วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 19:23 น.

ไอที

ทีโอที ยกทัพ TOT MOBILE โชว์ความเร็ว แรง

วันเสาร์ ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2561, 08.05 น.

ทีโอที ยกทัพ TOT MOBILE โชว์ความเร็ว แรง  

 
 
บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นำทัพธุรกิจสื่อสารไร้สายภายใต้แบรนด์ TOT MOBILE ออกบูธร่วมมหกรรมเทคโนโลยีงานสื่อสารยิ่งใหญ่ Thailand Mobile Expo 2018 โชว์ความเร็วแรงครอบคลุมพื้นที่ใช้งานมากขึ้นกว่าเดิม  พร้อมจัดเต็มรายการส่งเสริมการขาย 4 วันเท่านั้นสำหรับซิมพรีเพด กับ “โปรโมชั่น เพลิน-เพลิน” เน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด เปิดซิมราคาเพียง 59 บาท รับฟรีเน็ต 2 Mbps ใช้ได้นาน 7 วัน  และสำหรับซิมรายเดือนร่วมสนุกนาทีทองลุ้นรางวัลพิเศษ   นาฬิกา Smart Watch ลำโพงบลูทูธ ที่บูธ TOT MOBILE วันละ 2 รอบ ตั้งแต่วันที่ 24 - 27 พฤษภาคม 2561 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  โซน C- 2 บูธ CM16 
 
นายรังสรรค์ จันทร์นฤกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจสื่อสารไร้สาย บมจ.ทีโอที กล่าวว่า ทิศทางธุรกิจสื่อสารไร้สายของ ทีโอที ในภาพรวมจะเป็นการทำธุรกิจให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ร่วมกับพันธมิตรทั้งคลื่น 2100 MHz และคลื่น 2300 MHz โดยที่ผ่านมา ทีโอที ได้ลงนามเป็นพันธมิตรในการเช่าเครื่องและอุปกรณ์เพื่อให้บริการโทรคมนาคม เพื่อขยายพื้นที่การใช้บริการของลูกค้าของ ทีโอที ให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทีโอที ได้ร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อให้บริการบนคลื่นความถี่ 2300 MHz บนแบนด์วิดท์ที่กว้างถึง 60 MHz (2310 – 2370 MHz) ด้วยเทคโนโลยีล่าสุด 4G LTE-TDD เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทั้งบนโทรศัพท์เคลื่อนที่  และอินเทอร์เน็ตไร้สายประจำที่ (Fixed Wireless broadband)   ซึ่งจะสามารถให้บริการครอบคลุมชุมชนหรือครัวเรือนต่างๆ ในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ        
 
 นายรังสรรค์ จันทร์นฤกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจสื่อสารไร้สาย บมจ.ทีโอที กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ ธุรกิจสื่อสารไร้สายของ ทีโอที มีความได้เปรียบทั้งในเรื่องของคลื่น 2100 MHz โดยเฉพาะคลื่น 2300 MHz ซึ่งมีความจุที่มากที่สุด และเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดที่จะรองรับความต้องการใช้งานด้านดาต้าของลูกค้าด้วยความเร็วที่แรง เป็นประสบการณ์ที่ไปอีกขั้นของในการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ซึ่งจากรายงานการทดสอบการใช้งานจริง พบว่าสามารถทำความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูลมากกว่า 300 Mbps และเมื่อรวมเข้ากับเครือข่ายเสาสัญญาณซึ่งจะมีการขยายติดตั้งก็จะทำให้พื้นที่การให้บริการลูกค้าของ ทีโอที ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ สำหรับการให้บริการนั้น ทีโอที จะใช้ความจุโครงข่ายที่ได้จากการขยายพื้นที่ติดตั้งเครื่องและอุปกรณ์ร่วมกับพันธมิตรมาทำตลาดผ่านผู้ให้บริการเสมือน และทำตลาดเองภายใต้แบรนด์ใหม่เพื่อให้ครอบคลุมธุรกิจสื่อสารไร้สาย ซึ่งปี 2561 ทีโอที จะรุกตลาด แบ่งเป็นบริการโมบายบรอดแบนด์ Mobile Broadband  ตั้งเป้ากลุ่มลูกค้าในเขตเมือง  โดยใช้กลยุทธ์เน้นการบันเดิลกับบริการบรอดแบนด์  FTTx  ของ ทีโอที ซึ่งครองตลาดอยู่ในปัจจุบัน เพื่อกระตุ้นความต้องการตลาดให้เพิ่มมากขึ้นตามเทรนด์เทคโนโลยีของ IoT  ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งคาดว่าทั้ง TOT Mobile และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง TOT FTTx จะขยายตลาดสร้าง market share ให้กับ ทีโอที  และพัฒนาให้บริการ Fixed Wireless Broadband เพื่อให้บริการกับกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ที่การให้บริการเคเบิลใยแก้วนำแสงไปไม่ถึง พื้นที่อาคารสูง คอนโดมีเนียม และรวมถึงพื้นที่ห่างไกล 
 
 
สำหรับการร่วมออกบูธในงาน Thailand Mobile Expo 2018  ทีโอที ได้จัดโปรพิเศษเฉพาะงานนี้ เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้มีประสบการณ์การใช้บริการด้านดาต้าของ TOT Mobile โดยได้จัดแพ็คเกจสำหรับผู้สมัครใช้ซิมพรีเพด“โปรโมชั่น เพลิน-เพลิน” เน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด เปิดซิมราคาเพียง 59 บาท รับฟรีเน็ต 2 Mbps ใช้ได้นาน 7 วัน ส่วนผู้ที่สมัครใช้ซิมรายเดือน Postpaid ภายในงานจะได้รับของสมมนาคุณ อาทิ ลำโพงบลูทูธ เมื่อสมัคร “โปร Infinite” / Power Bank เมื่อสมัคร“โปร Love Talk” และ  “โปร Like Net”      ค่าบริการรายเดือน 350 และ 450 บาท นอกจากนี้ TOT Mobile เชิญชวนลูกค้าร่วมสนุกเพียงถ่ายรูปที่บูธ TOT Mobileโพสต์ลง Facebook ตั้งโพสต์เป็นสาธารณะ ติดแฮชแท็ค #TOTMobile แล้วแลกรับของรางวัลพิเศษ อาทิ กระเป๋าหนัง PVC , กระเป๋าผ้า ทีโอที , ผ้าขนหนูลายการ์ตูน เป็นต้น ทั้งนี้ ผู้เที่ยวชมงานThailand Mobile Expo 2018  สามารถขอติดตั้งการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง  Fiber2U และบริการอื่น ๆ ได้ที่บูธ  ทีโอที  (โซน Bโซน C-2 บูธ CM16)  นอกจากนี้สามารถซื้อซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ TOT MOBILE ได้ทั้งซิม Prepaid และซิมรายเดือนได้ที่ ร้านเจมาร์ท โซนเพลนนารี ฮอลล์ และสามารถร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายในลักษณะเดียวกันนี้ที่ศูนย์บริการลูกค้า ทีโอที ณ อาคารจตุรัสจามจุรี ถนนพระรามสี่ ตั้งแต่วันที่ 24 – 27 พฤษภาคม 2561 
 
ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการและเยี่ยมชมบูธทีโอที ได้ที่โซน Bโซน C-2 บูธ CM16   สามารถเข้าชมและร่วมกิจกรรมต่างๆ ฟรีตลอด 4 วันระหว่างวันที่ 24-27 พฤษภาคม 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
 
 
 

หน้าแรก » ไอที

ข่าวในหมวดไอที