วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 10:15 น.

ไอที

AIS ภูมิใจ โอเปอร์เรเตอร์รายเดียวในไทย คว้ารางวัลใหญ่ระดับเอเชีย

วันพฤหัสบดี ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2562, 13.15 น.

AIS ภูมิใจ โอเปอร์เรเตอร์รายเดียวในไทย คว้ารางวัลใหญ่ระดับเอเชีย

 
 


 บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ AIS ตอกย้ำความสำเร็จ ผู้นำอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศ ยืนหนึ่งโอเปอร์เรเตอร์รายเดียวในไทยคว้ารางวัล บริษัทยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย ในกลุ่มโทรคมนาคม (Asiamoney Asia's Outstanding Companies: Telecommunication Services Sector) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จาก Asiamoney Awards จัดโดย Asiamoney นิตยสารด้านการเงินชั้นนำที่มีผู้อ่านมากที่สุดในภูมิภาคเอเชีย สะท้อนถึงความมั่นคงด้านผลประกอบการ และความเข้มแข็งด้านการดำเนินธุรกิจในฐานะ "ผู้ให้บริการด้านเครือข่ายและบริการดิจิทัล" ตลอดจนยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาล และมีความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกระดับ และสร้างสรรค์ประโยชน์เพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง
 

 

สำหรับหลักเกณฑ์พิจารณาจากการดำเนินธุรกิจและภาพลักษณ์โดยรวมของบริษัทในด้านต่างๆ ประกอบด้วย 1. ผลประกอบการ 2. การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล และทีมผู้บริหาร 3. ความน่าเชื่อถือจากกลุ่มนักลงทุน 4. การสร้างสัมพันธ์และการจัดกิจกรรมร่วมกับกลุ่มนักลงทุน 5. ความรับผิดชอบต่อสังคม โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านการเงินและสาขาที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มผู้จัดการกองทุน, นักวิเคราะห์ด้านการลงทุน, นายธนาคาร, และตัวแทนจากกลุ่มสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Ratings Agencies) จำนวน 824 คน ในภูมิภาคเอเชีย ร่วมพิจารณาและลงคะแนนโหวต ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2562 ถึงวันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา

 

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวว่า "เรารู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่วันนี้ เอไอเอส ในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัล และผู้นำอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของไทย ได้รับการยอมรับจากเวทีระดับนานาชาติ เป็นรางวัลที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการสร้างนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย รวมถึง ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียขององค์กรในทุกภาคส่วน ด้วยขีดความสามารถ ประสบการณ์ และศักยภาพของบุคลากรที่พร้อมรับกับทุกความเปลี่ยนแปลงในสังคมโลกยุคดิจิทัล ตลอดจนทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกที่ดีของสังคมไทยในการสร้างการตระหนักรู้ให้คนไทยได้นำองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีไปประยุกต์ใช้อย่างเกิดประโยชน์ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการเป็นศูนย์กลางในการบริหารจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ และพัฒนาทักษะทางด้านดิจิทัลให้แก่เยาวชนไทย ทั่วประเทศ อย่างยั่งยืนต่อไป"
 

ทั้งนี้ การประกาศผลรางวัล Asiamoney Awards 2019 มีองค์กรชั้นนำในกลุ่มโทรคมนาคมของเอเชียที่ได้รับรางวัล Asiamoney Asia's Outstanding Companies ในครั้งนี้ด้วย ได้แก่ Singapore Telecommunications จากสิงคโปร์, Globe Telecom จากฟิลิปปินส์, TIME dotcom จากมาเลเซีย, LG U+ จากเกาหลีใต้ และ Bharti Airtel จากอินเดีย เป็นต้น

หน้าแรก » ไอที

ข่าวในหมวดไอที