วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 12:57 น.

ต่างประเทศ

วันชาติจีนคึก คนจีนแห่เที่ยวด้วยรถไฟมากกว่า 10 ล้านคนต่อวัน

วันพุธ ที่ 06 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 17.29 น.

วันชาติจีนคึก คนจีนแห่เที่ยวด้วยรถไฟมากกว่า 10 ล้านคนต่อวัน

คนจีนแห่เที่ยวช่วงวันชาติจีน เดินทางด้วยรถไฟมากกว่า 10 ล้านคนต่อวัน ด้านกระทรวงการท่องเที่ยวจีนเตือนประชาชน อย่าลืมสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ป้องกันโควิด

การท่องเที่ยวภายในประเทศ (Domestic Tourism) เติบโตอย่างมากในประเทศจีน ในช่วงสัปดาห์ทอง วันหยุดยาววันชาติจีน 1 ถึง 7 ตุลาคม  โดยคาดว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารราว 10.5 ล้านคน เดินทางโดยรถไฟ ซึ่งทางจีนได้เพิ่มรถไฟอีก 640 ขบวน เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนที่ต้องการเดินทาง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของวันหยุดยาวตามข้อมูลจากการรถไฟจีน ( China Railway) หลังจากที่วันก่อนหน้า ก็มีจำนวนผู้โดยสารกว่า 11.7 ล้านคนเดินทางด้วยรถไฟ โดยมีขบวนรถไฟเสริม 917 ขบวน

มณฑลเจียงซูและมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว อย่างการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

"ฉันพาลูกมาที่นี่เพื่อสัมผัสบรรยากาศวันหยุดวันชาติและเสน่ห์ของวัฒนธรรมจีนโบราณ”  นักท่องเที่ยวคนหนึ่งกล่าว

นักท่องเที่ยวหลายคนเลือกที่จะดื่มด่ำกับธรรมชาติในช่วงเวลาที่ภาคเหนือและภาคกลางของจีนเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้เปลี่ยนสีเป็นสีทองอร่าม

หรือบางคนก็เลือกที่จะไปทำกิจกรรมที่น่าสนใจไม่น้อยอย่างการนั่งบอลลูนชมทิวทัศน์อันงดงามของเมืองจางเย่ มณฑลกานซู่ ตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

ข้ามไปที่อำเภอชิงโจว เมืองเหวยฟาง มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน นักท่องเที่ยวสูงอายุต่างเพลิดเพลินกับการชมดอกไม้มากกว่า 100 สายพันธุ์ที่สวนพฤกษศาสตร์

ขณะที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ชาวเมืองต่างพากันชื่นชมริมฝั่งแม่น้ำหวงผู่ แลนด์มาร์คสำคัญของเมือง

อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว และคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน ได้ออกประกาศเตือนและสร้างความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว ให้สวมหน้ากาก ล้างมือ และรักษาระยะห่างทางสังคมทุกครั้งที่ทำได้ เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19

แหล่งข้อมูล:

https://news.cgtn.com/news/2021-10-04/Domestic-tourism-booms-during-National-Day-holiday-145b60bRFq8/index.html?fbclid=IwAR0Es17JoU_rgItPlHb0Nrwzn6Yd_lxFydXnsppoUlsU0e3NrnzR2dQGNis

https://fb.watch/8rObnBzANX/