วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 13:59 น.

การตลาด

World Expo เปิดทาง “ปลาณีต” บุกตลาดดูไบ

วันพฤหัสบดี ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 16.44 น.

World Expo เปิดทาง “ปลาณีต” บุกตลาดดูไบ

 
 
“นิสซุย” ร่วมแลกเปลี่ยนทรัพยากร “SSP” ร่วมพันธมิตร “นิสซุย” ญี่ปุ่น แลกเปลี่ยนทรัพยากร ด้านผู้บริหาร “สุเทพ” รุกตลาด “ปลาณีต” ในและต่างประเทศ ก้าวสู่บันไดขั้นแรกตลาดตะวันออกกลาง ร่วมงาน World Expo 2020 Dubai
 
 
 
บริษัท เซาท์เทอร์น ซีฟูด โปรดักส์ จำกัด (SSP) นำโดยผู้บริหาร นายสุเทพ ไชยธานี ร่วมต้อนรับคณะผู้บริหาร ญี่ปุ่น-ไทย จากบริษัท นิสซุย (ประเทศไทย) จำกัด เข้าเยี่ยมชมการผลิตสินค้าปลาแปรรูปแช่แข็งและปลาย่าง และหารือแนวทางการร่วมมือทำงานร่วมกัน SSP และปลาณีต
 
 
 
นายสุเทพ ไชยธานี กล่าวว่า บริษัท นิสซุย (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างไทย-ญี่ปุ่น ดำเนินกิจการอาหารทะเลแช่แข็งส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้มีการแลกเปลี่ยนเยี่ยมชมโรงงานระหว่างบริษัทนิสซุย และ SSP ซึ่งเกิดความประทับใจซึ่งกันและกัน ที่บริษัทนิสซุยเข้าเยี่ยมชมในวันนี้ เพื่อหารือแลกเปลี่ยนใน 3 เรื่อง คือ
 
 
1. เพื่อดูสินค้าที่มีความเป็นไปได้ในการนำไปจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในโรงงานเป็นวัตถุดิบอาหารทะเลในท้องถิ่นประเทศไทยทั้งหมด
 
2. หากลูกค้าของบริษัทนิสซุยมีออเดอร์ที่ใช้วัตถุดิบในประเทศไทย ก็สามารถแนะนำโรงงาน SSP ให้ลูกค้าได้รู้จักและหาแนวทางในการพัฒนาร่วมกันต่อไป
และ
 
3. วัตถุดิบของบริษัทนิสซุย ทางโรงงานของเราสามารถนำมาใช้ประโยชน์ หรือแปรรูปสินค้าใดได้บ้าง ซึ่งขณะนี้มีการทดลองนำวัตถุดิบมาผลิตสินค้า Snack หรือปลาย่าง ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการวิจัย เป็นการคิดในการพัฒนาใช้วัตถุดิบแลกเปลี่ยนกันทั้งสองโรงงาน
 
 
นอกจากนั้น จากการเยี่ยมชมโรงงาน SSP มีเครื่องมือบางอย่างที่โรงงานของนิสซุยยังไม่มี อาทิ โรงอบแห้งที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ และกำลังสร้างโรงอบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์เพิ่มอีก 1 หลัง เพื่อขยายกำลังผลิตสินค้าจำพวกอบแห้งเพิ่มมาขึ้น ซึ่งนิสซุยให้ความสนใจที่จะนำวัตถุดิบมาแปรรูปในโรงงานของเราด้วย
 
ทาง SSP ผลิตสินค้า 3 ประเภทคือ อาหารทานเล่น (Sea Snack) อาหารสดพร้อมทาน (Ready to Eat/Sashimi) และอาหารสดพร้อมปรุง (Ready to Cook) ภายใต้สโลแกน “ใส่ใจทุกชิ้น ทะเลแท้ทุกคำ” ที่สำคัญใส่ใจกรรมวิธีการผลิตทุกขั้นตอน พร้อมใส่ใจดูแลผู้บริโภค
 
โดยใช้วัตถุดิบในประเทศไทยทั้งหมด มี Facility ที่สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้ ซึ่งเปิดโอกาสให้นิสซุยนำวัตถุดิบของมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนสร้างเครื่องมือที่เรามีอยู่แล้ว และเราก็ไม่จำเป็นต้องสร้างเครื่องมือที่นิสซุยมีอยู่แล้ว เป็นการใช้ทรัพยากรร่วมกัน
 
 
สำหรับแบรนด์ “ปลาณีต” เล็งเปิดตลาดประเทศจีน แต่ตอนนี้ยังชะลอให้พ้นวิกฤติไวรัสโคโรนาไปก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีโอกาสเปิดแสดงสินค้าที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน ผลตอบรับค่อนข้างดี  
 
นอกจากนั้น จะเดินหน้าออกงานแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศ อาทิ ร่วมจัดแสดงสินค้ากลุ่มฮาลาล ในงาน MIHAS ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย,  งาน THAIFEX, งาน Food and Hotel Thailand
 
ล่าสุด ผลการคัดเลือกสินค้าดี สินค้าเด่นของไทย เพื่อไปแสดงสินค้าและจำหน่ายในอาคารแสดงสินค้าประเทศไทย World Expo 2020 Dubai ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 20 ตุลาคม 2563 - 10 เมษายน 2564 ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยที่มีความสามารถ มีศักยภาพได้มีส่วนร่วมในงานครั้งนี้ ซึ่งผลิตภัณฑ์อาหารทะเลปรุงพร้อมรับประทาน แบรนด์ปลาณีต ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการ ได้รับการคัดเลือกให้ร่วมแสดงสินค้า ถือเป็นบันไดขั้นแรกของ “ปลาณีต” สู่ตลาดตะวันออกกลาง“ขอขอบพระคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน ทุกฝ่าย และที่ขาดไม่ได้คือ ทีมงานทุกคนใน SSP แห่งนี้ ที่ทำงานหนักทุกวันร่วมฝ่าฟันด้วยความอุตสาหะ วันนี้ยังเป็นเพียงช่วงเริ่มต้น ยังมีภารกิจอีกมากมายที่เราต้องสู้กันต่อไป”
 
 
 
สำหรับเดือนกุมภาพันธ์นี้ “ปลาณีต” พร้อมส่งมอบความสุขในช่วงเทศกาลแห่งความรัก กับโปรโมชั่นแพ็กคู่สุดฟิน รับปลาย่างทานเป็นคู่ ฟรีๆ เมื่อสั่งซื้อ Set ใหญ่ 16 ซอง แถมฟรี 4 ซอง เพียง 1,040 บาท และ Set เล็ก 8 ซอง แถมฟรี 2 ซอง เพียง 520 บาท ในเซ็ตประกอบด้วย ปลาย่าง 4 รสชาติคือ ปลาข้างเหลืองย่างรสดั้งเดิม, ปลาข้างเหลืองย่างรสพริกไทยดำ, ปลาข้างเหลืองย่างรสเผ็ด, และปลาเกล็ดขาวย่างรสดั้งเดิม พร้อมจัดส่งฟรี ตั้งแต่วันที่ 11 - 29 ก.พ.นี้
 
อีกทั้ง ยังมีโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง ติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก “PlaNeat Seafood”

หน้าแรก » การตลาด

Top 5 ข่าวการตลาด