วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:59 น.

ต่างประเทศ

"นางงามเมียนมา"คว้าชุดประจำชาติยอดเยี่ยม เวทีมิสยูนิเวิร์ส 2020

วันจันทร์ ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 09.00 น.

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 17 พฤษภาคม  2564   ตามเวลาประเทศไทย กองประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2020 (ครั้งที่ 69) จัดการประกวดรอบตัดสินจากสาวงามเข้าร่วมเข้าการประกวดทั้งหมด 74 ประเทศจากทั่วโลก ที่เซมิโนล ฮาร์ดร็อค โฮเทลแอนด์คาสิโน ฮอลลีวู้ด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา โดยมี "อแมนด้า ออบดัม"  มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ตัวแทนเข้าร่วมประกวดในครั้งนี้ด้วย 

ดยผู้ผ่านเข้ารอบ 21 คน ได้แก่ โคลอมเบีย, เปรู, ออสเตรเลีย, ฝรั่งเศส, เมียนมา, จาเมกา, เม็กซิโก, สาธารณรัฐโดมินิกัน, สหรัฐอเมริกา, อินโดนีเซีย, อาร์เจนตินา, อินเดีย , กือราเซา, ปวยร์โตรีโก, ฟิลิปปินส์, บราซิล, สหราชอาณาจักร, นิการากัว, ไทยแลนด์, คอสตาริกา และเวียดนามทั้งนี้ อแมนด้า ได้รับการประกาศชื่อเป็นคนที่ 19 ทำเอาแฟนๆ ที่ส่งใจเชียร์ลุ้นกันสุดตัวทีเดียว

และก็ถึงวินาทีระทึกอีกครั้ง พิธีกรประกาศผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย โดยประเทศที่ผ่านเข้ารอบ ดังนี้ จาเมกา, สาธารณรัฐโดมินิกัน, อินเดีย, เปรู, ออสเตรเลีย, ปวยร์โตรีโก, ไทยแลนด์, เม็กซิโก, คอสตาริกา, บราซิล 

จากนั้น พิธีกรประกาศ “รางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม” ตกเป็นของ ประเทศเมียนมา ที่แม้ชุดประจำชาติจริงจะหายไปพร้อมกับการเดินทาง ทำให้เธอต้องเผยโฉมในชุดประจำชาติจำเป็นที่ชาวเมียนมาในอเมริการ่วมกันหามาให้ โดยเป็นชุดที่ อองซาน ซูจี เคยสวมใส่ด้วย และบนเวทีเธอได้ส่งเสียงไปทั่วโลกด้วยการชูป้าย Pray for Myanmar สร้างความประทับใจไปทั่วโลก

ทั้งนี้ "ทูซาร์ วิน ลวิน" (Thuzar Wint Lwin) ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สของเมียนมาร์ ได้ปรากฏตัวในรอบชิงและได้กล่าวข้อความในวิดีโอสำหรับการแข่งขันว่า "คนของเรากำลังจะตายและถูกทหารยิงทุกวัน ฉันอยากจะเรียกร้องให้ทุกคนพูดเกี่ยวกับเมียนมา ในฐานะมิสยูนิเวิร์สเมียนมานับตั้งแต่รัฐประหาร ฉันพูด (ถึงเมียนมา) หลายครั้งแล้วเท่าที่ฉันจะทำได้"

หน้าแรก » ต่างประเทศ