การตลาด
DITP ดันคาแรคเตอร์ไทยต่อยอดธุรกิจยุคไทยแลนด์ 4.0
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเวทีจับคู่ธุรกิจ จัดกิจกรรมส่งเสริม Thai Character Licensing ในงาน Style Bangkok เดือนตุลาคม 2562 โดยตลอด 5 วันของการจัดงาน มีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่สนใจในธุรกิจคาแรคเตอร์ เข้าร่วมการจับคู่เจรจาการค้า จำนวน 154 คู่ สร้างมูลค่ากว่า 14.5 ล้านบาท
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กิจกรรมส่งเสริม Thai Character Licensing ในปีนี้ ได้รับผลตอบรับเกินคาดหมาย ผู้ประกอบการดิจิทัลคอนเทนท์ไทยต่างแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ ในการนำ 10 คาแรคเตอร์ไทยที่โดดเด่นมาแสดงในงาน ได้แก่Bloody Bunny, Missnight, Thai Ramakien Characters, Switch Panda, Shewsheep, Hayak, Nuts So Mond'Sters, Pangpond, Rudolph the Awesome และYak Rocket ซึ่งต้องยอมรับว่าปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเล็กหรือใหญ่ต่างสนใจที่จะใช้คาแรคเตอร์เพื่อเป็นเครื่องมือในการสื่อสารในยุคโซเชียลมีเดียในการทำการตลาด หากรวมมูลค่าที่เกิดขึ้นจากการเจรจาธุรกิจในปีนี้ จะมีมูลค่าอยู่ที่ 14,545,000บาท จากจำนวนคู่เจรจาการค้าทั้งสิ้น 154 คู่ โดยมีผู้ประกอบการจากหลากหลายอุตสาหกรรมมาร่วมเจรจาการค้า อาทิ บริษัท ลีโอ เมดดิคอล จำกัดบริษัท ดัชมิลล์ จำกัด มูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์บริษัท คาโอ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัดบริษัท สันติภาพ (ฮั่วเพ้ง 1958) จำกัด และมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์เป็นต้น
สำหรับประเภทสินค้าและบริการที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ได้แก่ บริการออกแบบคาแรคเตอร์ให้สินค้า และบริการ (Character Design) บริการด้านดิจิทัลคอนเทนท์ (Digital Content Service) และการจำหน่ายลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ (Character Licensing) ตามลำดับ
นอกจากนี้ กรมฯ ได้จัดกิจกรรมพิเศษในรูปแบบ Character Clinic ขึ้น เพื่อเป็นช่องทางในการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจในการนำคาแรคเตอร์ไปใช้ในการขยายตลาดให้กับสินค้าและบริการ ตลอดจนเปิดให้ผู้ประกอบการ SME ได้มาพูดคุยปรึกษา ทั้งในด้านการออกแบบคาแรคเตอร์ให้ตอบโจทย์ เพื่อสร้างการจดจำและเข้าถึงได้มากที่สุดและการนำคาแรคเตอร์ที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วมาเพิ่มมูลค่าโดยการสร้างอิมแพคให้กับสินค้าและบริการเพิ่มยิ่งขึ้น ผลปรากฎว่า มี SME ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง
นับได้ว่า เป็นอีกหนึ่งงานที่จะส่งเสริมให้ผู้ประกอบการดิจิทัลคอนเทนท์ไทยในกลุ่มอุตสาหกรรม Creative Economy ได้รวมตัวกันจัดแสดงศักยภาพที่โดดเด่นให้กับผู้ประกอบการหลากหลายอุตสาหกรรม และประชาชนทั่วไป ตลอดจนได้ให้คำปรึกษากลุ่มผู้ประกอบการ SME และนักธุรกิจให้มีความรู้ความเข้าใจในการนำคาแรคเตอร์ไปต่อยอดธุรกิจของตนในยุค 4.0 และได้เจรจาการค้าแบบ One-on-one ซึ่งถือเป็นการเพิ่มช่องทางในการขยายตลาดทั้งธุรกิจจำหน่ายลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์และการให้บริการต่างๆ โดยเฉพาะการออกแบบคาแรคเตอร์อีกด้วย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- “สามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 10” เรียลลิตี้ธรรมะแห่งทศวรรษ…12 สามเณรน้อย เข้าพิธีบรรพชา สู่การ “ตามรอยทศบารมี” ณ สถานปฏิบัติธรรม ธวีธรรม โคราช ชมสดผ่านทุกแพลตฟอร์มทรู ถึง 18 พ.ค.นี้ 23 เม.ย. 2567
- "คริสตัล” ปล่อยแคมเปญใหญ่ “คริสตัลทุกหยดคุณภาพ เพื่อพี่น้องชาวไทย” 23 เม.ย. 2567
- “จุดซ่อนเร้น” เรื่องเล็กๆ ที่ไม่ควรมองข้ามดูแลเพิ่มความมั่นใจ เคลียร์จบทุกปัญหาจุดซ่อนเร้น!!! 23 เม.ย. 2567
- เขย่าตลาดเครื่องดื่มหน้าร้อน SNNP เปิดตัว เมจิก ฟาร์ม เฟรช 2 รสชาติใหม่ “น้ำมะพร้าว” และ “ชาเขียวกลิ่นน้ำผึ้งมะนาว” 23 เม.ย. 2567
- ครั้งแรก ‘โชกุบุสซึ X หมอช้าง’ จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน พร้อมจัดกิจกรรมมูให้ปังเสริมพลังดวงดี เสกโปรฯ เสริมเฮงยาวถึง พ.ค. นี้ ที่โลตัส เท่านั้น! 23 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.