ไอที
อาลีบาบา กรุ๊ป โตอย่างแข็งแกร่งถึง 41%
วันศุกร์ ที่ 01 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 16.36 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
อาลีบาบา กรุ๊ป โตอย่างแข็งแกร่งถึง 41%
อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (NYSE: BABA) ได้ รายงานผลประกอบการประจำไตรมาส ซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2561ไตรมาสที่ผ่านมาเป็นอี กไตรมาสที่แข็งแกร่งของอาลีบาบา ผลการดำเนินงานและการเงินที่ยื ดหยุ่นของเราเป็นภาพสะท้ อนโดยตรงของการมุ่งเน้นอย่างต่ อเนื่องของเราในการให้บริ การฐานลูกค้าของเราที่เพิ่มขึ้ นเกือบ 700 ล้านรายในธุรกิจค้าปลีก ความบันเทิงดิจิตอล และบริการผู้บริโภคในท้องถิ่น" นาย แดเนียล จาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอาลี บาบา กรุ๊ป กล่าว “การเติบโตของเรายังได้รั บแรงหนุนจากพลังของอาลี บาบาคลาวด์และเทคโนโลยีข้อมู ลของอาลีบาบาที่ช่วยเร่งการเปลี่ ยนแปลงทางดิจิตอลขององค์ กรหลายล้านแห่ง
ในไตรมาสสิ้นสุดเดือนธันวาคมที่ ผ่านมา เรามีอัตราการเติบโตอย่างแข็ งแกร่งถึง 41% ในไตรมาสนี้ แมกกี้ วู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้ านการเงินของอาลีบาบา กรุ๊ป กล่าว ว่า ความสามารถในการทำกำไรของธุรกิ จพาณิชย์หลักของเราซึ่งวัดโดย EBITA ที่ปรับปรุงแล้วนั้นมีมูลค่า 54.3 พันล้านหยวน (7.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) คิดเป็นอัตราการเติบโต 31% ต่อปี ความสามารถในการทำกำไรและกระแสเ งินสดในมือ 7.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐที่สร้างขึ้ นในไตรมาสนี้ช่วยให้ เราสามารถลงทุนในธุรกิจเชิงกลยุ ทธ์และเทคโนโลยีที่สำคัญอื่น ๆ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิ จในกลุ่มองค์กรของเรา
ข้อมูลที่น่ าสนใจจากผลประกอบการไตรมาส สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2561 มีดังต่อไปนี้ รายได้รวม 117,278 ล้านหยวน (17,057 ล้านเหรียญสหรัฐ) เพิ่มขึ้น 41% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกั นในปีก่อน
รายได้หลักจากธุรกิจการค้าปลีก- ค้าส่งเติบโตขึ้น 40% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน คิดเป็นรายได้ทั้งหมด 102,843 ล้านหยวน (14,958 ล้านเหรียญสหรัฐ)
รายได้จากธุรกิจคลาวด์คอมพิวติ้ งเพิ่มขึ้น 84% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน คิดเป็นรายได้ทั้งหมด 6,611ล้านหยวน (962 ล้านเหรียญสหรัฐ)
รายได้จากธุรกิจสื่อดิจิทั ลและบันเทิงเติบโตขึ้น 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน คิดเป็นรายได้ทั้งหมด 6,491 ล้านหยวน (944 ล้านเหรียญสหรัฐ)
รายได้จากกลุ่มธุรกิจเชิงนวั ตกรรมเพิ่มขึ้น 73% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน คิดเป็นรายได้ทั้งหมด 1,333 ล้านหยวน (193 ล้านเหรียญสหรัฐ)
