การตลาด
อีเลคโทรลักซ์ คาดตลาดเครื่องปรับอากาศโต 15%
วันจันทร์ ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 07.07 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
อีเลคโทรลักซ์ คาดตลาดเครื่องปรับอากาศโต 15%
อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย เตรียมกลยุทธ์กระตุ้นตลาดเครื่ องปรับอากาศระดับพรีเมี่ยม คาดตลาดมีปัจจัยเติบโตสู งจากความต้องการของผู้บริโภคที่ มองหาตัวช่วยป้องกันสุขภาพ บรรเทาผลกระทบจากมลภาวะ พร้อมส่งเครื่องปรับอากาศ วีต้า พลัส อินเวอร์เตอร์โฉมใหม่ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีที่ช่ วยกรองเชื้อโรคได้ถึง 99% เพิ่มอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้าน เสริมประสิทธิภาพความเย็น ทั้งยังประหยัดไฟ เหมาะสำหรับผู้บริโภคยุคใหม่ ไลฟ์สไตล์ทันสมัย ใส่ใจสุขภาพและห่วงใยสิ่งแวดล้ อม คาดตลาดเครื่องปรับอากาศในปี 2562 นี้มีโอกาสเติบโตสูงถึง 15%
นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัดกล่าวถึงตลาดเครื่องปรั บอากาศในปีที่ผ่านมาว่ าตลาดโดยรวมลดลง 4.2% แต่ในปี 2562 นี้คาดการณ์ว่าตลาดจะมีทิ ศทางการเติบโตเป็นอย่างมากจากปั จจัยเรื่องมลภาวะจากฝุ่นควันที่ กระทบต่อสุขภาพของคนเมื องในขณะนี้ รวมทั้งจากการที่สภาพอากาศมีอุ ณหภูมิสูงขึ้นทุกปี โดยผู้บริโภคเริ่มจะมองหาผลิตภั ณฑ์ที่มีนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ สามารถดูแลในเรื่องของสุ ขภาพและสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน
นายรัชตะกล่าวว่า อีเลคโทรลักซ์แบ่งกลุ่มผลิตภั ณฑ์หลักๆ 3 กลุ่ม ได้แก่ 1. Taste (กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้ าในครัว) 2. Care (กลุ่มผลิตภัณฑ์ถนอมผ้า) 3. Wellbeing (กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่ออากาศที่ สดชื่นและน้ำอุ่น) โดยเครื่องปรับอากาศจัดอยู่ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Wellbeing และยอดขายอยู่ในอันดับที่ 5 ของเครื่องใช้ไฟฟ้าอีเลคโทรลั กซ์ทั้งหมด
ปัจจัยสำคัญประการต้นๆ ในการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ ได้แก่ ความเชื่อมั่นในแบรนด์สินค้า ฟังก์ชันการใช้งานที่ หลากหลายและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ของผู้บริโภค ขนาดพื้นที่ใช้สอย รวมไปถึงรูปลักษณ์การออกแบบ ความคุ้มค่าราคาและโปรโมชั่น
ซึ่งอีเลคโทรลักซ์มีผลิตภัณฑ์ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ บริโภคได้อย่างครอบคลุม
สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดของอี เลคโทรลักซ์ ผู้บริโภคมองหาสิ่งที่เรียกว่า Smart Appliances หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทำให้ชี วิตประจำวันสะดวกสบายขึ้น ตรงกับวิสัยทัศน์ของอีเลคโทรลั กซ์ที่เชื่อมั่นในการ “Shape living for the better” ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ ฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ประหยัดพลังงาน และเทคโนโลยีที่คิดค้นขึ้ นมาโดยอาศัยการวิเคราะห์ข้อมู ลด้วยบิ๊กดาตาเกี่ยวกับพฤติ กรรมของผู้บริโภค เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ บริโภคอย่างตรงจุด
