การตลาด
GooCare ผุดแพลตฟอร์มฝ่าวิกฤตโควิด-19 ใช้ฟรี
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
GooCare ผุดแพลตฟอร์มฝ่าวิกฤตโควิด-19 ใช้ฟรี
Almond Digital Group บริษัทที่ปรึกษาด้านการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่าธุรกิจด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับตลาดและผู้บริโภค หนึ่งในพาร์ตเนอร์ของ LINE Developer พัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดใน LINE OA ชื่อ “GooCare” หรือ “กู๋แคร์” ภายใต้แนวคิด “ยิ่งรู้เร็ว ยิ่งลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อ” มุ่งมั่นฝ่าวิกฤตโควิด-19 โดยระดมทีมงานหัวกะทิพัฒนาแพลตฟอร์มแบบไม่แสวงหาผลกำไร ช่วยบันทึกข้อมูลสถานที่และการเดินทางของผู้ใช้งานแต่ละคน ให้ผู้ใช้งานสามารถจดจำ รวมทั้งไล่เช็กข้อมูลวัน-เวลา-สถานที่ ที่เคยเดินทางได้อย่างแม่นยำ แจ้งเตือนเมื่อมีประวัติเคยเดินทางอยู่ในพื้นที่เสี่ยงของโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่เชื้ออย่างทันท่วงที พร้อมฟีเจอร์อื่นๆ ได้แก่ แบบทดสอบความเสี่ยงในการรับเชื้อโควิด-19 บันทึกอาการรายวัน เช็กสถานการณ์โควิด-19 และตรวจสอบประวัติการเดินทางย้อนหลัง โดยเปิดให้ประชาชนใช้งานได้ฟรีแล้ววันนี้ผ่านแพลตฟอร์มของ LINE ล่าสุดได้รับกระแสตอบรับจากผู้ใช้งานแล้วกว่า 100,000 คน หลังจากเปิดใช้งานได้เพียง 6 วัน
นายสรณัญช์ ชูฉัตร กรรมการผู้จัดการ และผู้ก่อตั้งบริษัท อัลมอนด์ ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด (Almond Digital) เปิดเผยว่า จากวิกฤตไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรง ส่งผลกระทบมหาศาลออกไปทั่วทุกมุมโลกรวมทั้งในประเทศไทย ที่ไม่เพียงแต่เกิดผลกระทบต่อสุขภาพของผู้ติดเชื้อและคนรอบข้างเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสภาพจิตใจของคนในสังคม ที่อยู่ในภาวะตื่นตระหนก ทั้งที่เกิดจากความกังวลว่าตนเองจะติดเชื้อไวรัสชนิดดังกล่าว ยังรวมไปถึงการเสพข่าวสารที่ไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีความจริงเท็จมากน้อยเพียงใด ปัจจัยดังกล่าวจึงเป็นที่มาของการพัฒนาแพลตฟอร์ม “GooCare” หรือ “กู๋แคร์” เพื่อนร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 ช่วยเหลือ และติดตามดูแลผู้ใช้งานในสถานการณ์วิกฤตอย่างใกล้ชิดที่ครบจบที่เดียว
“GooCare เกิดจากการระดมทีมงานหัวกะทิของอัลมอนด์ ดิจิทัล กรุ๊ป ที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คืออยากใช้เทคโนโลยีและมันสมองที่มีให้เกิดประโยชน์กับสังคมสูงสุด โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือคนไทยให้สามารถฝ่าฟันวิกฤตโรคระบาดในครั้งนี้ ซึ่งได้เห็นประโยชน์จากการนำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่น การรายงานข่าวออนไลน์ หรือเว็ปไซต์รายงานสถิติต่าง ๆ เช่นเดียวกับการใช้ Line Official Account อย่าง GooCare ที่ถูกพัฒนาภายใต้ความเชื่อที่ว่า “ยิ่งรู้เร็ว ยิ่งลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อ” ทำให้ฟีเจอร์หลักของ GooCare มุ่งเน้นไปที่ระบบช่วยจดจำสถานที่โดยการเช็คอิน Location ซึ่งระบบจะเก็บข้อมูลบันทึกสถานที่ของผู้ใช้งานเป็นรายบุคคล หากมีการตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 ในบริเวณเดียวกันกับที่ผู้ใช้งานเคยมีประวัติได้เคยเดินทางไป ระบบจะทำการส่งแจ้งเตือน (Push Notification) ให้ผู้ใช้งานได้ทราบ เพื่อดำเนินการป้องกันการแพร่เชื้อได้อย่างทันท่วงที” นายสรณัญช์กล่าว
