วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 23:47 น.

ไอที

LINE STICKERS จับมือ ซาบีน่า เขย่าตลาดส่งคาแรคเตอร์สุดฮอตสู่ชุดชั้นใน

วันศุกร์ ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 07.36 น.

 LINE STICKERS จับมือ ซาบีน่า

เขย่าตลาดส่งคาแรคเตอร์สุดฮอตสู่ชุดชั้นใน
 
 
LINE STICKERS ผนึก ซาบีน่า แบรนด์ชุดชั้นในขวัญใจวัยรุ่นเมืองไทย นำ 8 คาแรคเตอร์สุดฮอต สร้างสรรค์คอลเลคชั่นสุดน่ารักไว้บนสินค้าชุดชั้นในไฮสตรีทแบรนด์ พร้อมปล่อยสติกเกอร์เซ็ตพิเศษ เอาใจผู้ใช้ทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์ให้เป็นเจ้าของคาแรกเตอร์ตัวโปรดได้ทุกช่องทาง มั่นใจกระแสตอบรับดี สร้างความแปลกใหม่ที่ไม่มีแบรนด์ไหนทำมาก่อน อีกทั้งเป็นเวทีผลักดันครีเอเตอร์ให้เป็นมากกว่าผู้สร้างสรรค์สติกเกอร์บนแพลตฟอร์ม LINE
 
 
อิสรี ดำรงพิทักษ์กุล หัวหน้าธุรกิจ LINE STICKERS, LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันสติกเกอร์ไลน์ ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์การสื่อสารของคนไทย ซึ่งนอกจากจะใช้แทนคำพูดแบบไม่ต้องพิมพ์ยาวแล้ว ยังช่วยสื่อสารความรู้สึกได้เข้าใจและชัดเจนมากยิ่งขึ้น สะท้อนจากภาพรวมธุรกิจสติกเกอร์ไลน์ในช่วง 10 เดือน             ที่ผ่านมา มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดครีเอเตอร์ไทยมีการเติบโตเป็นอันดับหนึ่ง พร้อมมีฐานจำนวนครีเอเตอร์ใหญ่เป็นอันดับสองในภูมิภาค โดย LINE มีความตั้งใจผลักดันให้ครีเอเตอร์เป็นได้มากกว่าผู้สร้างสรรค์สติกเกอร์บนแพลตฟอร์มของ LINE เพื่อเพิ่มโอกาสและมิติการทำงานมากกว่าที่เป็น
 
ทั้งนี้ สติกเกอร์ไลน์จะมีอยู่ด้วยกัน 3 รูปแบบ ได้แก่ (1) สปอนเซอร์สติกเกอร์ที่แจกฟรี (2) สติกเกอร์จัดจำหน่ายที่มี 2 รูปแบบคือ ออฟฟิศเชียลสติกเกอร์ที่เป็นสติกเกอร์คาแรคเตอร์ชั้นนำ และสติกเกอร์ศิลปิน (3) สุดท้าย LINE Creators Market พื้นที่จำหน่ายสติกเกอร์ที่เปิดกว้างให้กับครีเอเตอร์ทั่วไป ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูงสุด
 
ล่าสุด LINE Creators Market ได้จับมือบริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตชุดชั้นใน “ซาบีน่า” แบรนด์ชั้นนำของเมืองไทย ร่วมกันทำคอลเลคชั่นพิเศษ ทั้งสติกเกอร์และชุดชั้นใน โดยมีการทำงานร่วมกันตั้งแต่การคัดเลือกตัวคาแรคเตอร์ เลือกธีม ดูแลการออกแบบของครีเอเตอร์ นับเป็นความร่วมมืออย่างเป็นทางการครั้งแรกในลักษณะนี้ และยังจัดเป็นโปรเจคใหญ่สุดพิเศษ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายจะออกสินค้ามาพร้อมกัน โดยซาบีน่าจะออกชุดชั้นในคอลเลคชั่นใหม่ ส่วนทาง LINE Creators Market จะออกสติกเกอร์ที่มีอยู่บนชุดชั้นในจำนวน 7 เซ็ต ซึ่งนอกจากทำให้คาแรคเตอร์ของครีเตอร์ที่ปกติจะอยู่ในออนไลน์ได้มาอยู่บนสินค้า กลายเป็น Merchandise ให้แฟนๆ ได้จับต้องและซื้อสะสมกันทั้งช่องทางออนไลน์และในออฟไลน์ ตอกย้ำกลยุทธ์ O2O (Online to Offline)  ของ LINE อีกรูปแบบหนึ่ง
 
 
 
 
 
