การตลาด
แม็คโคร ดันสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวีย ชาวไร่ยิ้มรับสารทจีนยอดโต 3 เท่า
วันพุธ ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 10.10 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
แม็คโคร ดันสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวีย
ชาวไร่ยิ้มรับสารทจีนยอดโต 3 เท่า
สยามแม็คโคร สนับสนุนเกษตรกรรายย่อยต่อเนื่ อง ดันผลผลิตชาวไร่สับปะรดพันธุ์ปั ตตาเวียสู่มาตรฐานปลอดภัย Thai GAP พร้อมคัดสรรคุณภาพเนื้อหนึ่ งขายต่อเนื่องชูของดีประจำท้ องถิ่นภาคตะวันออก ขายผ่านแม็คโครทั่วประเทศ เฉพาะช่วงเทศกาลสารทจีนปีนี้ ความต้องการเพิ่ม ยอดโตกว่า 3 เท่า เกษตรกรปลื้มคุณภาพชีวิตดี มีรายได้มั่นคง ระบบเกษตรกรรมยั่งยืน
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม็คโคร ให้ความสำคัญกับการสรรหาวัตถุดิ บที่มีคุณภาพ มาตรฐานปลอดภัย โดยช่วยรับซื้อผลผลิ ตจากเกษตรกรในท้องถิ่ นและกระจายสินค้าไปยังสาขาต่างๆ รวมถึงการนำสับปะรดพันธุ์ปั ตตาเวียของดีประจำภาค จากกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกสั บปะรดภาคตะวันออก วางจำหน่ายในสาขาทั่วประเทศ ซึ่งแม็คโครได้ทำงานใกล้ชิดกั บเกษตรกร ด้วยการส่งพนักงานติวเข้มการบริ หารจัดการเพาะปลูก ย้ำความสำคัญมาตรฐานปลอดภัย Thai GAP ทำให้มีผลผลิตที่ได้คุณภาพ มีตลาดที่แน่นอน ที่สำคัญในช่วงเทศกาลสารทจีนนี้ สับปะรดปัตตาเวีย ได้รับการตอบรับดีมาก คนไทยเชื้อสายจีนใช้เป็นผลไม้ ในการไหว้เจ้าที่มีความหมายดี และขาดไม่ได้
“สับปะรดเป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่ สำคัญในการไหว้เจ้าของชาวไทยเชื้ อสายจีน เฉพาะอย่างยิ่ง ช่วงเทศกาลสารทจีน ตลาดมีความต้องการสูง ช่วงนี้จึงรับซื้อสับปะรดพันธุ์ ปัตตาเวียมากกว่าปกติถึง 3 เท่า หรือราว 30,000 ลูก ส่งตรงยังสาขาแม็คโคร 13 จังหวัดทั่วภาคตะวันออก และส่งคลังสินค้าเพื่อกระจายสู่ ทั่วประเทศ ”
ด้าน นายประสาท พันธุนาคิน กลุ่มผู้ปลูกสับปะรดภาคตะวั นออก กล่าวว่า “ปกติแล้วชาวไร่สับปะรดที่ปลู กพันธุ์ปัตตาเวียจะนิยมขายผลผลิ ตผ่านตลาดสด แต่เมื่อมีการชักชวนลูกไร่มาพั ฒนาคุณภาพส่งขายให้แม็คโคร แรกๆ เขาไม่สนใจเรื่องการสร้ างมาตรฐานความปลอดภัยอย่าง GAP หรือ Thai GAP กันเลย จนกระทั่งเห็นว่าเมื่อผมพัฒนาคุ ณภาพมาตรฐานแล้ว ขายได้ราคาดี เขาจึงเข้ามาเป็นลูกไร่กับเรา ตอนนี้มีลูกไร่อยู่ราว 20 ราย ส่งผลผลิตคุณภาพดีขนาด 1.5 กิโลกรัม ทั้งแบบเนื้อหนึ่งและเนื้อสอง ขายให้กับแม็คโครประมาณ 10 ตันต่อสัปดาห์”
ว่ากันว่า สับปะรดพันธุ์ปัตตาเวีย นิยมปลูกกันมากในแถบจังหวั ดชลบุรี ระยอง ตราด จันทบุรี โดยในช่วงเทศกาลสารทจีน ถือเป็นผลไม้ไหว้เจ้าสำคัญที่ ขาดไม่ได้ มีความหมายว่า โชคลาภที่กำลังจะมา ความรอบคอบ รอบรู้ เฉลียว ฉลาด มองการณ์กว้างไกล ที่สำคัญยังมีใยอาหารสูง ช่วยลดคอเลสเตอรอล ควบคุมน้ำตาลในเส้นเลือด ขณะที่ความนิยมในการบริโภค สำหรับคนไทยจะนิยมบริโภคเนื้ อหนึ่ง หวาน ฉ่ำเนื้อแก้ว ส่วนต่างชาติจะชอบเนื้อสอง มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว นิยมนำไปประกอบอาหาร
นางศิริพร กล่าวอีกว่า ข้อดีของการซื้อสับปะรดในแม็
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- เปิดแนวคิดธุรกิจ “แน็คเก็ต-โคฟี่” แบรนด์ SME น่าจับตาในร้านเซเว่นฯ ผสานเอกลักษณ์ท้องถิ่น-เติบโตเคียงข้างชุมชน ก้าวสู่การเป็นหนึ่งใน Soft Power ไทย 24 เม.ย. 2567
- ใหม่! Punthai Portable Hand Brew Setพกพาง่าย ได้อารมณ์บาริสต้า 24 เม.ย. 2567
- ซีเอ็ด เปิดสาขาใหม่ที่ตราด 24 เม.ย. 2567
- “ส. ขอนแก่น” จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ชูวิสัยทัศน์เติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดโลก 24 เม.ย. 2567
- อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ลุยสนามคอมเมิร์ซ 24 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.