วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 01:04 น.

ไอที

Fujifilm instax mini LiPlay กล้องบันทึกเสียงได้

วันพุธ ที่ 03 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 12.01 น.

Fujifilm instax mini LiPlay กล้องบันทึกเสียงได้

 

 

ฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้อง instax mini LiPlay ระบบ Hybrid Instant Camera ที่ชูฟีเจอร์เด็ดภาพถ่ายบันทึกเสียงได้ ขนาดเล็กที่สุด และน้ำหนักเบาที่สุด ไอเท็มใหม่ที่เขย่าตลาดกล้องและฟิล์ม instax ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

 

 

บริษัทฟูจิฟิล์ม(ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าประกาศความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีกล้องอย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวกล้อง instax รุ่นใหม่ล่าสุดinstax mini LiPlay เป็นกล้อง instaxที่ฟูจิฟิล์มเป็นแบรนด์แรกที่นำเทคโนโลยีบันทึกเสียงเข้าไปในภาพได้โดยสามารถฟังข้อความเสียงที่บันทึกผ่านการสแกน QR code สร้างความแตกต่างจากรุ่นเดิมที่เคยมีมาก่อน และสามารถสั่งกดชัตเตอร์ผ่านโทรศัพท์มือถือได้ เพียงแค่เชื่อมต่อ Bluetoothถือว่าเป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดในตลาดตัวกล้องถูกออกแบบให้มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบาพกพาสะดวก ดีไซน์ใหม่ดูสวยเรียบง่าย สไตล์ minimal ยังสามารถเลือกรูปก่อนสั่งปริ้นท์ได้ หรือสั่งปริ้นท์จากสมาร์ทโฟนได้ทันทีลงบนฟิล์ม instax mini ที่มีขนาดเท่านามบัตร  เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชอบถ่ายรูปและต้องการความรวดเร็ว instax mini LiPlay ถือเป็นไอเท็มใหม่ของฟูจิฟิล์มที่จะมาเขย่าวงการตลาดกล้องinstaxที่เป็นผู้นำและครองตลาดอย่างต่อเนื่อง 

 

 

นายซึโตมุ  วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  “ปัจจุบันต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีมีความสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เป็นอย่างมาก และยิ่งถ้าเป็นเทคโนโลยีใหม่แล้วมีกระแสการพูดถึงความสนใจก็มีมากขึ้นตามมาเท่านั้น ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จในตลาดกล้องและฟิล์ม instax ที่จำหน่ายทั่วโลกมาอย่างยาวนาน โดยได้ตระหนักถึงการคิดค้นพัฒนานวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาดอยู่เสมอ ดั่งสโลแกนของฟูจิฟิล์ม Value from Innovation” และในวันนี้ ฟูจิฟิล์มได้เปิดตัวกล้องระบบ Hybrid instant camera รุ่นใหม่ล่าสุด instax mini LiPlay เป็นกล้องที่ถูกคิดค้นและพัฒนาให้มีความแตกต่างจากรุ่นเดิมคือสามารถบันทึกเสียงเข้าไปในภาพได้โดยสามารถฟังข้อความเสียงที่บันทึกผ่านการสแกน QR code และสั่งปริ้นท์ภาพได้ทันทีจากตัวกล้องนอกจากนี้ยังสามารถสั่งกดชัตเตอร์ผ่านโทรศัพท์มือถือได้ง่ายๆ เพียงแค่เชื่อมต่อ Bluetooth ตัวกล้องถูกออกแบบให้มีขนาดเล็กที่สุด น้ำหนักเบาที่สุด พกพาสะดวก ดีไซน์ใหม่ดูสวยเรียบง่าย สไตล์ minimal เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ให้คุณสามารถสนุกสนานกับการถ่ายภาพได้ทุกจังหวะ และเต็มอารมณ์” นายวาตะนาเบ้ กล่าว

 

 

