การตลาด
Vital Glow Skin & Aesthetic ก้าวสู่ปีที่ 5 เปิดนวัตกรรมใหม่มัดใจคุนรักสุขภาพ
วันพุธ ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 09.47 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
Vital Glow Skin & Aesthetic ก้าวสู่ปีที่ 5
เปิดนวัตกรรมใหม่มัดใจคุนรักสุ ขภาพ
ดร.พิมพ์ขวัญ ผู้บริหารรุ่นที่ 2 ของโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ปั้นธุรกิจความงาม&สุ ขภาพครบวงจรภายใต้ชื่อ Vital Glow Skin & Aesthetic ก้าวสู่ปีที่ 5 มั่นใจภาพรวมตลาดสุขภาพยั งทะยานเติบโตรุกส่งเครื่อง HBO นวัตกรรมจากญี่ปุ่นบุกใจกลางเมื องปลายปี 62 มัดใจคนรักสุขภาพชาวไทย-ญี่ปุ่น
สำหรับตนเองมีความตั้งจัดตั้งมู ลนิธิ ในเร็วๆ นี้ คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2563 เป็นการสร้างความรับผิดชอบต่อสั งคม CSR อย่างยั่งยืนในกลุ่มผู้หญิ งและเด็ก เล็งเห็นความสำคัญเรื่องการดู แลรักษาสุขภาพให้แก่ผู้ที่ ยากไร้และขาดแคลน เพื่อเป็นหนึ่งในการช่วยเหลือสั งคมให้น่าอยู่ต่อไป ” ดร.พิมพ์ขวัญ กล่าวสรุป
ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล ผู้อำนวยการศูนย์ผิวหนั งและการชะลอวัยแบรนด์ Vital Glow Skin & Aesthetic เปิดเผยว่า สำหรับการแตกไลน์ธุรกิจด้ านความงามและสุขภาพอย่างต่อเนื่ องมาจากแรงบันดาลใจที่มีความชื่ นชอบและคลุกคลีกับธุรกิ จของครอบครัวคือ โรงพยาบาลนวมินทร์9 ซึ่งดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 25 ปี ยึดมั่นด้านการมีจริยธรรมคุ ณธรรมกับลูกค้ารวมไปถึงจริ งใจและเป็นกันเอง ตนเองยังต้องเรียนรู้และรอบรู้ ตลอดเวลาเรื่องข้อมูลของตลาดสุ ขภาพและความงาม ทั้งนี้ยังต้องมุ่งเฟ้นหานวั ตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาเสริมทัพเพื่อดูแลลูกค้ าสู้กับการบำรุงและป้องกันการรั กษาโรคในยุคปัจจุบัน ซึ่งในปัจจุบันตนเองควบตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดระหว่ างประเทศ โรงพยาบาลนวมินทร์9 และเครือโรงพยาบาลนวมินทร์ ดังนั้นการขยายกลุ่มธุรกิจใหม่ ๆ ในกลุ่มสุขภาพและความงามเพื่ อเสริมทัพเพื่อตอกย้ำความแข็ งแกร่งด้านการมีศักยภาพและเชี่ ยวชาญของโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 อีกด้วย
ธุรกิจศูนย์ผิวหนั งและการชะลอวัยแบรนด์ Vital Glow Skin & Aesthetic เน้นกลุ่มเป้าหมายทั้งชาย-หญิง ตั้งแต่เริ่มทำงานถึงวัยกลางคน อายุตั้งแต่ 25 – 45 ปี ส่วนลูกค้าที่มาใช้บริการเป็ นประเภทเน้นการดูแลและใส่ใจสุ ขภาพความงามและเลือกเฟ้นการบริ การที่ใส่ใจจริงใจ นับเป็นจุดเด่นของแบรนด์เราเนื่ องจากสถานที่เราบริเวณชั้น 3 ในโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 การบริการจึงต้องให้เท่าเที ยมกับในโรงพยาบาลเช่นกัน เพื่อให้ลูกค้าประทับใจ ความสำคัญที่เราไม่ละเลยคือ เรื่องให้คำปรึกษากับลูกค้าอย่ างจริงจัง เน้นแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด และ ดีไซน์โปรโมชั่นที่ให้ ตอบสนองความต้องการของลูกค้ ามากที่สุด พร้อมวางแผนไม่หยุดพั ฒนาสรรหานวัตกรรมเทคโนโลยีทั นสมัย สิ่งนี้เองทำให้ลูกค้าเราทุ กคนสามารถมั่นใจได้ว่าของเรามี มาตรฐาน JCI แบบสากล
