วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 11:01 น.

ต่างประเทศ

กองทัพจีนโชว์แสนยานุภาพขีปนาวุธใหม่ทำลายระบบป้องกันศัตรู

วันอาทิตย์ ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 19.26 น.

กองทัพจีนประสบความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธใหม่ มีประสิทธิภาพทำลายระบบป้องกันของศัตรู

เมื่อเร็วๆนี้ กองทัพจีน หรือชื่อเต็ม “กองทัพปลดแอกประชาชนจีน (People's Liberation Army – PLA)” ได้ฝึกซ้อมทางการทหารและทดสอบยิงจรวดขีปนาวุธวิสัยใกล้ชนิดใหม่ 2 ลูก  ซึ่งสามารถโจมตีฐานป้องกันของศัตรูได้อย่างแม่นยำ แม้เป้าหมายจะมีการป้องกันเป็นอย่างและห่างไกลออกไปหลายร้อยกิโลเมตรก็ตาม

สถานีโทรทัศน์ส่วนกลางของจีน (CCTV) ภายใต้ China Media Group (CMG) ระบุว่า ขีปนาวุธใหม่ที่ทางกองทัพจีนทดสอบในครั้งนี้ มีความสามารถในการ “ทำให้ระบบป้องกันตนเองของเป้าหมายเป็นอัมพาต ที่มีการป้องกันแบบรบกวนด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า (Electromagnetic Jamming)”  และยังสามารถระบุสภาพแวดล้อมและระบบป้องกันของศัตรูได้อีกด้วย ทำให้สามารถยิงเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ แม้ในสภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวยอย่างการทดสอบในครั้งนี้ ทดสอบ ณ บริเวณทะเลทรายทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน

ด้าน “อู่เซ่าหมิ่น (Wu Shaomin)” วิศวกรอาวุโสแห่งกองพลขีปนาวุธที่ 1 กองทัพจีน เปิดเผยต่อสื่อจีนถึง Fast – reaction การทำลายเป้าหมายอย่างรวดเร็ว เป็นการศึกษาวิจัยของทางการทหารจีนจนพัฒนาเทคโนโลยีที่บรรลุผลเช่นนี้ ซึ่งเขายังได้กล่าวเสริมอีกว่า “การเพิ่มจำนวนครั้งในการทดสอบยิงขีปนาวุธมีส่วนช่วยเพิ่มต่อประสิทธิภาพความแม่นยำในการปฏิบัติการ”

 

แหล่งข่าวจาก

http://app.cctv.com/special/cportal/detail/arti/index.html?id=ArtiSSw0IUGIixYnNYaXaiC1210821&fromapp=cctvnews&version=810&allow_comment=1