “โรงพยาบาลบุษราคัม” ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาด 5,000 เตียง ที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการแพทย์  นับเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญยิ่งของราชการที่เราต้องดูแลพี่น้องประชาชนที่เจ็บป่วย สิ่งของสนับสนุนจากหน่วยงานต่าง ๆ เหล่านี้เปรียบเสมือนน้ำทิพย์ชโลมจิตใจของบุคลากรทางการแพทย์และการสาธารณสุขทุกคน

พร้อมกันนี้ กปน. ยังได้มอบสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อาทิ หน้ากากอนามัย กระบอกน้ำพลาสติก และเจลแอลกอฮอลล์ ให้แก่ผู้ป่วยที่มาพักรักษาตัว ณ โรงพยาบาลสนามอีกด้วย ซึ่งตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน 2564 กปน.ได้ส่งมอบน้ำดื่มให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานสนับสนุนในพื้นที่รับผิดชอบมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสิ้น 30,000 ขวด