ช่องทางค้าปลีกของอาลี บาบาในประเทศจีน มีลูกค้าที่ซื้อสินค้าอย่างน้ อยหนึ่งครั้งต่อปีรวมกว่า 636 ล้านราย เพิ่มขึ้น 35 ล้านรายเมื่อเทียบกับ 12 เดือนก่อนหน้านี้ที่สิ้นสุดวั นที่ 30 กันยายน 2561
ยอดผู้ใช้งานในประเทศจีนที่เข้ าถึงช่องทางค้าปลีกของเราในแต่ ละเดือนผ่านโทรศัพท์มือถือ สูงถึง 699 ล้านคนในเดือนธันวาคม 2561 ซึ่งสูงกว่าในเดือนกันยายนของปี เดียวกันถึง 33 ล้านคน
กำไรจากการดำเนินการ 26,798 ล้านหยวน (3,898 ล้านเหรียญสหรัฐ) เพิ่มขึ้น 3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน กำไรก่อนหักดอกเบี้ยจ่าย ภาษีและรายการตัดจ่ายทางบัญชีอื่ นๆที่ปรับปรุง (Adjusted EBITDA) เพิ่มขึ้น 13% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็น 40,708 ล้านหยวน (5,921 ล้านเหรียญสหรัฐ)
กำไรก่อนหักดอกเบี้ยจ่าย ภาษีและรายการตัดจ่ายทางบัญชีอื่ นๆที่ปรับปรุงแล้วของธุรกิ จการค้าปลีก-ค้าส่ง คิดเป็น 46,079 ล้านหยวน (6,702 ล้านเหรียญสหรัฐ) เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา กำไรก่อนหักดอกเบี้ยจ่าย ภาษีและรายการตัดจ่ายทางบัญชีอื่ นๆที่ปรับปรุง (Adjusted EBITDA) ที่ไม่ได้คำนวณตามมาตรฐานบัญชี ทั่วไป (non-GAAP measurement) ของธุรกิจการค้าปลีก-ส่ง เพิ่มขึ้น 31% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี ก่อนเป็น 54,303 ล้านหยวน (7,898 ล้านเหรียญสหรัฐ)
กำไรสุทธิสำหรับผู้ถือหุ้นสามั ญคือ 33,052 ล้านหยวน (4,807ล้านเหรียญสหรัฐ) กำไรสุทธิเท่ากับ 30,964 ล้านหยวน ( 4,504 ล้านเหรียญสหรัฐ) ซึ่งเพิ่มขึ้น 37% และ 33% ตามลำดับเมื่อเปรียบเทียบกับปี ที่แล้ว
กำไรสุทธิที่ไม่ได้คำนวณตามหลั กการบัญชีทั่วไปเท่ากับ 29,797 ล้านหยวน (4,334 ล้านเหรียญสหรัฐ) กำไรต่อหุ้นปรับลดเท่ากับ 12.64 หยวน (1.84 เหรียญสหรัฐ) และกำไรที่ไม่ได้คำนวณตามหลั กการบัญชีทั่วไปต่อหุ้นปรั บลดเท่ากับ 12.19 หยวน (1.77 เหรียญสหรัฐ)
กระแสเงินสดสุทธิจากการดำเนิ
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » ไอที
ข่าวในหมวดไอที
- ทรู พาลูกค้าล้ำไปอีกขั้นกับ "GO Travel" เปลี่ยนโฉมประสบการณ์โรมมิ่งรูปแบบใหม่ 19:02 น.
- NT รวมพลังแสดงเจตนารมณ์ถ่ายทอดมาตรฐานทางจริยธรรม ประกาศนโยบายต่อต้านทุจริตและคอร์รัปชัน สู่องค์กรคุณธรรมและโปร่งใส 12:09 น.
- ฟูจิฟิล์มเดินหน้าสร้างความตระหนักรู้และสนับสนุนโครงการตรวจคัดกรองเชิงรุก เพื่อยุติวัณโรคใน “วันวัณโรคสากลประจำปี 2567” 20:42 น.
- เอปสัน ประเทศไทยเปิดโซลูชั่น เซ็นเตอร์ รวมครบทุกนวัตกรรมผสานความยั่งยืนตอบโจทย์การปรับตัวของลูกค้า B2B 17:11 น.
- AIS ACADEMY ผนึก กระทรวง พม. ชวน นิสิต-นักศึกษา สร้างนวัตกรรมเพื่อผู้สูงอายุและคนพิการ ในโครงการ “JUMP THAILAND HACKATHON 2024” ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท 08:11 น.