กลุ่มเป้าหมายหลักของอีเลคโทรลั กซ์ คือผู้บริโภคกลุ่ม ‘Mass premium’ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคั ญเรื่องคุณภาพสินค้า ความเชื่อมั่นในแบรนด์สินค้า โดยอีเลคโทรลักซ์มีช่องทางการสื่ อสารกับผู้บริโภคอย่างใกล้ชิดผ่ านทั้งสื่อ online และ offline
ในส่วนของช่องทางการขาย แบ่งเป็นสัดส่วนออฟไลน์อยู่ที่ ร้อยละ 95 ขณะที่ออนไลน์อยู่ที่ประมาณร้ อยละ 5-10 ด้วยปัจจัยการเปลี่ยนแปลงไปสู่ ยุคดิจิทัลทำให้คาดว่าในปี 2562 นี้ ตัวเลขจะขยับขึ้นไปมากกว่าร้ อยละ 10
ความโดดเด่นและนวัตกรรมของผลิ ตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ วีต้า พลัส อินเวอร์เตอร์ ของอีเลคโทรลักซ์
คือ ระบบการกรองอากาศ Active Pure ที่มีถึง 7 ขั้นตอน สามารถกรองเชื้อโรค กำจัดแบคทีเรียได้ถึง 99% สามารถดักจับสิ่งสกปรกที่มีอนุ ภาคขนาดเล็กได้ เช่น เชื้อรา ไวรัสและแบคทีเรียที่ก่อให้เกิ ดโรคต่างๆ รวมทั้งไวรัส H1N1 และ H3N2 ที่เป็นสาเหตุของไข้หวัดใหญ่ แผงภายในเคลือบ Gold Fin ทั้งตัวนอกและตัวใน ท่อภายในเป็นวัสดุทองแดง ทนทานต่อการสึกกร่อน พร้อมฟังก์ชัน iclean ที่ทำความสะอาดเครื่องโดยอั ตโนมัติ ifeel ปรับเลือกทำอุณหภูมิในจุดที่ต้ องการ ifavor บันทึกฟังก์ชันที่ใช้งานประจำ และ X-FAN การระบายความชื้นอัตโนมัติ
นอกจากนี้ อีเลคโทรลักซ์ยังคำนึงถึงสิ่ งแวดล้อม โดยเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีประสิ ทธิภาพการประหยัดไฟสูงขึ้น และใช้สารทำความเย็น R32 ที่ไม่ทำลายชั้นโอโซน ซึ่งลดความเสี่ยงที่ทำให้เกิ ดโลกร้อนได้ถึง 68%
สำหรับโปรโมชั่นเครื่องปรั บอากาศอีเลคโทรลักซ์ในช่วงนี้ ได้แก่ โปรโมชั่น SUPER COOL ดับร้อนด้วยโปรโมชั่นสุดคูล 3 ต่อ ต่อที่ 1: ผ่อนชำระ 0% 10 เดือนทุกรุ่น ต่อที่ 2: รับของพรีเมี่ยมเพิ่มเติม หากซื้อรุ่นวีต้า พลัส ซีรีย์ รับฟรี เครื่องทำน้ำอุ่น ขนาด 4,500 วัตต์ มูลค่า 4,490 บาท หากซื้อรุ่นวีต้า คูล ซีรีย์ และวีต้าซีรีย์ขนาด 24,000 บีทียู รับฟรี เตาอบไมโครเวฟ ขนาด 20 ลิตร มูลค่า 2,890 บาท ต่อที่ 3: ส่วนลดเพิ่มเติม 5,000 บาท เมื่อซื้อเครื่องปรับอากาศรุ่ นอินเวอร์เตอร์ 3 เครื่องขึ้นไป สำหรับกลุ่มลูกค้าบ้านใหม่ ระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562
อีเลคโทรลักซ์ วีต้า พลัส อินเวอร์เตอร์ มีให้เลือก 3 ขนาด คือ 9000, 12000 และ 18000 บีทียู ในราคา 23,990, 26,990 และ 35,990 บาท พร้อมรับประกันคอมเพรสเซอร์ 10 ปี
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- “สามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 10” เรียลลิตี้ธรรมะแห่งทศวรรษ…12 สามเณรน้อย เข้าพิธีบรรพชา สู่การ “ตามรอยทศบารมี” ณ สถานปฏิบัติธรรม ธวีธรรม โคราช ชมสดผ่านทุกแพลตฟอร์มทรู ถึง 18 พ.ค.นี้ 23 เม.ย. 2567
- "คริสตัล” ปล่อยแคมเปญใหญ่ “คริสตัลทุกหยดคุณภาพ เพื่อพี่น้องชาวไทย” 23 เม.ย. 2567
- เขย่าตลาดเครื่องดื่มหน้าร้อน SNNP เปิดตัว เมจิก ฟาร์ม เฟรช 2 รสชาติใหม่ “น้ำมะพร้าว” และ “ชาเขียวกลิ่นน้ำผึ้งมะนาว” 23 เม.ย. 2567
- “จุดซ่อนเร้น” เรื่องเล็กๆ ที่ไม่ควรมองข้ามดูแลเพิ่มความมั่นใจ เคลียร์จบทุกปัญหาจุดซ่อนเร้น!!! 23 เม.ย. 2567
- TP TEA Thailand ชวนฉลอง “วันชานมไข่มุก 30 เม.ย.” เผยอินไซด์คนไทยรักชานมไข่มุกไม่แพ้ชาติใดในโลก 23 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.