วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 12:31 น.

การตลาด

บิ๊กซี ลุยพื้นที่ยุทธศาสตร์ ชู “ไฮบริดนิวแพล็ตฟอร์ม”

วันพฤหัสบดี ที่ 06 ธันวาคม พ.ศ. 2561, 16.11 น.

บิ๊กซี   ลุยพื้นที่ยุทธศาสตร์ ชู “ไฮบริดนิวแพล็ตฟอร์ม”

 
 
บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดรับพนักงานกว่า  1,000 อัตราทั่วประเทศในไตรมาสสุดท้าย รับการขยายตัวของธุรกิจที่เติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง เดินหน้าสู่ 148 สาขาทั่วประเทศในรูปแบบไฮเปอร์มาร์เก็ตในปีนี้ พร้อมศูนย์กระจายสินค้าครอบคลุมทุกภูมิภาค พัฒนา “ไฮบริดนิวแพล็ตฟอร์ม” เขย่าวงการค้าปลีกประเดิมบิ๊กซี สาขานครศรีธรรมราชแห่งแรกในภาคใต้ จัดสรรพิ้นที่ชูสินค้าคุณภาพตอบสนองความต้องการลูกค้าหัวเมืองภาคใต้ เพื่อเป็น “ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า” อย่างแท้จริง
 
คุณอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในกลุ่มบริษัทบีเจซี เปิดเผยว่า “ด้วยรากฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่งเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจ  จึงทำให้ในปี 2561 บิ๊กซีเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างความมั่นใจให้กับพนักงานที่เข้ามาร่วมเป็นพลังขับเคลื่อนธุรกิจ  เราจึงพร้อมเปิดรับพนักงานในหลากหลายสาขาเต็มอัตรา เพื่อมอบประสบการณ์ในการเลือกซื้อสินค้าและบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกท่าน ตั้งแต่หัวเมืองใหญ่ไปจนถึงชุมชน ขานรับนโยบาย “ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า” ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ยังเปิดบิ๊กซีสาขาจังหวัดนครศรีธรรมราช แห่งใหม่ บนทำเลศักยภาพ คาดการณ์ว่าจะสร้างยอดขายโตขึ้นกว่า 10-15 % เมื่อเทียบกับยอดขายปกติของในพื้นที่” 
 
บิ๊กซีสาขาจังหวัดนครศรีธรรมราช (อ้อมค่าย) สาขาใหม่นี้ ตั้งอยู่ ณ อำเภอเมือง บนพื้นที่รวมกว่า 1,000 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด “ไฮบริดนิวแพล็ตฟอร์ม” ในการจัดสรรพื้นที่และสินค้าที่โดดเด่นให้ตรงกับตลาดและความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นสินค้าในกลุ่มเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย ในรูปแบบ Shop-in-shop เพิ่มความหลากหลากให้ลูกค้าได้ทุกกลุ่ม นอกจากนี้ยังเน้นสินค้าในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและไอที ด้วยโซนพิเศษเฉพาะให้เลือกช้อปอย่างจุใจ เพื่อเป็น “Mobile Phone and Home Appliance Destination” รองรับความต้องการและไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่สนใจสินค้าไอทีมากขึ้น รวมไปถึงเพิ่มพื้นที่ลานโปรโมชั่นตามเทศกาลต่างๆ ให้ลูกค้าได้ซื้อสินค้าคุณภาพ ราคาพึงพอใจได้ทุกช่วงเวลาพิเศษ ขนทัพร้านค้าและแบรนด์ยอดนิยมมามากกว่า 35 ร้าน เพื่อเป็นศูนย์รวมการช้อปปิ้งที่สะดวก ครบครัน แบบ one-stop-shopping รองรับชาวนครศรีธรรมราช
 
ยิ่งไปกว่านั้นบิ๊กซียังให้ความสำคัญกับสินค้าท้องถิ่นในการจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของจังหวัด โดยเฉพาะผลไม้ท้องถิ่นอย่าง ส้มโอทับทิมสยาม เพื่อร่วมเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรท้องถิ่นและประชาสัมพันธ์สินค้าประจำจังหวัดแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย
 
สำหรับบิ๊กซีมีศูนย์กระจายสิ้นค้ากว่า 4 ศูนย์ (Distribution Center) ในพื้นที่อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บางนา อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ช่วยกระจายสินค้าสดใหม่ให้เข้าถึงมือลูกค้าได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ และยังคงพัฒนาสินค้าและการบริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายแพล็ตฟอร์มใหม่ของ Big C Food Place ที่เตรียมเปิดสาขา ณ ศูนย์การค้า เกตเวย์ แอท บางซื่อ ในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วย
 
ปัจจุบัน บิ๊กซี มีไฮเปอร์มาร์เก็ต 147 สาขา บิ๊กซี มาร์เก็ต 60 สาขา มินิบิ๊กซี 671 สาขา และร้านขายยาเพรียว 138 สาขาทั่วประเทศ รวมถึงร้านค้าในรูปแบบอีคอมเมิร์ซ ได้แก่ บิ๊กซีช้อปปิ้งออนไลน์ บิ๊กซีวางแผนขยายสาขาทุกฟอร์แมตในปีหน้าอย่างต่อเนื่องและปรับปรุงสาขาให้มีความครบครันและความทันสมัยเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ

หน้าแรก » การตลาด