วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 02:23 น.

ไอที

การเงินธนาคาร ชู Financial Media Platform

วันพุธ ที่ 01 เมษายน พ.ศ. 2563, 13.01 น.
การเงินธนาคาร  ชู Financial Media Platform 
 
 
วารสารการเงินธนาคาร "วารสารข่าวด้านการเงินการลงทุนชั้นนำ" มุ่งพัฒนา Financial Media Platform ผ่าน "THE GURU" ฮับความรู้แห่งใหม่ที่รวบรวมสาระน่ารู้ด้านการเงินการลงทุนที่พร้อมตอบโจทย์ผู้ใช้งานยุคดิจิทัลโดยสุดยอดกูรูชั้นนำที่จะมานำเสนอเรื่องราวในมุมมองและความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเพื่อเพิ่มความรู้ความเข้าใจและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้อ่าน   
 
   
นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ บรรณาธิการอำนวยการ วารสารการเงินธนาคาร เปิดเผยว่า วารสารการเงินธนาคาร วารสารข่าวที่มุ่งนำเสนอข่าวสารด้านเศรษฐกิจ การเงินการลงทุน ครอบคลุมทั้งตลาดเงินตลาดทุน ธุรกิจอุตสาหกรรม เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์สำหรับผู้บริหาร นักธุรกิจและนักลงทุน และได้รับการจัดอันดับให้เป็นวารสารเศรษฐกิจที่มีผู้อ่านมากที่สุดในประเทศไทย ในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 39 วารสารการเงินธนาคารจึงมีเป้าหมายดันพัฒนาและผนึกข้อมูลแบบ O2O เชิงลึกทั้งออฟไลน์และออนไลน์ให้มีความทันสมัย รู้เท่าทันทุกกระแสเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุนแบบเรียลไทม์ตามคอนเซปต์ "Fast-Fact and Reference" รวดเร็ว ถูกต้อง อ้างอิงได้ โดยการรวบรวมสุดยอดกูรูชั้นนำที่จะมาให้ความรู้และมุมมองใหม่ๆ ด้านการเงินการลงทุนตามความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของแต่ละท่านผ่าน THE GURU by www.moneyandbanking.co.th ซึ่งถือเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญที่ครบทุกมิติเรื่องเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน และเทคโนโลยี ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้อ่าน" นางสาวภาคนี กล่าว
 
สำหรับเนื้อหา THE GURU จะถูกถ่ายทอดและเรียบเรียงโดยกูรูผู้คว่ำหวอดในวงการ ซึ่งสามารถแบ่งเนื้อหาออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ 1. เทคโนโลยีทางการเงินและการลงทุน ตอบโจทย์ชีวิตยุคดิจิทัล รู้เท่าทันเทคโนโลยี อาทิ บทคความ " จับตา ภัย BEC ระบาดรับปี 2020 ส่งเมลปลอม หลอกธุรกิจโอนเงิน" "ประเทศไทย 5.0…ใครๆ ก็อิจฉา" และ "ส่องเทรนด์คริปโตฯ ทำความรู้จักกับ STO" เป็นต้น โดย คุณแซม ตันสกุล กรรมการ บริษัท ฟินโนมีนา จำกัด กรรมการ บริษัท บานเนีย จำกัด  คุณปรมิทร์ อินโสม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด  คุณปิยธิดา ตันตระกูล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ ไมโคร (ประเทศไทย) คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด  และคุณนเรศ เหล่าพรรณราย Co-Founders SCN Media Pte.Ltd และ Novum Global Technologies Pte.Ltd  2. การลงทุน เคล็บลับเพิ่มความเชี่ยวชาญและมุมมองทิศทางตลาดการลงทุน อาทิ บทความ "หุ้นเทคโนโลยี ความหวังของนักลงทุนทั่วโลก" "จัดพอร์ตลงทุนปี 2020" และ "ตีกราฟกองทุนแบบกราฟหุ้นได้หรือไม่" เป็นต้น โดย คุณณพวีร์ พุกกะมาน (เปโดร) นักลงทุนรุ่นใหม่ คุณศกุนพัฒน์ จิรวุฒิตานันท์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน เทรเชอริสต์ จำกัด คุณวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานกรรมการบริหาร บลจ.บัวหลวง  คุณปุณยวีร์ จันทรขจร (เป๊ก) นักลงทุนรุ่นใหม่ในตลาดไทยและต่างประเทศ และ กลุ่มกูรูด้านการลงทุนจาก FINNOMENA 3. เคล็บลับการบริหารธุรกิจสำหรับผู้บริหารรุ่นใหม่ แนวคิดและเทคนิคที่จะเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของผู้บริหารรุ่นใหม่ อาทิ บทความ "ผู้บริหารกับการโค้ชตัวเอง" "สูตรสำเร็จ ธุรกิจครอบครัวก่อสร้างไทย" และ"บริษัทศตวรรษ 5 บทเรียนจาก 5 ธุรกิจครอบครัว ที่อายุเกินร้อยปี" โดย ศาสตราจารย์พิเศษ กิติพงศ์ อุรพีพัฒนพงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ จำกัด คุณนวพล วิริยะกุลกิจ ผู้อำนวยการสถาบันธุรกิจครอบครัวแห่งเอเชีย (Family Business Asia) และคุณพรสรัญ รุ่งเจริญกิจกุล CPA & Executive Coach 4. ไลฟ์สไตล์ แนวคิดและไอเดียดีๆ เกี่ยวกับเทคนิคจัดฮวงจุ้ยรับทรัพย์และเพิ่มความเป็นสิริมงคล อาทิ บทความ "แนวโน้มธุรกิจ ดีเสียอย่างไรในปีหนูทอง 2020" "จัดโต๊ะทำงานรับโชคลาภ บรรลุความสำเร็จในปี 2020" และ"จัดฮวงจุ้ยบ้านรับพลังงานสดใหม่ที่ดีเข้ามาสู่ชีวิต" โดยคุณกชกร พรมไชย ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ย
 
