การตลาด
ซีพีเอฟ ฉลอง 10 ปี “หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ” ตอกย้ำ King of Pork แกร่งทั้ง B2B และ B2C
วันพุธ ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 13.26 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
ซีพีเอฟ ฉลอง 10 ปี “หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ”
ตอกย้ำ King of Pork แกร่งทั้ง B2B และ B2C
ซีพีเอฟ ฉลองครบรอบ 10 ปี แห่งการส่งมอบความอร่อยนุ่ม หอมฉ่ำ ที่สมบูรณ์แบบของหมูเกรดพรีเมี่ ยม “หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ” แก่คนไทย พร้อม เดินหน้าสร้างความไว้วางใจต่ อเนื่อง ตอกย้ำความเป็น King of Pork ผ่านช่องทางการขายที่แข็งแกร่ งทั้ง B2B และ B2C
นางสาวจินตา จิตอธิศีล ผู้จัดการทั่วไป ด้านการตลาด บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า “หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ” เป็น Strategic Product ของผลิตภัณฑ์แบรนด์ซีพี เป็นวัตถุดิบพรีเมี่ยมที่เชฟชั้ นนำไว้วางใจ ด้วย 4 คุณลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ เนื้อสีเข้มสวย เนื้อนุ่ม ชุ่มฉ่ำ กลิ่นหอมแห่งความอร่อยเฉพาะต้ว และรสชาติอร่อยกลมกล่อม มั่นใจตลาดให้การตอบรับเป็นอย่ างดีทั้งเชฟชั้นนำ และผู้บริโภคคนไทย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่ อเนื่องนับตั้งแต่วางจำหน่ายตั้ งแต่ต้นปี 2553 ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุ คใหม่ให้ความสำคัญกับคุ ณภาพและความอร่อยของเนื้อหมู มากขึ้น ปีนี้ เดินหน้าส่งมอบ “หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ” ที่เป็นผลิตภัณฑ์ลิขสิทธิ์หนึ่ งเดียวของซีพีเอฟอย่างเต็มที่ผ่ านการพัฒนาทุกช่องทางการขาย
ในปัจจุบัน ช่องทางการจำหน่ายของ หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ ส่วนใหญ่ร้อยละ 70 เป็นลูกค้าในกลุ่มร้านอาหารชั้ นนำทั่วประเทศมีกว่า 2,000 สาขาทั่วประเทศ อาทิ ร้านซานตาเฟ่ ร้านโมโม่ พาราไดซ์ ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า ร้านเอ็มเคสุกี้ เป็นต้น โดยร้านค้าเหล่านี้ได้นำ หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ ปรุงเป็นเมนูแนะนำของร้านและได้ รับการตอบรับที่ดีและมีแนวโน้ มเติบโตเพิ่มขึ้น ขณะที่อีกร้อยละ 30 เป็นช่องทางการจำหน่ายผ่านโมเดิ ร์นเทรดชั้นนำ รวมถึงซีพีเฟรชมาร์ท ล่าสุดได้รับความไว้วางใจได้ วางจำหน่ายในห้างดองกิ ซึ่งผู้บริโภคสามารถเลือกซื้ อผลิตภัณฑ์ สดและกึ่งสำเร็จรูปพร้อมปรุงที่ หลากหลายรูปแบบ โดยที่ร้านจะมีผู้เชี่ยวชาญให้ บริการตัดแต่งชิ้นเนื้อตามต้ องการ และให้คำแนะนำในเรื่องเมนูและวิ ธีการปรุงที่หลากหลายและอร่อย
นับตั้งแต่การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่ปี 2553 ด้วยความนุ่มและชุ่มฉ่ำที่มี มากกว่าเนื้อหมูทั่วไป หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ จึงได้รับความนิยมจากผู้บริ โภคชาวไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่ อง ในปีนี้ ซีพีเอฟ จึงเดินหน้ าทำการตลาดและการประชาสัมพันธ์ เพื่อตอกย้ำให้ผู้บริโภคได้รั บรู้ถึงความพิเศษและความเป็นพรี เมี่ยมที่เป็นหนึ่งเดียว และเป็น King of Pork ของเนื้อหมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ เพิ่มมากขึ้น มีเชฟชั้นนำจากร้านอาหารที่มีชื่ อเสียงออกมารับรองคุณภาพหมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริ มการขายต่างๆ ตลอดทั้งปี เช่น กิจกรรม “เทศกาล หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ” (CP Kurobuta Festival) กับร้านค้าที่ร่วมรายการกว่า 500 ร้านค้า เพื่อให้ลูกค้าได้ประสบการณ์กั บความอร่อยของ หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ อย่างเต็มที่ ตลอดเดือนสิงหาคม-ตุลาคม 2562 นี้
