วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 07:26 น.

ต่างประเทศ

เผด็จการทหารเมียนมาเมินมติ5ข้ออาเซียน แถมยังไม่ให้ผู้แทนเข้าประเทศ

วันอาทิตย์ ที่ 09 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 10.12 น.

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา นายพลกอง เธ็ท ซาน โฆษกเอสเอซี กล่าวถ้อยแถลงผ่านทางสถานีโทรทัศน์ว่า ขณะนี้ เรากำลังให้ความสำคัญกับประเด็นความมั่นคงและเสถียรภาพภายในประเทศ มีเพียงหลังจากที่เราบรรลุความสำเร็จในระดับหนึ่งในการสร้างความมั่นคงและเสถียรภาพ เราจะให้ความร่วมมือกับคณะผู้แทน และว่าที่ประชุมผู้นำอาเซียนได้ให้คำแนะนำในเชิงบวกต่อพลเอกอาวุโสมิน อ่อง ลาย แต่เมียนมาจะทำตามหรือไม่ก็ขึ้นกับสถานการณ์ภายในประเทศ และขึ้นกับว่าความคิดเหล่านั้นเป็นประโยชน์ในทรรศนะของเมียนมาหรือไม่
 
นายพลกอง เธ็ท ซาน กล่าวว่า ความรุนแรงและเหตุปะทะด้วยอาวุธที่เกิดขึ้นจะต้องถูกตอบโต้ด้วยปฏิบัติการทางทหาร ในรูปแบบที่เหมาะสม และรับว่ามีการจับกุมผู้ก่อเหตุรุนแรงเพิ่มขึ้นซึ่งมากกว่าที่เคยประกาศให้ทราบกัน พร้อมกับอ้างว่ากองทัพเคารพสิทธิของสาธาณชนในการเข้าถึงข้อมูล แต่เครือข่ายโซเชียลเน็ตเวิร์กในต่างแดนถูกใช้เป็นเครื่องมือในการแบ่งปันข้อมูลที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงแห่งชาติ
          
โฆษกเอสเอซีกล่าวด้วยว่า จะมีการระดมกำลงเพื่อการรักษาความปลอดภัยบริเวณท่อส่งก๊าซให้มากขึ้น หลังมีการโจมตีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยใกล้กับเมืองมัณฑะเลย์ในสัปดาห์นี้

หน้าแรก » ต่างประเทศ