อย่างไรก็ตามทางแบรนด์ Vital Glow Skin & Aesthetic ยังมีโปรดักส์กลุ่มสกินแคร์เพื่ อบำรุงผิวพรรณกว่า 6 SKU ราคาตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไป เป็นโปรดักส์ที่คุณภาพสูง ปลอดภัย ราคาปานกลาง เพื่อให้ลูกค้าเกิดการซื้อซ้ำ อย่างต่อเนื่อง ยังเน้นการขายภายในคลินิ กและออนไลน์ผ่านสังคมออนไลน์ ของแบรนด์เท่านั้น และยังวางกลยุทธ์ด้านการประชาสั มพันธ์สื่อสารไปยังลูกค้าผ่านสั งคมออนไลน์ทุกรูปแบบกว่า 80 % ”
ดร.พิมพ์ขวัญ กล่าวต่อไปว่า จากการวิเคราะห์ ภาพรวมตลาดความงามและสุ ขภาพในประเทศไทย มองว่ายังมีโอกาสเติบโตอย่างต่ อเนื่อง มูลค่าตลาดความงามและสุขภาพ 2.5 แสนล้านบาท แบ่งเป็นตลาดความงามคลินิกและศั ลยกรรมกว่า 60,000 ล้านบาท อัตราเฉลี่ยเติบโตปีละไม่น้ อยกว่า 10% โดยตลาดในประเทศอาเซียนยังเป็ นเป้าหมายที่น่าสนใจของการลงทุ นและขยายธุรกิจ เนื่องจากประเทศในอาเซียนมั่ นใจในศักยภาพ+คุณภาพสินค้ าของประเทศไทย อาทิ เรื่องอาหารสุขภาพ ,เมคอัพ, สกินแคร์ และศัลยกรรม เป็นต้น กลุ่มธุรกิจด้านความงามที่เติ บโตมากก็จริงแต่ก็มีคู่แข่งก็ เริ่มเยอะขึ้นตามลำดับ ทางเราจึงได้ตระหนักการทำแบรนด์ Vital Glow Skin & Aesthetic อย่างยั่งยืน ภายใต้สโลแกน “Beauty from inside out-สวยจากภายในสู่ภายนอก ” ฉะนั้นจึงต้องวางกลยุทธ์ การตลาดและการประชาสัมพันธ์ ในไตรมาส 4 ของปี 2562 เป็นต้นไป ด้วยการสร้างจุดเด่นและความน่ าสนใจในรูปแบบ Community Content Online ฉีกความต่างชูความเข้าใจในปั ญหาเรื่องผิวพรรณ สุขภาพ และเกร็ดความรู้ เพื่อประโยชน์ของลูกค้าอย่างแท้ จริง
ดร.พิมพ์ขวัญ กล่าวทิ้งท้าย อย่างไรก็ตามสัดส่วนลูกค้าที่ เข้ามาปรึกษาและรักษาจะเป็นกลุ่ มผิวหน้ากว่า 60 % และอีก 40 % แบ่งเป็นการบำรุงผิวหน้า ทรีทเม้นท์ผิว เลเซอร์ และการยกกระชับ ขณะนี้ทางแบรนด์ดำเนินธุรกิจเข้ าสู่ปีที่ 5 กลยุทธ์การตลาดสำคัญที่ผ่านมาคื อ “ปากต่อปาก” ก้าวต่อไปจากนี้แบรนด์ Vital Glow Skin & Aesthetic จะเน้นไปด้านการรักษาฐานลูกค้ าเก่าและต่อยอดเพิ่มลูกค้าใหม่ เพิ่มขึ้น 10 % ในปี 2563 พร้อมหัวใจการนำนวัตกรรมใหม่ๆ ครอบคลุมไปถึงเครื่องมือและอุ ปกรณ์ต่างๆ ให้ได้คุณภาพสูง อีกทั้งคาดว่าในปี 2563 ยังเดินหน้ าวางแผนการขยายสาขาเพิ่ม พร้อมเตรียมวางโมเดลธุรกิจสุ ขภาพ 2 ธุรกิจในไตรมาส 4 ของปี 2562
