วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 20:50 น.

การตลาด

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ทุ่ม 400 ล้าน อัดซัมเมอร์แจกหนักรับหน้าร้อน

วันพฤหัสบดี ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 12.16 น.

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ทุ่ม  400 ล้าน
อัดซัมเมอร์แจกหนักรับหน้าร้อน

 
 บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ SPBT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ซันโทรี่และเป๊ปซี่โค เผยผลการดำเนินงานเติบโตดีนำหน้าตลาด พร้อมทุ่มงบ 400 ล้านบาท จัดหนักอัดแคมเปญโปรโมชั่นต่างๆ สู้ศึกชิงสมรภูมิหน้าร้อนกระตุ้นตลาดเครื่องดื่มที่ร้อนระอุ
 
นางสาวศิเรมอร ศุภจรรยา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด กล่าวว่า  ภาพรวมตลาด FMCG (Fast Moving Consumer Goods) ปี 2562 ที่ผ่านมานั้น ในช่วงครึ่งปีแรกยังคงมีการเติบโตทั้งในเชิงมูลค่าและวอลุ่ม โดยมีมูลค่าเติบโตอยู่ที่ประมาณ 3.8%1 แต่จะเห็นได้จากตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในครึ่งปีหลังนั้นเริ่มถดถอยตั้งแต่ช่วงกลางปีเป็นต้นมา สืบเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของโลกชะลอตัว อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงานของซันโทรี่ เป๊ปซี่โค สามารถเติบโตอยู่ที่ประมาณ 15.5%2 สูงกว่าตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมโดยรวมที่เติบโตเพียง 12%
 
ฝากผลวิจัยทางการตลาดที่เกี่ยวกับเทรนด์ของผู้บริโภคและพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่ม พบว่า ผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่น Z (gen Z) ในช่วงอายุระหว่าง 10-21 ปี นับเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่พร้อมเปิดรับกับสิ่งแปลกใหม่ตลอดเวลา โดยมีจำนวนถึงร้อยละ 19 ของกลุ่มประชากรในประเทศไทยซึ่งผู้ประกอบการต่างก็ให้ความสำคัญและนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคกลุ่มนี้
 
 
 
 
นอกจากนี้ ผู้บริโภคในทุกกลุ่มวัยให้ความสำคัญกับกระแสรักสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยผู้บริโภคเองยังมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์และมีรสชาติดี ช่วยเติมเต็มความสดชื่น นอกเหนือไปจากการบริโภคน้ำตาลให้น้อยลงแล้ว ยังต้องการผลิตภัณฑ์ที่เสริมในเรื่องของสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มวิตามินต่างๆ หรือส่วนผสมที่ช่วยเรื่องความสวยความงามและชะลอวัย
 
ในภาวะการณ์แข่งขันสูงของตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมในประเทศไทยที่มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 56,000 ล้านบาท4 ฤดูร้อนถือเป็นช่วงขายหลักของตลาดน้ำอัดลม เนื่องจากอากาศที่ร้อนและยังเป็นเทศกาลแห่งความสุขของคนไทย
 
ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ในฐานะหนึ่งในผู้นำตลาดเครื่องดื่มของไทยยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนตลาดด้วยการพัฒนานวัตกรรมและสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเป๊ปซี่แมกซ์เทสต์ กลิ่นราสเบอร์รี และเป๊ปซี่ กลิ่นไลม์ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในช่วงปีที่ผ่านมา และล่าสุดเราได้เปิดตัวมิรินด้า รสชาติใหม่ กลิ่นกรีนครีม เพื่อเอาใจ gen Z และเซเว่น-อัพ ฟรี ที่ไม่มีน้ำตาล ไม่เจือสี ไม่มีคาเฟอีนซึ่งเป็นสินค้าใหม่ตอบโจทย์ทางเลือกเพื่อผู้บริโภคที่รักสุขภาพ บุกตลาดในช่วงหน้าร้อน
 
สำหรับเทศกาลสงกรานต์ที่สร้างความสุขให้กับคนไทยเสมอมา ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ยังเดินหน้าเป็นผู้สนับสนุนหลักในเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่อย่างต่อเนื่อง 4 งานซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญ ทั้ง Pepsi Presents S2O Songkran Music Festival กรุงเทพฯ เทศกาลดนตรีแนว EDM ที่ผู้คนรอคอยมากที่สุดในช่วงหน้าร้อน โดยในปีที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมงานกว่า 60,000 คน สนับสนุนต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 แล้ว, UD Town Songkran Festival จ.อุดรธานี หนึ่งในเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1.2 แสนคน สนับสนุนต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 แล้ว, Pepsi Music Presents Songkran Korat มันส์ สุด มาก ณ เซ็นทรัลพลาซา จ.นครราชสีมา สนับสนุนต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 และ Volo Festival เทศกาลดนตรี Hip Hop กลางสวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน สวนน้ำ วอเตอร์ จังเกิ้ลแห่งแรกในเอเซีย โดยปีนี้เป็นปีแรกที่ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เข้าสนับสนุน
 
 ปิดท้ายกับแคมเปญใหญ่แห่งปี ‘เป๊ปซี่ ซัมเมอร์ซ่า’ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ทุ่มงบจัดหนัก อาทิ  ทองคำมูลค่า 10 ล้านบาท  , รถยนต์ BMW X1 มูลค่า 1.99 ล้านบาท  , โทรศัพท์มือถือ Samsung S series    บัตรกำนัล KFC มูลค่า 500 บาท   โดยมีเดอะทอยส์ นักร้องขวัญใจวัยทีน มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมสื่อสนับสนุนที่หลากหลายเพื่อสร้างการรับรู้ของเคมเปญ ครอบคลุมทั้งออฟไลน์และออนไลน์  
 
“เราเชื่อมั่นว่า แคมเปญนี้จะสามารถสร้างสีสันและช่วยกระตุ้นตลาดเครื่องดื่มในช่วงหน้าร้อนให้กลับมาคึกคักได้เป็นอย่างดี” นางสาวศิเรมอร กล่าวทิ้งท้าย

หน้าแรก » การตลาด

ข่าวในหมวดการตลาด