วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:32 น.

ไอที

'อาลีบาบา'เปิดโครงการส่งเสริมงานด้าน AI ให้ประชาชนในพื้นที่ด้อยพัฒนา

วันพุธ ที่ 07 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 10.18 น.

วันที่ 7 ส.ค. 2562   อาลีบาบาเปิดเผยว่า โครงการ "A-Idol Initiative" ได้รับการพัฒนาร่วมกันโดยมูลนิธิอาลีเพย์, ห้องทดลอง AI ของอาลีบาบา (Alibaba AI Labs) และมูลนิธิเพื่อการพัฒนาสตรีจีน (CWDF) ซึ่งสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โครงการเฟสแรกจะครอบคลุมพื้นที่ยากจน 10 แห่งในจีน ช่วยเหลือครัวเรือน 2,500 ครัวเรือน โดยผู้เข้าร่วมจะได้รับสิทธิ์เข้าฝึกอบรมฟรีในด้านการแยกประเภทและจัดการข้อมูล รวมทั้งความรู้สำคัญด้านแมชีนเลิร์นนิ่ง และการพัฒนา AI

          
คุณแซม เจิง ประธานมูลนิธีอาลีเพย์กล่าวว่า "การพัฒนา AI อย่างรวดเร็วนั้น แม้จะเข้าไปแทนที่งานบางอย่างที่มีอยู่แล้ว แต่ก็ได้ทำให้มีงานใหม่ๆเพิ่มขึ้นมากมายเช่นกัน" 
          
ห้องทดลอง AI ของอาลีบาบา ตกลงที่จะยื่นคำสั่งซื้อมูลค่าอย่างน้อย 10 ล้านหยวน (ประมาณ 1.42 ล้านดอลลาร์) ต่อปี เพื่อรับประกันความมั่นคงของโครงการ โดยยินดีต้อนรับพันธมิตรจากทั้งจีนและต่างประเทศ โดยห้องทดลองได้ออกแบบตามคุณสมบัติระดับมืออาชีพ เพื่อให้ทักษะที่ผู้เข้าร่วมได้รับจากโครงการนั้น สามารถใช้ในตลาดต่างๆได้เป็นวงกว้างมากขึ้น
          
CWDF ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรระดับชาติ ได้อุทิศตนให้กับการพัฒนาคุณภาพชีวิตโดยรวมของผู้หญิงในจีน และจะทำหน้าที่เป็นผู้สรรหาผู้เข้าร่วมในโครงการ
          
"ความสามารถของผู้ดูแลจัดการข้อมูลนั้น เป็นตัวกำหนดความแม่นยำของแมชีนเลิร์นนิ่ง และสร้างความเชื่อมั่นในการทำงานของ AI" นายเฉิน ลีจวน หัวหน้าห้องทดลอง AI ของอาลีบาบากล่าว "เราเชื่อว่าผู้หญิงจะไม่เพียงแต่เข้าถึงโอกาสในการทำงานที่เป็นมืออาชีพมากขึ้นจาก 'A-Idol Initiative' เท่านั้น แต่ยังจะเชี่ยวชาญทักษะใหม่และสำคัญในยุคดิจิทัลอีกด้วย" 

หน้าแรก » ไอที

ข่าวในหมวดไอที