ด้านคุณสภารัตน์ ประดิษฐ์ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด แผนก โฟโต้อินเมจจิ้งบริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย)จำกัด เปิดเผยว่า “ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จจากการจำหน่ายกล้อง instax เริ่มตั้งแต่การเปิดตัวกล้องในตระกูล instax Mini หลากหลายรุ่นที่เน้นการใช้งานง่าย พกพาสะดวก สีสันสดใส และ instax ในรูปแบบบอดี้คาแร็กเตอร์การ์ตูนต่าง ๆ พร้อม Accessory สู่ตลาดโดยจุดเด่นของกล้อง instax ก็คือการถ่ายภาพและได้รับภาพในทุกโมเมนต์ที่ประทับใจได้ทันที

 

 

สำหรับในปีนี้ฟูจิฟิล์มยังคงทำการตลาดต่อเนื่องเปิดตัวกล้อง instax รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง instax mini LiPlayกล้องระบบ Hybrid instant camera จุดเด่นคือถ่ายภาพแล้วสามารถปริ้นท์ภาพออกมาได้เลยและมีจอ LCD มีขนาด 2.7 นิ้ว สำหรับใช้ดูตัวอย่างรูปก่อนที่จะกดถ่ายถือเป็นการรวมตัวกันของกล้องดิจิตอลและกล้องฟิล์ม instax ไว้ในเครื่องเดียวกันกล้องรุ่นนี้ได้ถูกคิดค้นและพัฒนาถือว่าฟูจิฟิล์มเป็นแบรนด์แรกที่นำเทคโนโลยีบันทึกเสียงเข้าไปในภาพได้เพื่อเก็บความทรงจำในช่วงถ่ายรูปได้ในรูปแบบการบันทึกเสียงโดยสามารถฟังข้อความที่บันทึกผ่านการสแกน QR code สร้างความแตกต่างจากรุ่นเดิมที่เคยมีมาก่อน ถือว่าเป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดในตลาดตอนนี้ และยังสามารถสั่งกดชัตเตอร์ระยะไกลผ่านโทรศัพท์มือถือได้เพียงแค่เชื่อมต่อ Bluetoothเพิ่มความสะดวกในการถ่ายภาพมากขึ้น สามารถเลือกรูปก่อนสั่งปรินท์ได้ หรือสั่งปริ้นท์จากสมาร์ทโฟนได้ทันทีลงบนฟิล์ม instax mini ที่มีขนาดเท่านามบัตร  ตัวกล้องถูกออกแบบให้มีขนาดเล็กที่สุด น้ำหนักเบาที่สุด พกพาสะดวก ดีไซน์ใหม่ดูสวยเรียบง่าย สไตล์ minimal เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่นอกจากนี้ยังเพิ่มความสนุกกับการปรับแต่งภาพด้วยเฟรมและฟิลเตอร์ที่มีให้เลือกมากถึง 30 แบบ เพียงแค่ดาวน์โหลด application instax mini LiPlay และยังสามารถบันทึกไฟล์ภาพที่ถ่ายได้ผ่าน micro SD card และสามารถนำภาพนั้นมาแชร์ลง Social media ได้อีกด้วยมี 3 สีให้เลือก สีดำ สีขาว และสีชมพู ในราคาสุดพิเศษเพียง 5,490 บาท

 

 

สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของกล้อง Instax ในนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผน Marketing communicationภายใต้แคมเปญ #LiveLifePlay และเพื่อสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนในการสื่อสารแบบ Total communication ทั้ง สื่อ offline and online ทาง social media โดยได้ทำสื่อออนไลน์ทั้งทาง YouTube, Facebook, Instagram นอกจากนี้ทางฟูจิฟิล์มยังมุ่งเน้นการทำการตลาดผ่าน Influencer ชื่อดังจากหลายแขนงเพื่อมาถ่ายทอดความสนุกสนาน ความเป็นตัวตนผ่านภาพถ่าย instax mini LiPlayในรูปแบบ #LiveLifePlay โดยเตรียมงบประมาณ มากกว่า 30 ล้านบาท ในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ อย่างครบวงจร” คุณสภารัตน์ กล่าว.

หน้าแรก » ไอที

ข่าวในหมวดไอที