การตลาด
เครือ CP ชูนโยบาย “บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน”
วันพุธ ที่ 05 ธันวาคม พ.ศ. 2561, 13.56 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
เครือ CP ชูนโยบาย “บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน”
เครือเจริญโภคภัณฑ์ประกาศนโยบาย “บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน” ชู "5RS" ลด ละ เลิก การใช้พลาสติก หวังร่วมสร้างสังคม No Plastic สอดคล้องทิศทางการดำเนินธุรกิ จที่ยั่งยืน ตั้งเป้า 100% ของบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่นำมาใช้ จะต้อง “นำกลับมาใช้ซ้ำ นำมาใช้ใหม่ และย่อยสลายได้” ภายในปี 2568
นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้เล็งเห็ นถึงความสำคัญและความจำเป็ นในการแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกซึ่ งเป็นปัญหาที่สำคัญระดับโลก ทั้งยังสอดคล้องกับหลักการดำเนิ นธุรกิจที่ยั่งยืนของเครือฯ ในการนี้จึงประกาศนโยบาย บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน” เพื่อกำหนดทิ ศทางและกรอบการดำเนินงานด้ านการบริหารจัดการของเสีย( Waste) ทั้งจากกระบวนการผลิ ตและกระบวนการอื่นๆ ตลอดห่วงโซ่คุณค่าซึ่งเป็นส่ วนหนึ่งของนโยบายความยั่งยืนด้ านสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้เพราะบรรจุภัณฑ์พลาสติ กเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ส่ งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่จะต้ องได้รับการจัดการแก้ไขอย่างเร่ งด่วน นโยบายบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนขึ้ นของเครือเจริญโภคภัณฑ์มุ่งมั่ นที่จะส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่ งแวดล้อมตลอดจนให้ความรู้และสร้ างการมีส่วนร่วมในการปรับเปลี่ ยนพฤติกรรมผู้บริโภคสู่การพั ฒนาที่ยั่งยืนภายใต้ยุทธศาสตร์ ขับเคลื่อน “5Rs” ได้แก่ การสร้างความตระหนักรู้เพื่อให้ ผู้บริโภคลดการก่อให้เกิดของเสี ย หรือ Re-educate การลดการใช้พลาสติก หรือ Reduce การรีไซเคิลพลาสติก หรือ Recycle การใช้วัสดุทดแทน หรือ Replace และการค้นคว้าวิจัยนวัตกรรม หรือ Reinvent โดยกำหนดให้ทุกกลุ่มธุรกิจที่ ดำเนินการในประเทศไทยต้องมีเป้ าหมายร่วมกันในพ.ศ. 2568 คือ 100% ของบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่นำกลั บมาใช้จะต้อง “นำกลับมาใช้ซ้ำ นำมาใช้ใหม่ และย่อยสลายได้”
การกำหนดนโยบายบรรจุภัณฑ์ที่ยั่ งยืนของเครือฯได้ดำเนินการผ่ านการดำเนินยุทธศาสตร์การขั บเคลื่อน “5RS” โดยมีแนวทางในการยึดถือและปฏิ บัติ ดังนี้ 1. สร้างความตระหนักรู้เรื่องปั ญหาขยะพลาสติกและสร้ างแนวทางการปรับเปลี่ยนพฤติ กรรมของพนักงานและผู้บริโภค โดยการแยกขยะ การรีไซเคิล(Recycle) การลดใช้ถุงพลาสติก(Reduce) และการใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก (Replace) เป็นต้น
2. สนับสนุนนโยบายและมีส่วนร่ วมในกระบวนการร่างกฎระเบียบต่ างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการลด ละ เลิก การใช้ถุงพลาสติก 3. ใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 100% หรือสามารถย่อยสลายได้
4. เลิกใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่มี ปัญหาหรือไม่จำเป็น ครอบคลุมถึงการออกแบบใหม่ การค้นคว้าวิจัย และการใช้นวัตกรรม(Reinvent) โดยคำนึงถึงความเป็นไปได้ทางธุ รกิจ
5. ลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ ใช้ครั้งเดียวทิ้ง 6. ต้องมั่นใจว่าบรรจุภัณฑ์พลาสติ กทั้งหมดที่ใช้ปราศจากสารเคมีที่ เป็นอันตราย ให้คำนึงถึงสุขภาพ ความปลอดภัย และสิทธิของทุกคนที่เกี่ยวข้ องมาก่อนเสมอ
7. พัฒนาและลงทุนในธุรกิจ เทคโนโลยี หรือทรัพย์สินอื่นๆ ที่ช่วยส่งเสริมให้เกิ ดการลดการใช้พลาสติกอย่ างครบวงจร 8. ทำงานร่วมกันกับทุกภาคส่วนที่ เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มอัตราส่วนในการใช้ซ้ำ การรีไซเคิล และการย่อยสลายพลาสติก และ 9.รายงานข้อมูลประจำปีต่ อสาธารณชนเกี่ยวกับความคืบหน้ าในการปฏิบัติตามพันธกิจ
ทั้งนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ กำหนดให้ทุกกลุ่มธุรกิจที่มี การดำเนินงานทั้งในและต่ างประเทศ ได้ยึดถือและมีแนวทางในการปฏิบั ติไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อสอดคล้องกับพันธกิ จและนโยบายความยั่งยืนด้านสิ่ งแวดล้อมขององค์กร รวมถึงร่วมเป็นส่วนหนึ่ งในการแก้ไขปัญหาขยะพลาสติก ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและสร้ างสรรค์สังคมที่ยั่งยืน โดยเร็วๆ นี้จะมี การประกาศนโยบายและแนวปฏิบัติด้ านการจัดการของเสียตามมาอีกด้วย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- แจ๊คกี้ จักริน แท็กทีม ไทย - จินวุค - เอเอ จาก BUS ร่วมแฟชั่นโชว์สุด exclusive “centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List” 19 เม.ย. 2567
- “เพอร์ร่า” ออกคอลเล็กชั่น 2024 ดึง “Malika Favre” ศิลปินชาวฝรั่งเศส ดีไซน์ฉลากลิมิเต็ด เอดิชั่น ย้ำจุดแข็งน้ำแร่ เบอร์ 1 19 เม.ย. 2567
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 19 เม.ย. 2567
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 19 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกช้อปไทย 07:23 น.
- ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ 06:02 น.
- POP MART จัดเซอร์ไพรส์ใหญ่ เตรียมกุมหัวใจชาวรามอินทรา ’เปิดตัวสโตร์สาขาที่ 4 ณ ศูนย์การค้าชั้นนำแฟชั่นไอส์แลนด์’ 20:50 น.
- บรรยากาศสุขมหาบันเทิงทั่วไทย ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมสงกรานต์ไทยในแต่ละท้องถิ่นกับงาน “THAILAND’S SONGKRAN FESTVIAL 2024” 16:00 น.
- “MAGURO Group” โตแรงเปิด “Hitori Shabu” พรีเมียมชาบู-สุกี้ยากี้ต้นตำรับสไตล์คันไซ สาขาที่ 7 พาราไดซ์ พาร์ค 11:53 น.