ด้าน ดร.สัจจา ระหว่างสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวิจัยพัฒนาและปรับปรุงพันธุ์ สุกร ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟ เป็นผู้นำด้านการวิจัยพั ฒนาและปรับปรุงสายพันธุ์สุกรที่ ได้รับการยอมรับในระดับสากล และ “หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ” เป็นหนึ่งในนวัตกรรมด้านผลิตภั ณฑ์ที่บริษัทได้พัฒนามาเป็ นเวลากว่า 10 ปี เริ่มตั้งแต่การคัดเลือกสุ ดยอดสายพันธุ์พิเศษ ซึ่งเป็นสายพันธุ์เดียวกับหมู ดำจังหวัดคาโกชิม่า มาพัฒนาพันธุ์ให้เหมาะสมกั บสภาพแวดล้อมในเมืองไทย จนได้ หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญในทุ กขั้นตอนของการเลี้ยงดูที่พิถี พิถัน เหมาะสมกับสุกรในแต่ละช่วงอายุ เพื่อให้หมูสุขภาพดี แข็งแรง ปราศจากโรค เลี้ยงในฟาร์มระบบปิดที่มี มาตรฐานระดับโลกตามหลักการของ Food Safety มีการควบคุมอุณหภูมิ และสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม มีการป้องกันโรคเป็นอย่างดี ปลอดสารเร่งเนื้อแดง ปลอดภัยต่อการบริโภค
จากลักษณะสายพันธุ์และการเลี้ ยงดูที่ใช้อาหารสูตรพิเศษที่เป็ นธัญพืช 100% ไม่มีโปรตีนจากสัตว์ ส่งผลให้ หมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ มีคุณลักษณะที่โดดเด่น เนื้อสีเข้มสวย มีความฉ่ำวาว เนื้อที่นุ่มกว่าหมูทั่วไป 30% จากเส้นใยกล้ามเนื้อที่ละเอียด และมีความชุ่มฉ่ำสูง ด้วยยีนส์ที่มี ความสามารถในการอุ้มน้ำ ช่วยลดเวลาในการต้ม หรือ การตุ๋น น้อยกว่าหมูปกติ มีกลิ่นหอมแห่งความอร่อยเฉพาะตั ว ทั้งกลิ่นคาราเมล กลิ่นชินนามอล และกลิ่นหวานน้ำผึ้ง พิถีพิถันเป็นอย่างดี และมีรสชาติอร่อยกลมกล่อม ด้วยโครงสร้างโปรตีนที่แน่นกว่า
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- Airbnb เปิดตัว ไกด์บุ๊กเที่ยวกรุงเทพฯ 4 ย่านสร้างสรรค์ กระตุ้นเที่ยวสงกรานต์ในไทย 28 มี.ค. 2567
- มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. จุดพลุฉลองครบ 100 สาขาที่ ‘โลตัส’ จัดใหญ่กิจกรรมคุ้มยกกำลัง ณ ศูนย์การค้าโลตัส พระราม 4 28 มี.ค. 2567
- เดอะมอลล์ กรุ๊ป มอบรางวัล รถยนต์ TOYOTA 2 คัน รวมมูลค่ากว่า 2.6 ล้าน 28 มี.ค. 2567
- โอสถสภาคว้า 2 รางวัล Thailand’s Most Admired Company และ Thailand’s Most Admired Brand 28 มี.ค. 2567
- พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024 28 มี.ค. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- ผลิตภัณฑ์ซีพีเอฟ 584 รายการ ได้ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์จาก อบก. หนุนลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก 21:17 น.
- 4 ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค รวมพลังลดโลกร้อน ชวนปิดไฟ 1 ชั่วโมง "60+ Earth Hour 2024" คืนวันที่ 23 มี.ค. พร้อมกันทั่วโลก 15:35 น.
- ครบรอบ 7 ปี 7 สาขา “มัลตี้ บิวตี้” ผู้นำเทรนด์เครื่องสำอางสายเกา ฉลองหั่นโปรฯ กว่า 90% 15:34 น.
- “มาม่า” สนับสนุนซีรีย์ไทย “รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว” นิยายออนไลน์คว้ารางวัลจากงาน WebNovel Spirity Award 2022 20:55 น.
- Heineken Experience x Cat Radio ประกาศผลผู้ชนะ 6 วงหน้าใหม่ ร่วมไลน์อัพเวทีงาน 19:06 น.