นายสรณัญช์กล่าวเพิ่มเติมว่า ข้อมูลของ GooCare ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับข้อมูลสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 แบบรวดเร็วเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยภาครัฐ โดยเฉพาะองค์กรสาธารณสุขหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในกรณีที่ผู้ใช้งานเกิดมีอาการติดเชื้อ แพทย์หรือพยาบาลสามารถดูประวัติการเดินทางของผู้ใช้งานนั้น ๆ ได้ย้อนหลังถึง 14 วัน ทำให้สามารถออกประกาศเตือนพื้นที่เสี่ยงได้อย่างแม่นยำ รวมถึงช่วยลดปัญหาเรื่องการหลงลืมของผู้ใช้งานอีกด้วย GooCare เปิดใช้งานครั้งแรกเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2563 และได้รับกระแสตอบรับจากผู้ใช้งานแล้วกว่า 100,000 คน
นอกจากนี้ GooCare ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้ออย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น “เช็กหน่อยมั๊ย” ที่ผู้ใช้งานสามารถเช็กอาการตัวเองว่ามีไข้ ไอแห้ง หายใจลำบาก เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ “สถิติวันนี้” อัปเดตยอดผู้ป่วยล่าสุด หรือแม้แต่การพิมพ์คำค้นหา เช่น “ข่าว” เพื่อเปิดดูข่าวเกี่ยวกับโควิด-19 จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ที่รวบรวมและจัดแสดงอย่างเข้าใจง่ายในรูปแบบ Carousel โดยนอกจากเป้าหมายในการมุ่งสร้างสังคมปลอดภัย และหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสแล้ว GooCare ยังให้ความสำคัญและคำนึงถึงความปลอดภัยด้านข้อมูล (Data Privacy) เป็นหลัก โดยผู้ใช้งานสามารถมั่นใจได้ว่า ข้อมูลที่ส่งเข้าระบบจะแสดงผลต่อเมื่อทางผู้ใช้งานกดดูประวัติการเดินทางย้อนหลังเท่านั้น และจะถูกเก็บเป็นความลับ ไม่ถูกนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานทุกคน
อย่างไรก็ตาม ทีมงานของ อัลมอนด์ ดิจิทัล กรุ๊ป มีจุดมุ่งหมายในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหา พัฒนา และสร้างสังคมที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น โดยพร้อมที่จะเป็นแรงสนับสนุนให้คนไทยสามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ และจะไม่หยุดพัฒนาฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานและสังคม ในขณะเดียวกัน ทีมงานยินดีรับฟังข้อเสนอแนะ ต่าง ๆ ไอเดียใหม่ ๆ รวมถึงผู้ที่อยากจะมาร่วมพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นนักออกแบบ นักพัฒนา หรือผู้มีความรู้ความชำนาญด้านอื่น ๆ โดยสามารถติดต่อพูดคุยได้ผ่านช่องทาง Line: @goocaresupport หรือที่เฟซบุ๊ก GooCare ฝ่าวิกฤต Covid-19 นายสรณัญช์กล่าวทิ้งท้าย
ช่วยชาติร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 ด้วยการเพิ่มเพื่อน GooCare ฝ่าวิกฤต ใน LINE วันนี้ที่ @goocare https://line.me/R/ti/p/%40goocare
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- “สามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 10” เรียลลิตี้ธรรมะแห่งทศวรรษ…12 สามเณรน้อย เข้าพิธีบรรพชา สู่การ “ตามรอยทศบารมี” ณ สถานปฏิบัติธรรม ธวีธรรม โคราช ชมสดผ่านทุกแพลตฟอร์มทรู ถึง 18 พ.ค.นี้ 23 เม.ย. 2567
- "คริสตัล” ปล่อยแคมเปญใหญ่ “คริสตัลทุกหยดคุณภาพ เพื่อพี่น้องชาวไทย” 23 เม.ย. 2567
- “จุดซ่อนเร้น” เรื่องเล็กๆ ที่ไม่ควรมองข้ามดูแลเพิ่มความมั่นใจ เคลียร์จบทุกปัญหาจุดซ่อนเร้น!!! 23 เม.ย. 2567
- ครั้งแรก ‘โชกุบุสซึ X หมอช้าง’ จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน พร้อมจัดกิจกรรมมูให้ปังเสริมพลังดวงดี เสกโปรฯ เสริมเฮงยาวถึง พ.ค. นี้ ที่โลตัส เท่านั้น! 23 เม.ย. 2567
- เขย่าตลาดเครื่องดื่มหน้าร้อน SNNP เปิดตัว เมจิก ฟาร์ม เฟรช 2 รสชาติใหม่ “น้ำมะพร้าว” และ “ชาเขียวกลิ่นน้ำผึ้งมะนาว” 23 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.