วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 03:25 น.

การตลาด

บิ๊กซี ผนึกกรมการค้าภายใน ขายข้าวถุงราคาประหยัด

วันพฤหัสบดี ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 13.50 น.

บิ๊กซี ผนึกกรมการค้าภายใน

ขายข้าวถุงราคาประหยัด

 

 

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จับมือกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ สานต่อแคมเปญ “ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทย ที่บิ๊กซี” ครั้งที่ 12 ช่วยผู้บริโภคลดค่าครองชีพ พร้อมนำเสนอโปรโมชั่นสินค้าราคาพิเศษจากข้าวถุงแบรนด์ชั้นนำ 11 ราย วางเป้าหมายยอดขายครั้งนี้ เติบโต 20% จากปีก่อน
 
 
 
นายสุชาติ สินรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ นายวิชัย เบญญาดิลก  รองประธานฝ่ายจัดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)       ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดตัวแคมเปญ “ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทย ที่บิ๊กซี” ครั้งที่ 12      ประจำปี 2563 ภายใต้แนวคิด “ข้าวท้องถิ่นไทย” เพื่อนำเสนอสินค้าข้าวถุงราคาพิเศษจากแบรนด์ต่าง ๆ     และช่วยลดภาระค่าครองชีพให้แก่ผู้บริโภคทั่วประเทศ ทำให้ได้สินค้าคุณภาพดีในราคาคุ้มค่า           ถือเป็นการตอบแทนลูกค้าบิ๊กซี ภายใต้หลักการดำเนินงาน “ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า” ตลอดจนสนับสนุนและส่งเสริมธุรกิจข้าวถุงของกลุ่มผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยแคมเปญดังกล่าวจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 25 มีนาคม 2563 ที่บิ๊กซี
 
นายสุชาติ กล่าวว่า สำหรับความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในครั้งนี้มุ่งหวัง      ช่วยลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะสินค้าข้าวสารถุงที่เป็นสินค้าบริโภคที่สำคัญ  ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค โดยมุ่งเน้นการดูแลราคาสินค้า ปริมาณสินค้าและบริการ ภาระค่าครองชีพ  ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมเป็นธรรม รวมถึงดูแลราคาสินค้าเกษตรให้มีเสถียรภาพและสร้างความมั่นคงด้านรายได้ให้เกษตรกร
 
 
 
การจัดแคมเปญ  “ข้าวถุงร่วมใจ ประหยัดทั่วไทยที่บิ๊กซี” ครั้งที่ 12 ประจำปี 2563” ครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือที่ดีระหว่างกระทรวงพาณิชย์กับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และบริษัทผู้ผลิตข้าว ที่ได้ร่วมกันจัดข้าวคุณภาพสูงในราคาลดจากปกติ พร้อมสินค้าแถม โดยมีเป้าหมายเพื่อตอบแทนลูกค้าบิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ เนื่องจากข้าวเป็นอาหารหลักในชีวิตประจำวัน จึงคาดว่าจะช่วยผู้บริโภคประหยัดค่าใช้จ่ายจากการซื้อข้าวที่บิ๊กซี รวมถึงคาดว่าการจัดแคมเปญดังกล่าว ครั้งที่ 12 นี้ จะช่วยสนับสนุนเกษตรกรด้วยการกระตุ้นการจับจ่ายข้าวสารในประเทศในช่วงที่จัดงาน เติบโตจากปีก่อน 20%
 
บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ได้รวบรวมผู้ผลิตข้าวถุงแบรนด์ชั้นนำ จำนวนทั้งสิ้น 11 ราย มาร่วมจำหน่ายสินค้าในราคาพิเศษ แบ่งเป็น ข้าวสารถุงคุณภาพเยี่ยมจากผู้ผลิต 8 ราย คือ ข้าวถุงบิ๊กซีแบรนด์   ข้าวถุงเบญจรงค์ ข้าวถุงตราฉัตร ข้าวถุงหงษ์ทอง ข้าวถุงปิ่นเงิน ข้าวถุงแสนดี ข้าวถุงมาบุญครอง และข้าวถุงพันดี รวมถึงข้าวทางเลือกเพื่อสุขภาพอีก 3 ราย คือ ข้าวขันทอง ข้าวรักจัง ข้าวสยามปราณา
 
 
 
 
สำหรับตลาดข้าวถุงบริโภคในประเทศในปี 2562 มูลค่ากว่า 5 หมื่นล้านบาท และคาดการณ์ราคาข้าวถุง ปี 2563 ปรับราคาเพิ่มขึ้น 2.4% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และเพื่อเป็นการตอกย้ำการเป็นห้างค้าปลีกจำหน่ายข้าวถุงราคาคุ้มค่าต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 บิ๊กซี ยังคงมุ่งมั่นจำหน่ายข้าวคุณภาพดี ราคาคุ้มค่า รวมถึงนำเสนอข้าวทางเลือกเพื่อสุขภาพที่ได้รับซื้อจากเกษตรกรผู้ผลิตข้าวปลอดสาร และข้าวอินทรีย์ พร้อมจำหน่ายให้แก่ลูกค้าที่สนใจ อาทิ ข้าวขันทองโดยธรรมธุรกิจ ข้าวอินทรีย์รักจัง ข้าวดอยอินทรีย์สยามปราณา
ทั้งนี้ ได้จัดทำโปรโมชั่นสุดพิเศษ เมื่อซื้อข้าวสารถุงทุกยี่ห้อชนิดใดขนาดใดก็ได้ ครบ 550 บาทขึ้นไป ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า และบิ๊กซี มาร์เก็ต รับฟรีคูปองส่วนลดท้ายใบเสร็จ มูลค่า 150 บาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่ร่วมรายการ และมีเงื่อนไขตามที่ระบุไว้บนคูปองเพื่อใช้ในครั้งถัดไป
นอกจากนี้ พิเศษอีก 3 ต่อ เมื่อลูกค้าซื้อข้าวสารถุงทุกยี่ห้อ 599 บาทขึ้นไป ต่อที่ 1 รับสิทธิ์แลกซื้อดับเบิ้ลล็อคชุดกล่อง 5 ชิ้น มูลค่า 299 บาท ในราคา 149 บาท ต่อที่ 2 นำใบเสร็จมาลุ้นรับทริป “บิ๊กซีเที่ยววิถีข้าวไทย” พร้อมรับพลังบวก พบกับแขกรับเชิญสุดพิเศษ อ.คฑา ชินบัญชร ณ ฟาร์มข้าวฐานธรรมสันป่าตอง จ.เชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน มูลค่า 30,000 บาท ต่อที่ 3 ภายในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2563 รับฟรี มรกตน้ำมันถั่วเหลือง ขนาด 1 ลิตร จำนวน 2 ขวด เพิ่มเติมจากคูปองส่วนลดท้ายใบเสร็จ 
 
ทั้งยังมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าสุดพิเศษจากผู้ประกอบการข้าวถุงทั้ง 11 ราย ที่ร่วมจัดบูธกิจกรรมให้ร่วมสนุกและลุ้นรับรางวัลต่างๆ ภายในงานที่บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า แจ้งวัฒนะ ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม 2563

หน้าแรก » การตลาด