วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:39 น.

ไอที

"เฟซบุ๊ก"เตรียมให้บริการฟีเจอร์"หาคู่เดต"

วันพุธ ที่ 02 พฤษภาคม พ.ศ. 2561, 10.30 น.

"เฟซบุ๊ก"เตรียมให้บริการฟีเจอร์"หาคู่เดต"
 

วันที่ 2 พ.ค.2561 นายมาร์ก ซัคเกอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊กได้กล่าวในงานประชุมนักพัฒนาซอฟ์ตแวร์ F8 ที่เมืองซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย ระบุว่าเตรียมฟีเจอร์ใหม่หาคู่เดทแข่งกับ Tinder และ OKCupid ซึ่งทางเฟซบุ๊กหวังว่าจะสามารถแย่งส่วยแบ่งผู้ใช้งานจากแอพหาคู่เหล่านี้ได้เนื่องจากเฟซบุ๊กมีจำนวนผู้ใช้งานมากถึง 2.2 พันล้านราย
          


รายงานระบุว่าฟีเจอร์ใหม่นี้จะทำหน้าที่เป็นโปรแกรมนัดเดต ซึ่งนายซักเกอร์เบิร์กระบุว่าสามารถสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาวได้จริง ไม่ใช่แค่ความสัมพันธ์เพียงชั่วคราว โดยจะอิงจากข้อมูลของผู้ใช้งานกว่า 200 ล้านรายที่ระบุสถานะว่าโสด ทั้งนี้ฟีเจอร์นัดเดตนี้ นายมาร์กระบุว่า เฟซบุ๊กจะสร้างโปรไฟล์แยกเพื่อสำหรับหาคู่เดตโดยเฉพาะ และจะรักษาความเป็นส่วนตัวไม่ให้เพื่อนคนอื่นๆมองเห็น อีกทั้งระบบจะแนะนำโปรไฟล์ของผู้ใช้ให้กับคนอื่นที่ไม่ได้เป็นเพื่อนใน Facebook เท่านั้น
          


ทั้งนี้นายมาร์ก ยังไม่ได้เผยรายละเอียดมากนักถึงการทำงานของฟีเจอร์ดังกล่าว โดยจะมีการเปิดเผยอีกครั้งในเร็วๆนี้ อีกทั้งไม่ได้เผยว่าบริการดังกล่าวจะเปิดให้บริการฟรี เหมือนกับแอพหาคู่อื่นๆหรือไม่ อย่างไรก็ดี การออกฟีเจอร์ใหม่ของเฟซบุ๊กนี้ยังคงเป็นข้อถกเถึยงกันถึงเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัว หลังจากที่เกิดกรณีรั่วไหลของข้อมูลผู้ใช้งานนับสิบล้านรายของเฟซบุ๊ก

หน้าแรก » ไอที

ข่าวในหมวดไอที