วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 16:29 น.

ประกัน

กรุงเทพประกันชีวิตโชว์ผลงาน เบี้ยประกันรวม 9,812 ล้าน

วันอังคาร ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2562, 17.07 น.

กรุงเทพประกันชีวิตโชว์ผลงาน เบี้ยประกันรวม 9,812 ล้าน

 

ม.ล. จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในไตรมาสที่ 1/2562 กรุงเทพประกันชีวิตมีเบี้ยประกันรับปีแรกจำนวน 1,542 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 42 ซึ่งการลดลงของเบี้ยปีแรกเป็นผลจากการที่ธนาคารพันธมิตรมีคู่ค้าในการทำธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์เพิ่มขึ้น และการลดลงของเบี้ยประกันจากผลกระทบของอัตรามรณะ ทั้งนี้ตั้งแต่ปี 2561 บริษัทได้เน้นสัดส่วนการขายของแบบประกันที่มีระยะเวลาความคุ้มครองระยะยาวมากขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ผู้เอาประกันจะได้รับความคุ้มครองระยะยาว รวมทั้งการออกผลิตภัณฑ์ที่เน้นความคุ้มครองด้านสุขภาพ  โดยในไตรมาสที่ 1 นี้ บริษัทได้มีการเปิดตัวแบบประกันสำหรับความคุ้มครองด้านสุขภาพที่สูงขึ้น คือ บีแอลเอ เพรสทีจ เฮลธ์ ที่ให้ความคุ้มครองด้านสุขภาพสูงสุด 100 ล้านบาท ครอบคลุมค่ารักษาทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมง  และคุ้มครองถึงอายุ 99 ปี ในช่องทางตัวแทน  ในภาพรวมเบี้ยประกันรวมของไตรมาสที่ 1/2562 มีจำนวน 9,812 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 23

 

ทั้งนี้บริษัทมีสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 31 มีนาคม 2562 จำนวน 322,637 ล้านบาท โดยสินทรัพย์ลงทุนมีสัดส่วนสูงที่สุดคือร้อยละ 96 ของสินทรัพย์รวม ในไตรมาส 1/2562 บริษัทมีกำไรสุทธิ 1,285 ล้านบาท เปรียบเทียบกับผลกำไรสุทธิ 1,753 ล้านบาทในไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า ทางด้านความมั่นคงของฐานะทางการเงิน บริษัทมีระดับความเพียงพอของเงินกองทุน (Capital Adequacy Ratio – CAR)  ณ วันที่ 31 มีนาคม 2562 ที่ระดับร้อยละ 270 เพิ่มสูงขึ้นจากอัตราเงินกองทุนที่ต้องดำรงตามกฎหมาย ณ สิ้นปี 2561 ที่ร้อยละ 260  และยังสูงกว่าอัตราขั้นต่ำกฎหมายกำหนดกว่า 2 เท่า  จึงแสดงถึงความมั่นคงในฐานะทางการเงินของบริษัท

 

บริษัททำการตลาดในช่องทางจำหน่ายแต่ละช่องทาง โดยเฉพาะในช่องทางตัวแทนจำหน่าย โดยบริษัทได้เปิดตัวแบบประกันต่างๆ เช่น บีแอลเอ เพรสทีจ เฮลธ์ ที่ครอบคลุมทั่วโลก  โอพีดี สบายใจ ที่ขยายความคุ้มครองผู้ป่วยนอกให้กับแบบประกันสุขภาพต่างๆ ของบริษัท รวมทั้งพีเอ อุ่นใจรัก การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง  ทำให้บริษัทมีแบบประกันด้านสุขภาพที่ครอบคลุมความต้องการต่างๆ สำหรับกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม  และเพื่อให้บริษัทสามารถให้บริการดูแลลูกค้าที่มีกรมธรรม์สุขภาพกับบริษัทได้อย่างเต็มที่ บริษัทยังได้พัฒนาโครงการ  BLA EveryCare บริการเสริมที่ดูแลและห่วงใยคุณ ทุกช่วงเวลา เพื่อให้บริการผู้ถือกรมธรรม์สุขภาพแบบครบวงจร ทั้งการให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์เบื้องต้นในช่วงก่อนป่วย บริการสำรองค่าใช้จ่ายตามความคุ้มครองในกรมธรรม์เมื่อเข้ารักษาในต่างประเทศ และบริการดูแลต่อเนื่องหลังออกจากโรงพยาบาล โดยได้เปิดตัวตั้งแต่ต้นปี 2562 และบริษัทยังคงผลักดันโครงการ 3B LINK แผนการลงทุนคู่ความคุ้มครอง ผ่านที่ปรึกษาการเงินของบริษัท”