วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 11:53 น.

การตลาด

แม็คโคร เซ็น MOU สภากาชาดไทย อาสาเป็น ‘หน่วยรับบริจาคโลหิตชุมชน’ 100 สาขา

วันพฤหัสบดี ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2563, 17.52 น.
 แม็คโคร เซ็น MOU สภากาชาดไทย
อาสาเป็น ‘หน่วยรับบริจาคโลหิตชุมชน’ 100 สาขา
 
 
บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือครั้งสำคัญ ในการเป็นหน่วยรับบริจาคโลหิต ณ แม็คโครกว่า 100 สาขาทั่วประเทศ หวังอำนวยความสะดวกให้ประชาชนใจบุญ  ตุนเลือดสำรอง ตั้งเป้า 3 ล้าน ซี.ซี. ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์
 
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  ด้วยเจตนารมย์ในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์ ทั้งต่อชุมชนที่สาขาตั้งอยู่และประเทศโดยรวมมาโดยตลอด 31 ปี แม็คโคร ได้ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย  ลงนามบันทึกความร่วมมือ เป็นหน่วยรับบริจาคโลหิตในสาขาของแม็คโคร กว่า 100 สาขา ทั่วประเทศในปี 2563  ภายใต้โครงการ “บริจาคโลหิต ปันน้ำใจ ด้วยการให้ที่ยิ่งใหญ่” เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในชุมชนที่มีจิตกุศลต้องการบริจาคโลหิตช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์
 
 
“แม็คโครมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นหน่วยรับบริจาคโลหิตในท้องถิ่นให้กับพี่น้องประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวก และทำให้การบริจาคโลหิตเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกมากขึ้นในแม็คโคร 100 สาขาทั่วประเทศ รองรับปัญหาการขาดแคลนที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดหวังว่า ลูกค้าสมาชิกของแม็คโคร พี่น้องประชาชนในชุมชนจะมาร่วมทำบุญใหญ่ด้วยกัน โดยตั้งเป้าหมาย 3 ล้าน ซี.ซี”
 
ด้าน ศาสตราจารย์กิตติคุณชัยเวช นุชประยูร  ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กล่าวว่า แม้สถานการณ์การจัดหาโลหิตของประเทศ ในภาพรวมสามารถจัดหาโลหิตของทั้งประเทศได้ตามเป้าหมาย ในปี 2561 (จัดหาโลหิตได้ จำนวนทั้งสิ้น 2,649,216 ยูนิต) แต่ปัญหาสำคัญคือปริมาณโลหิตสำรองยังไม่สม่ำเสมอ มีการขาดแคลนโลหิตบางช่วงเวลา และบางเดือน ดังนั้น การรณรงค์เพิ่มผู้บริจาคโลหิตใหม่ และคงไว้ซึ่งผู้บริจาคเก่าให้บริจาคซ้ำปีละ 2- 4 ครั้ง จำเป็นต้องมีการส่งเสริมให้มีการบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง
 
 
“การบริจาคโลหิต สามารถบริจาคได้ปีละ 4 ครั้ง และไม่เป็นอันตรายกับผู้บริจาค ที่ผ่านมาพบว่าผู้บริจาคส่วนใหญ่บริจาคไม่สม่ำเสมอ เฉลี่ยคนละ 1-2 ครั้งต่อปี ทั้งที่ควรบริจาคได้ 4 ครั้งต่อปี การจัดหาโลหิตจึงไม่เพียงพอกับความต้องการของโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ และส่งผลต่อปริมาณโลหิตสำรองซึ่งจะต้องเพียงพอใช้ทั้งในยามปกติ และในกรณีเร่งด่วน ซึ่งแต่ละปีความต้องการโลหิตจะเพิ่มมากขึ้นปีละ  8 - 10% ความร่วมมือกันในครั้งนี้ จึงเป็นทางหนึ่งในการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริจาค โดยใช้สาขาของแม็คโครทั่วประเทศ เป็นหน่วยรับบริจาคโลหิต”
 
ทั้งนี้ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย มีภารกิจหลักในการจัดหาโลหิตจากผู้บริจาคโดยไม่หวัง   สิ่งตอบแทน  ให้มีปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยทั่วประเทศ โดยองค์การอนามัยโลก ตั้งเป้าหมายจะต้องจัดหาโลหิตให้ได้ร้อยละ 3 ของประชากร  โดยประเทศไทยมีจำนวนประชากรทั่วประเทศกว่า 69 ล้านคน ต้องจัดหาโลหิตจากผู้บริจาคโลหิตที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน ให้มีปริมาณเพียงพอ ปลอดภัย และมีคุณภาพสูงสุดเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยทั่วประเทศ ให้ได้ปีละ 2,600,000 ยูนิต  โดยประชาชนผู้สนใจ   สามารถติดตามตารางการออกหน่วยรับบริจาคโลหิตได้ที่  www.blooddonationthai.com

หน้าแรก » การตลาด

ข่าวในหมวดการตลาด