วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 12:32 น.

การตลาด

กระดาษทิชชู ซิลค์ รับปีหนูทอง เปิดตัว “ซิลค์ ลัคกี้ บ็อกซ์ ซีรีส์ 3"

วันเสาร์ ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 09.38 น.

กระดาษทิชชู ซิลค์ รับปีหนูทอง

 เปิดตัว  “ซิลค์ ลัคกี้ บ็อกซ์ ซีรีส์ 3"
 
 
กระดาษทิชชูซิลค์ ภายใต้การบริหารบริษัทเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดตัวกระดาษเช็ดหน้า “ซิลค์ ลัคกี้ บ็อกซ์ ซีรีส์ 3” ต้อนรับปีหนูทอง นำเสนอแนวคิดโดยอ้างอิงศาสตร์ฮวงจุ้ยในการออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อสื่อความหมายอันเป็นมงคลของชีวิต 4 ด้านหลัก ได้แก่ การเงิน ความรัก  โชคลาภและสุขภาพ  การันตีความเฮงจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องศาสตร์ฮวงจุ้ยและโหราศาสตร์ชื่อดังของเมืองไทย  โดย หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เพื่อหวังให้ทุกคนได้มอบเป็นของขวัญมงคลในแก่ตนเองและคนพิเศษในเทศกาลปีใหม่นี้ ในการประยุกต์ใช้ในปรับเสริมฮวงจุ้ยในบ้านและที่ทำงานตลอดทั้งปี 2020
 
ดร.ตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการใหญ่ธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระดาษทิชชู ภายใต้ตราสินค้า”ซิลค์”   เปิดเผยว่า ปัจจุบันกระดาษเช็ดหน้าได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคสำหรับความต้องการใช้ในชีวิตประจำวันมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันตลาดทิชชูในประเทศไทยมีมูลค่า 7,308 ล้านบาท เติบโต 1% จากปีที่แล้ว โดยเฉพาะในกลุ่มตลาดกระดาษเช็ดหน้าซึ่งมีมูลค่าตลาด 2,900 ล้านบาท เติบโตจากปีที่แล้ว 6%  ในขณะที่กระดาษเช็ดหน้าซิลค์มีส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มกระดาษเช็ดหน้า 9% และมียอดขายเติบโตจากปีที่แล้วถึง 29% จึงถือเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าของโอกาสทางการตลาดของบริษัท (แหล่งที่มา :  Nielsen MAT Sep 2019)
 
ทั้งนี้ จากการวิจัยทางการตลาดพบว่ากลุ่มลูกค้าหลักคือกลุ่มแม่บ้านและผู้หญิงวัยทำงานนอกจากจะต้องการกระดาษเช็ดหน้าสัมผัสนุ่มนวลอ่อนโยนแล้ว ความสะอาดก็เป็นอีกปัจจัยที่สำคัญที่ลูกค้าต้องการ ดังนั้นกระดาษเช็ดหน้าซิลค์ได้คำนึงถึงความสำคัญตรงนี้ จึงได้รังสรรค์กระดาษเช็ดหน้าคุณภาพดี สะอาด สัมผัสนุ่มนวล และอ่อนโยน แม้กระทั่งผิวบอบบาง แพ้ง่าย
 
ล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดตัว “ซิลค์ ลัคกี้ บ็อกซ์ ซีรีส์ 3” ภายใต้แนวคิด “ซิลค์ เสริมมงคล รับพลังเฮง” ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง เพื่อให้ผู้บริโภคได้มอบของขวัญอันเป็นมงคลสำหรับคนพิเศษของคุณ บริษัทฯ ได้ออกแบบกระดาษเช็ดหน้า “ซิลค์ ลัคกี้ บ็อกซ์ ซีรีส์ 3”  แบบบรรจุ แพค 4 กล่อง มาพร้อมลายกล่องใหม่ที่ยึดหลักตามแนวคิดฮวงจุ้ย เปิดรับโชค ปีหนูทอง แบ่งเป็นลวดลาย 4 แบบ ที่สื่อความหมายแตกต่างกันในแต่ละด้าน แบ่งเป็น สุขภาพ: กระดาษเช็ดหน้าซิลค์กล่องสีชมพู ลายซิ่วท้อ สื่อความหมายถึงการอวยพรให้มีสุขภาพแข็งแรงตลอดปี ไร้โรคภัย โดยซิ่วท้อ เป็นซาลาเปาชนิดหนึ่งที่ปั้นเลียนเเบบลูกท้อ ซึ่งคนจีนเชื่อว่าเป็นผลไม้อายุยืนยาว  โชคลาภ: กระดาษเช็ดหน้าซิลค์กล่องสีเหลือง ลายปี่เซี๊ยะเหยียบเงิน สื่อความหมายในเรื่องของโชคลาภ  โดยปี่เซี๊ยเป็นสัตว์เทพมงคล สิ่งศักดิ์สิทธ์ของจีน ซึ่งได้รับความนิยมทั้งในเมืองไทยและในประเทศอื่นๆไม่ว่าจะเป็นประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน ฮ่องกง  
 
นอกจากนี้ ยังมีด้าน การเงิน: กระดาษเช็ดหน้าซิลค์กล่องสีฟ้า ลายปลาคาร์ฟจีน สื่อความหมายในเรื่องของการงาน ความร่ำรวย มั่นคง โดยปลาคาร์ฟ หมายถึง การเหลือกินเหลือใช้ มีผลกำไร จึงเป็นสัญลักษณ์ของความปรารถนาผลกำไรหรือประโยชน์จากการทำธุรกิจ และสุดท้ายด้าน ความรัก: กระดาษเช็ดหน้าซิลค์ กล่องสีเขียว ลายนกยูงคู่ สื่อความหมายในเรื่องรักแท้ยืนยงมั่นคงต่อกันและนกยูงก็ยังช่วยเสริมความโชคดีในด้านชื่อเสียง และความเจริญก้าวหน้าอีกด้วย
 
ทั้งนี้ สินค้ากระดาษเช็ดหน้า “ซิลค์ ลัคกี้ บ็อกซ์ ซีรีส์ 3” จะเริ่มวางจำหน่ายตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป อาทิ บิ๊กซี, เทสโก้, ท๊อปส์, แมคโครและอื่นๆ โดยจะเริ่มจัดจำหน่าย “ซิลค์ ลัคกี้ บ็อกซ์ ซีรีส์ 3” ขนาดบรรจุ 4 กล่อง/แพค ในราคา 97 บาท  ตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป
 

และเพื่อตอบย้ำเสริมความเฮงต่อเนื่องต่อไปด้วย “ซิลค์ ลัคกี้ ซอฟท์แพค” บรรจุภัณฑ์ลายสีน้ำใหม่ ทั้งสวยทั้งเฮง ในขนาดบรรจุแพค 4  ในราคา 105 บาท เริ่มจัดจำหน่ายตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมเป็นต้นไป  โดยมุ่งหวังให้ผู้บริโภคได้จับจองเป็นเจ้าของเสริมมงคลชีวิต และยังสามารถมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับญาติสนิท มิตรสหาย คนพิเศษ บุคคลที่เรารัก

หน้าแรก » การตลาด