การตลาด
ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ทุ่ม 400 ล้าน อัดซัมเมอร์แจกหนักรับหน้าร้อน
วันพฤหัสบดี ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 12.16 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ทุ่ม 400 ล้าน
อัดซัมเมอร์แจกหนักรับหน้าร้อน
บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ SPBT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่ มภายใต้แบรนด์ซันโทรี่และเป๊ปซี่ โค เผยผลการดำเนินงานเติบโตดีนำหน้ าตลาด พร้อมทุ่มงบ 400 ล้านบาท จัดหนักอัดแคมเปญโปรโมชั่นต่างๆ สู้ศึกชิงสมรภูมิหน้าร้อนกระตุ้ นตลาดเครื่องดื่มที่ร้อนระอุ
นางสาวศิเรมอร ศุภจรรยา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ภาพรวมตลาด FMCG (Fast Moving Consumer Goods) ปี 2562 ที่ผ่านมานั้น ในช่วงครึ่งปีแรกยังคงมีการเติ บโตทั้งในเชิงมูลค่าและวอลุ่ม โดยมีมูลค่าเติบโตอยู่ที่ประมาณ 3.8%1 แต่จะเห็นได้จากตัวเลขดัชนี ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในครึ่ งปีหลังนั้นเริ่มถดถอยตั้งแต่ช่ วงกลางปีเป็นต้นมา สืบเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิ จโดยรวมของโลกชะลอตัว อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงานของซันโทรี่ เป๊ปซี่โค สามารถเติบโตอยู่ที่ประมาณ 15.5%2 สูงกว่าตลาดเครื่องดื่มน้ำอั ดลมโดยรวมที่เติบโตเพียง 12%
ฝากผลวิจัยทางการตลาดที่เกี่ยวกั บเทรนด์ของผู้บริโภคและพฤติ กรรมการบริโภคเครื่องดื่ม พบว่า ผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่น Z (gen Z) ในช่วงอายุระหว่าง 10-21 ปี นับเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่พร้ อมเปิดรับกับสิ่งแปลกใหม่ ตลอดเวลา โดยมีจำนวนถึงร้อยละ 19 ของกลุ่มประชากรในประเทศไทยซึ่ งผู้ประกอบการต่างก็ให้ความสำคั ญและนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ใหม่ๆ ออกมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ของผู้บริโภคกลุ่มนี้
นอกจากนี้ ผู้บริโภคในทุกกลุ่มวัยให้ ความสำคัญกับกระแสรักสุขภาพอย่ างต่อเนื่อง โดยผู้บริโภคเองยังมองหาผลิตภั ณฑ์ที่มีประโยชน์และมีรสชาติดี ช่วยเติมเต็มความสดชื่น นอกเหนือไปจากการบริโภคน้ำ ตาลให้น้อยลงแล้ว ยังต้องการผลิตภัณฑ์ที่เสริ มในเรื่องของสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มวิตามินต่ างๆ หรือส่วนผสมที่ช่วยเรื่ องความสวยความงามและชะลอวัย
ในภาวะการณ์แข่งขันสู งของตลาดเครื่องดื่มน้ำอั ดลมในประเทศไทยที่มีมูลค่าอยู่ ที่ประมาณ 56,000 ล้านบาท4 ฤดูร้อนถือเป็นช่วงขายหลั กของตลาดน้ำอัดลม เนื่องจากอากาศที่ร้อนและยังเป็ นเทศกาลแห่งความสุขของคนไทย
ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ในฐานะหนึ่งในผู้นำตลาดเครื่ องดื่มของไทยยังคงเดินหน้าขั บเคลื่อนตลาดด้วยการพัฒนานวั ตกรรมและสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างต่ อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเป๊ปซี่แมกซ์เทสต์ กลิ่นราสเบอร์รี และเป๊ปซี่ กลิ่นไลม์ที่ได้รับการตอบรับเป็ นอย่างดีในช่วงปีที่ผ่านมา และล่าสุดเราได้เปิดตัวมิรินด้า รสชาติใหม่ กลิ่นกรีนครีม เพื่อเอาใจ gen Z และเซเว่น-อัพ ฟรี ที่ไม่มีน้ำตาล ไม่เจือสี ไม่มีคาเฟอีนซึ่งเป็นสินค้าใหม่ ตอบโจทย์ทางเลือกเพื่อผู้บริ โภคที่รักสุขภาพ บุกตลาดในช่วงหน้าร้อน
สำหรับเทศกาลสงกรานต์ที่สร้ างความสุขให้กับคนไทยเสมอมา ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ยังเดินหน้าเป็นผู้สนับสนุนหลั กในเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่อย่ างต่อเนื่อง 4 งานซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญ ทั้ง Pepsi Presents S2O Songkran Music Festival กรุงเทพฯ เทศกาลดนตรีแนว EDM ที่ผู้คนรอคอยมากที่สุดในช่ วงหน้าร้อน โดยในปีที่ผ่านมามีผู้เข้าร่ วมงานกว่า 60,000 คน สนับสนุนต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 แล้ว, UD Town Songkran Festival จ.อุดรธานี หนึ่งในเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ ที่สุดที่มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1.2 แสนคน สนับสนุนต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 แล้ว, Pepsi Music Presents Songkran Korat มันส์ สุด มาก ณ เซ็นทรัลพลาซา จ.นครราชสีมา สนับสนุนต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 และ Volo Festival เทศกาลดนตรี Hip Hop กลางสวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน สวนน้ำ วอเตอร์ จังเกิ้ลแห่งแรกในเอเซีย โดยปีนี้เป็นปีแรกที่ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เข้าสนับสนุน
ปิดท้ายกับแคมเปญใหญ่แห่งปี ‘เป๊ปซี่ ซัมเมอร์ซ่า’ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ทุ่มงบจัดหนัก อาทิ ทองคำมูลค่า 10 ล้านบาท , รถยนต์ BMW X1 มูลค่า 1.99 ล้านบาท , โทรศัพท์มือถือ Samsung S series บัตรกำนัล KFC มูลค่า 500 บาท โดยมีเดอะทอยส์ นักร้องขวัญใจวัยทีน มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมสื่อสนับสนุนที่ หลากหลายเพื่อสร้างการรับรู้ ของเคมเปญ ครอบคลุมทั้งออฟไลน์และออนไลน์
“เราเชื่อมั่นว่า แคมเปญนี้จะสามารถสร้างสีสั นและช่วยกระตุ้นตลาดเครื่องดื่ มในช่วงหน้าร้อนให้กลับมาคึกคั กได้เป็นอย่างดี” นางสาวศิเรมอร กล่าวทิ้งท้าย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- เปิดแนวคิดธุรกิจ “แน็คเก็ต-โคฟี่” แบรนด์ SME น่าจับตาในร้านเซเว่นฯ ผสานเอกลักษณ์ท้องถิ่น-เติบโตเคียงข้างชุมชน ก้าวสู่การเป็นหนึ่งใน Soft Power ไทย 24 เม.ย. 2567
- ใหม่! Punthai Portable Hand Brew Setพกพาง่าย ได้อารมณ์บาริสต้า 24 เม.ย. 2567
- ซีเอ็ด เปิดสาขาใหม่ที่ตราด 24 เม.ย. 2567
- “ส. ขอนแก่น” จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ชูวิสัยทัศน์เติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดโลก 24 เม.ย. 2567
- “ห้าดาว” ธุรกิจแห่งโอกาส ... “วลัยพร ช่วยยก” เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน 24 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.