วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 00:26 น.

ต่างประเทศ

ข่าวเศร้า!! โรเจอร์ มัวร์ พระเอก" เจมส์ บอนด์ 007" ได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ด้วยวัย 89

วันพุธ ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2560, 07.31 น.

 

 โรเจอร์ มัวร์ พระเอก "เจมส์ บอนด์ 007"

ได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ด้วยวัย 89

 

 

 

 

เซอร์โรเจอร์ จอร์จ มัวร์ (Roger George Moore) KBE เกิดเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ค.ศ. 1927 ที่สต๊อกเวลล์ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยเป็นบุตรชายของนายตำรวจสก๊อตแลนยาร์ดคนหนึ่ง

 

โรเจอร์ มัวร์ เข้าสู่วงการการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกในค.ศ. 1945 แต่มาโด่งดังมาจากการรับบทเจมส์ บอนด์คนที่ 3 ต่อจากฌอน คอนเนอรี่ และเป็นนักแสดงที่รับบทบอนด์มากที่สุด คือ ทั้งหมด 7 ตอน ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1973 – ค.ศ. 1985 เป็นระยะเวลาถึง 12 ปี

 

 

ปัจจุบัน ยังคงแสดงภาพยนตร์อยู่ ผลงานในระยะหลัง ได้แก่ The Quest ในปี ค.ศ. 1996 และ Spice World ในปี ค.ศ. 1997 ในปี ค.ศ. 2006 ได้รับการแต่งตั้งจากสหประชาชาติให้เป็นทูตสันทวไมตรีด้วย

 

หมายเหตุ : โรเจอร์ มัวร์ คือตัวเลือกสำหรับรับบท บอนด์ เป็นคนแรกของนักเขียน เอียน เฟลมมิ่ง แต่เขาได้รับปากแสดงเรือง The Saint (1962) ไว้ก่อน

 

ทิโมธี ดาลตัน และ โรเจอร์ มัวร์ ทั้งคู่ต่างได้รับการเสนอให้รับบท เจมส์ บอนด์ ในเรื่อง On Her Majesty’s Secret Service (ยอดพยัคฆ์ราชินี) แต่ทั้งคู่ต่างก็ปฏิเสธ โดยดาลตันกล่าวว่าเขายังอายุน้อยเกินไปในตอนนั้น และมัวร์ก็ยังติดสัญญาในซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่อง The Saint (1962)

 

 

เมื่อมัวร์รับบท 007 เป็นครั้งแรก เขามีอายุ 45 ปี ทำให้เขาเป็นนักแสดงที่อายุมากที่สุดสำหรับบทบอนด์ โรเจอร์ มัวร์ เคยกล่าวไว้ว่า เขาคิดว่าเรื่อง For Your Eyes Only (เจาะดวงตาเพชฌฆาต) เป็นภาพยนตร์บอนด์ที่ดีที่สุดของเขา

 

 

A View to a Kill (พยัคฆ์ร้ายพญายม) เป็นการปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในฐานะ 007 ของ โรเจอร์ มัวร์ และเป็นการปรากฏตัวครั้งสุดท้ายของ ลอยส์ แม็กเวลล์ ในฐานะ มันนี่เพนนี่ เช่นกัน

 

โรเจอร์ มัวร์ กล่าวว่า เขาตัดสินใจที่จะเลิกการแสดงเป็น เจมส์ บอนด์ ในตอน A View To A Kill เมื่อเขาได้ตระหนักว่า มารดาของ ทันย่า โรเบิร์ต (ทันย่า โรเบิร์ต รับบทเป็นสเตซี่ ซัตตอน ผู้หญิงของบอนด์ประจำตอนนั้น) นั้นอายุน้อยกว่าเขา

 

นักแสดงหญิง เดโบราห์ มัวร์ ปรากฏตัวในช่วงสั้นๆ ในภาพยนตร์บอนด์ตอน Die Another Day (พยัคฆ์ร้ายท้ามรณะ) ในบทแอร์โฮสเตส เธอเป็นลูกสาวของโรเจอร์ มัวร์