“เชื่อว่าการร่วมงานกับแบรนด์ใหญ่ เป็นความฝันของครีเอเตอร์หลายๆ คน ซึ่งไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีโอกาสแบบนี้ และความร่วมมือกันในครั้งนี้ก็เพื่อผลักดันและเปิดโอกาสส่งเสริมการทำงานของครีเอเตอร์ให้กว้างมากกว่าการเป็นครีเอเตอร์สติกเกอร์” คุณอิสรีกล่าว พร้อมให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันมีครีเอเตอร์คนไทยกว่า 530,000 คน เป็น            ครีเอเตอร์สติกเกอร์วางขายมากกว่า 2.4 ล้านเซ็ต และมีครีเอเตอร์ที่ผลิตสินค้าจากคาแรคเตอร์วางจำหน่ายจำนวน 23 คน 52 คาแรกเตอร์ มีสินค้ามากกว่า 275 รายการ
 
ปทุมา ใจสงฆ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA กล่าวว่า              ซาบีน่าเป็นผู้นำในตลาดชุดชั้นในของวัยรุ่น เริ่มนำคาแรคเตอร์การ์ตูนที่ได้รับความนิยมมาใช้ในการออกแบบ             ชุดชั้นใน ตั้งแต่ปี 2014 จนถึงปัจจุบันรวมเป็นเวลา 6 ปี มีคอลเลคชั่นที่ร่วมมือกับศิลปินและลิขสิทธิการ์ตูนของ          ซาบีน่ามีมากกว่า 11 คอลเลคชั่น ซึ่งในครั้งนี้ได้ผนึกกำลังกับ LINE Creators Market นำคาแรคเตอร์ยอดฮิตที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดมาออกแบบ จนเกิดเป็นลายชุดชั้นในสุดน่ารักทั้งหมด 8 ลาย ประกอบด้วย หมีขอ, พุดดิ้ง แฮมเตอร์, แมวเย้, คุณหมีกับเจ้าเหมียว, เจ้าเหมียวน้อย, หมีนุ่มกับต่ายนิ่ม, วอร์บี้ และ เบบี้แคท  ออกแบบสร้างสรรค์มาให้อยู่ในธีมฤดูหนาว เพื่อต้อนรับเทศกาลช่วงปลายปี พร้อมให้สาวๆ ที่ชื่นชอบได้จับจองเป็นเจ้าของ
 
“การนำคาแรคเตอร์การ์ตูนที่ได้รับความนิยมในโลกโซเชียล มีกลุ่มฐานแฟนคลับที่ชื่นชอบเป็นจำนวนมากมาใช้ในการออกแบบชุดชั้นใน ถือเป็นความแปลกใหม่ และยังไม่เคยมีแบรนด์ใดทำมาก่อน ประกอบกับลวดลายน่ารักและการเล่าเรื่องราวที่เข้าถึงวัยรุ่นได้ง่าย ทำให้ยิ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดชุดชั้นของวัยรุ่น สามารถครองใจวัยรุ่นยุคใหม่จนซาบีน่าได้ตำแหน่งแบรนด์ชุดชั้นในอันดับหนึ่งในใจสาวมหาวิทยาลัยมาครอบครอง และที่ผ่านมา นับจากซาบีน่าเริ่มทำตลาดชุดชั้นในคอลเลคชั่นมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้นำคาแรคเตอร์ที่กำลังได้รับความสนใจในตลาดมาผลิตเป็นชุดชั้นใน พบว่ามีการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี และมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี คาดการณ์ว่าปี 2562 จะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 21%” ปทุมา กล่าวเสริม
 
ความร่วมมือกันระหว่างซาบีน่า และ LINE Creators Market ถือเป็นการสนับสนุนความสร้างสรรค์ของเจ้าของลิขสิทธิ์คนไทย ด้วยการนำสติกเกอร์ที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดมาออกแบบเพื่อต้อนรับฤดูหนาวในช่วงปลายปี รับรองได้ว่าเมื่อสาวๆ เห็นจะต้องตกหลุมรักแน่นอน โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็น วัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา และกลุ่มคนวัยทำงาน ที่ชื่นชอบความน่ารักสดใส เชื่อว่าคอลเลคชั่น Sabina X LINE Creators Market จะสามารถสร้างความตื่นเต้น และเกิดเป็นกระแสที่สาวๆ จะต้องพากันมาจับจองเลือกซื้อแน่นอน ซึ่งสินค้าในคอลเลคชั่นนี้มีให้เลือกถึง 8 ลาย 3 รูปแบบ ได้แก่ แบบ ¾ Cup, แบบไม่มีโครง และแบบทรงเกาะอก ให้สาวๆ ได้สัมผัสความน่ารักอย่างใกล้ชิดในราคา 690-750 บาท พร้อมกางเกงในเข้าเซ็ตกันราคา 250-270 บาท มีวางจำหน่ายแล้วที่ซาบีน่า
ช้อปและเคาน์เตอร์ซาบีน่าในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือช้อปผ่านซาบีน่าออนไลน์ได้ที่ www.sabina.co.th หรือ LINE @SabinaThailand

หน้าแรก » ไอที

ข่าวในหมวดไอที