นอกจาก "THE GURU" ที่คอยมอบสาระและความรู้ให้แก่ผู้อ่านแล้วทางเว็บไซต์การเงินธนาคาร (www.moneyandbanking.co.th) ยังมีหัวข้อที่น่าสนใจที่พร้อมตอบสนองทุกความต้องการของผู้อ่านให้ครอบคลุมทุกมิติ ได้แก่ 1.NEWS UPDATE อัพเดททุกข่าวสาร ติดตามทุกกระแสการเงินลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ Economic, Banking, Capital Markets, Mutual Fund  และ Insurance เป็นต้น 2.WEALTH BEING สาระความรู้และข้อมูลทางการเงินการลงทุนที่จะทำให้คุณมีชีวิตที่มั่งคั่งอยู่ดีมีสุขครอบคลุมทุกมิติของชีวิต อาทิ Personal financial ,Tax และRetire Rich เป็นต้น 3.INTERVIEW บทสัมภาษณ์พิเศษที่จะมาสร้างประสบการณ์พิเศษแก่ผู้อ่าน อาทิ CEO Talk, Exclusive interview, Young millionaire และ Family Business เป็นต้น  และ 4.COVER STORY วิเคราะห์ประเด็ดจากปกนิตยสารการเงินธนาคารที่จะทำให้คุณไม่พลาดทุกข่าวสาร  
 
วารสารการเงินธนาคารยังคงมุ่งนำเสนอคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาและคลังความรู้ให้กับประชาชนทุกระดับ รวมทั้งผู้บริหาร องค์กร หน่วยงานรัฐและเอกชน ภาคธุรกิจ เพื่อนำมาช่วยในการวางแผนและบริหารจัดการด้านการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถสร้างความมั่งคั่งและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นแนวทางในการบริหารธุรกิจของผู้บริหารรุ่นใหม่ให้เกิดความมั่นคงอย่างยั่งยืน ทั้งหมดนี้เพื่อเป็นพันธสัญญาด้านความรับผิดชอบต่อสังคมในการมอบความรู้และความเข้าใจด้าน Financial Literacy และตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านข้อมูลข่าวสารการเงินการลงทุนที่ครอบคลุมทั้งช่องออนไลน์และออฟไลฟ์อย่างมีประสิทธิภาพและก้าวทันโลกยุคดิจิทัล

หน้าแรก » ไอที

ข่าวในหมวดไอที