“ เริ่มจากธุรกิจแรกกลุ่มเครื่ องดื่มเพื่อสุขภาพ คือร้าน สมูทตี้ ภายใต้ชื่อ Rainbowl Healthy โดยเน้นกลุ่มลูกค้าเป็นทุกเพศทุ กวัยที่ชอบทานเครื่องดื่มสุขภาพ จุดเด่นคือสามารถรั บประทานตามกรุ๊ปเลือดของแต่ละท่ านดีต่อร่างกาย วางคอนเซ็ปต์การตกแต่งร้านเพื่ อให้ดูโดดเด่นสะดุดตา สามารถให้ลูกค้าเข้ามาถ่ายรู ปลงสังคมออนไลน์ ระดับราคาจำหน่ายถ้วยละ 100 – 350 บาท และกลุ่มธุรกิจที่ 2 เป็นการสร้าง Land Mark สุขภาพแบบใหม่ย่านทองหล่อ เปิดการให้บริการเครื่อง HBO ชูนวัตกรรมใหม่จากประเทศญี่ปุ่ น ดูแลและควบคุมด้ วยมาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่น นับเป็นเครื่อง HBO แรกในประเทศไทย
อีกทั้งการดีไซน์รูปลักษณ์เหมื อนห้องเล็กๆ นั่งสบายผ่อนคลายพร้อมกับคนรั กหรือเพื่อนฝูง ซึ่ง 1 เครื่องสามารถบริการได้ 2-4 ท่าน สามารถเล่นมือถือ ติดต่อสื่อสารได้ในช่วงเวลาใช้ บริการประมาณ 60นาที ภายในเครื่อง HBO จะออกแบบให้สวยงามสามารถถ่ายรู ปเช็คอินเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ ของคนกรุง เครื่อง HBO นี้มีนวัตกรรมโดดเด่นมีคุณสมบั ติด้านการดูแลผิวพรรณ เพิ่มประสิทธิภาพร่างกายให้นั กกีฬาหรือกลุ่มคนออกำลังกาย ช่วยให้หลับสบาย คาดว่าจะได้รับการตอบรับอย่างสู งจากกลุ่มเป้าหมายทั้ งคนไทยและคนญี่ปุ่นที่มีแนวโน้ มพักอาศัยย่านสุขุมวิทปริมาณสูง พร้อมกันนี้เตรียมจัดโปรโมชั่ นและกิจกรรมเพื่อสร้างสิทธิ ประโยชน์กับลูกค้าต่อไป ”
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- Airbnb เปิดตัว ไกด์บุ๊กเที่ยวกรุงเทพฯ 4 ย่านสร้างสรรค์ กระตุ้นเที่ยวสงกรานต์ในไทย 28 มี.ค. 2567
- มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. จุดพลุฉลองครบ 100 สาขาที่ ‘โลตัส’ จัดใหญ่กิจกรรมคุ้มยกกำลัง ณ ศูนย์การค้าโลตัส พระราม 4 28 มี.ค. 2567
- เดอะมอลล์ กรุ๊ป มอบรางวัล รถยนต์ TOYOTA 2 คัน รวมมูลค่ากว่า 2.6 ล้าน 28 มี.ค. 2567
- โอสถสภาคว้า 2 รางวัล Thailand’s Most Admired Company และ Thailand’s Most Admired Brand 28 มี.ค. 2567
- พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024 28 มี.ค. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- ผลิตภัณฑ์ซีพีเอฟ 584 รายการ ได้ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์จาก อบก. หนุนลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก 21:17 น.
- 4 ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค รวมพลังลดโลกร้อน ชวนปิดไฟ 1 ชั่วโมง "60+ Earth Hour 2024" คืนวันที่ 23 มี.ค. พร้อมกันทั่วโลก 15:35 น.
- ครบรอบ 7 ปี 7 สาขา “มัลตี้ บิวตี้” ผู้นำเทรนด์เครื่องสำอางสายเกา ฉลองหั่นโปรฯ กว่า 90% 15:34 น.
- “มาม่า” สนับสนุนซีรีย์ไทย “รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว” นิยายออนไลน์คว้ารางวัลจากงาน WebNovel Spirity Award 2022 20:55 น.
- Heineken Experience x Cat Radio ประกาศผลผู้ชนะ 6 วงหน้าใหม่ ร่วมไลน์อัพเวทีงาน 19:06 น.