การตลาด
ซีพีเอฟได้รับคัดเลือกเป็นบริษัทยั่งยืนระดับโลก 4 ปีซ้อน
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
ซีพีเอฟได้รับคัดเลือกเป็นบริษัทยั่งยืนระดับโลก 4 ปีซ้อน
บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ยังคงได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกในกลุ่มดัชนีความยั่งยืนของดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices –DJSI) ประเภท Emerging Market ประจำปี 2561 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ตอกย้ำประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางความยั่งยืนระดับโลกครบทุกมิติทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้หลักธรรมาภิบาลที่ดี
ซีพีเอฟได้รับเลือกเป็นสมาชิกในกลุ่มดัชนีความยั่งยืนของดาวโจนส์ Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI ประเภท Emerging Markets ประจำปี 2561 เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยซีพีเอฟเป็น 1 ใน 16 บริษัท จาก 104 บริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหารทั่วโลก (FOA Food Products) ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิก DJSI ซึ่งสะท้อนถึงประสิทธิผลของการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน บนหลักปรัชญา “3 ประโยชน์” ที่มุ่งสร้างสรรค์ประโยชน์เพื่อประเทศ ประชาชน และบริษัท
นายวุฒิชัย สิทธิปรีดานันท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซีพีเอฟ กล่าวว่า จากความมุ่งมั่นในการปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ ซีพีเอฟ ยังคงอยู่ในดัชนีความยั่งยืนระดับโลก DJSI ปี 2561 โดยหัวข้อที่ซีพีเอฟมีคะแนนสูงสุดจากผลการประเมิน ได้แก่ สุขภาพและโภชนาการ กลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ความเสี่ยงด้านน้ำ การเปิดเผยข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม และการเปิดเผยข้อมูลด้านสังคม ขณะที่หัวข้อที่มีพัฒนาการอย่างมีนัยสำคัญ ได้แก่ การบริหารจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ นโยบายและระบบการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม และกลยุทธ์ด้านภาษี
“บริบทแห่งความยั่งยืนมีขอบเขตที่กว้างขวาง ไม่หยุดนิ่ง และปรับเปลี่ยนไปตามสภาพแวดล้อมและห้วงเวลาที่แปรเปลี่ยน การเป็นสมาชิก DJSI อย่างต่อเนื่องเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ถึงความพยายามและความตั้งใจจริงของซีพีเอฟในการแสวงหา เรียนรู้ และดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างคุณค่าร่วมไปกับผู้มีส่วนได้เสียบนหลักปรัชญา 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืน และเพื่อโลกนี้ที่เป็นบ้านของเรา” นายวุฒิชัย กล่าว
นายวุฒิชัย กล่าวต่อไปว่า ซีพีเอฟ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับประเด็นด้านสุขโภชนาการและด้านสิ่งแวดล้อม โดยได้ประกาศนโยบายพร้อมเป้าหมาย 2563 (2020 Target) เพื่อให้สามารถติดตามและวัดผลได้อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งในปี 2560 ซีพีเอฟมีผลิตภัณฑ์อาหารใหม่เพื่อสุขภาพและสุขภาวะที่ดีขึ้นคิดเป็นร้อยละ 21 ของผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด โดยตั้งเป้าไว้ร้อยละ 30 ภายในปี 2563 ขณะที่เป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อม ซีพีเอฟมุ่งมั่นที่จะลดผลกระทบ 4 เรื่อง ได้แก่ การใช้พลังงานร้อยละ 15 การปล่อยก๊าซเรือนกระจกร้อยละ 15 น้ำร้อยละ 25 และของเสียร้อยละ 30 ต่อหน่วยการผลิต ภายในปี 2563 ซึ่งในปี 2560 สามารถลดได้แล้วร้อยละ 12, 7, 23 และ 9 ตามลำดับ นอกจากนี้ ซีพีเอฟยังให้ความสำคัญกับการเปิดเผยข้อมูลที่มีความถูกต้อง ครบถ้วน โปร่งใสและทั่วถึงอีกด้วย
“DJSI ถือว่าเป็นเข็มทิศในการบริหารจัดการธุรกิจให้เติบโตไปอย่างยั่งยืน ทำให้องค์กรสามารถวัดผลการตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ โดยซีพีเอฟบริหารจัดการความยั่งยืนภายใต้ 3 เสาหลัก “อาหารมั่นคง สังคมพึ่งตน ดินน้ำป่าคงอยู่” บนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดีและการดูแลพัฒนาบุคลากร” นายวุฒิชัย กล่าวย้ำ
DJSI เป็นดัชนีที่ใช้ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก จัดทำขึ้นด้วยความร่วมมือของ S&P Dow Jones Indices และ RobecoSAM โดยเชิญบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่ทั่วโลกกว่า 3,500 แห่งใน 60 อุตสาหกรรม เข้าร่วมการประเมินผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืน ครอบคลุม 3 มิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- แจ๊คกี้ จักริน แท็กทีม ไทย - จินวุค - เอเอ จาก BUS ร่วมแฟชั่นโชว์สุด exclusive “centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List” 19 เม.ย. 2567
- “เพอร์ร่า” ออกคอลเล็กชั่น 2024 ดึง “Malika Favre” ศิลปินชาวฝรั่งเศส ดีไซน์ฉลากลิมิเต็ด เอดิชั่น ย้ำจุดแข็งน้ำแร่ เบอร์ 1 19 เม.ย. 2567
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 19 เม.ย. 2567
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 19 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกช้อปไทย 07:23 น.
- ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ 06:02 น.
- POP MART จัดเซอร์ไพรส์ใหญ่ เตรียมกุมหัวใจชาวรามอินทรา ’เปิดตัวสโตร์สาขาที่ 4 ณ ศูนย์การค้าชั้นนำแฟชั่นไอส์แลนด์’ 20:50 น.
- บรรยากาศสุขมหาบันเทิงทั่วไทย ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมสงกรานต์ไทยในแต่ละท้องถิ่นกับงาน “THAILAND’S SONGKRAN FESTVIAL 2024” 16:00 น.
- “MAGURO Group” โตแรงเปิด “Hitori Shabu” พรีเมียมชาบู-สุกี้ยากี้ต้นตำรับสไตล์คันไซ สาขาที่ 7 พาราไดซ์ พาร์ค 11:53 น.