การตลาด
เปิดตัว “เซ็นทารา คอมพลีท แคร์” ท่องเที่ยววิถีชีวิตใหม่
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
เซ็นทารา เปิดตัว “เซ็นทารา คอมพลีท แคร์” ตอบรับวิถีชีวิตใหม่ เน้นท่องเที่ยวปลอดภัย แคร์คุณเหมือนครอบครัว
โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวสู่เซ็นทาราอีกครั้ง เปิดตัวโปรแกรม “เซ็นทารา คอมพลีท แคร์” (Centara Complete Care) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและยกระดับมาตรฐานการบริการให้มีสุขอนามัยและความปลอดภัยต่อสุขภาพอย่างรอบด้านอันสอดคล้องกับวิถีชีวิตแบบใหม่
ความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสิ่งที่เซ็นทาราให้ความสำคัญสูงสุดมาโดยตลอด เซ็นทาราจึงได้เปิดตัว เซ็นทารา คอมพลีท แคร์ โปรแกรมด้านการบริการที่เหนือกว่าให้สอดรับกับวิถีชีวิตแบบใหม่ ซึ่งเซ็นทาราทำงานร่วมกับอีโคแล็บ (Ecolab) บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยีความสะอาดและสุขอนามัย เพื่อนำนวัตกรรมอันทันสมัยต่างๆ มาใช้ในโรงแรมเรียกความเชื่อมั่น อาทิ ระบบหมุนเวียนโอโซนในอากาศ และสเปรย์ไอพ่นฆ่าเชื้อในอากาศ เป็นต้น
ขั้นตอนมาตรฐานการบริการและหลักปฏิบัติต่างๆ ของเซ็นทารา คอมพลีท แคร์ ยังได้รับการรับรองจากบริษัทเอสจีเอส (SGS) ผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบคุณภาพและปลอดภัยระดับนานาชาติจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราทุกแห่งยังมีผู้จัดการด้านสุขอนามัย เพื่อทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัย กำกับ และปรับปรุงการดำเนินงานในโรงแรมทุกแห่งในเครือให้ถูกต้องตามหลักปฏิบัติตามมาตรฐานระดับนานาชาติ
เซ็นทารา คอมพลีท แคร์ ถูกออกแบบมาเพื่อยกระดับความปลอดภัยด้านสุขภาพให้แก่ลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว ซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้ความสนใจในเรื่องสุขภาพอนามัยเพื่อทุกคนในครอบครัวสูงสุด อีกทั้งโปรแกรมนี้ยังสอดคล้องตามแนวทางปฏิบัติด้านสุขภาพขององค์การอนามัยโลก (WHO) สภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก (WTTC) กระทรวงสาธารณสุขในไทย รวมถึงหน่วยงานด้านสาธารณสุขในแต่ละประเทศที่เซ็นทาราดำเนินธุรกิจอยู่
“เราได้ศึกษาและทบทวนโปรแกรมเซ็นทารา คอมพลีท แคร์ อย่างละเอียดรอบคอบ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้ามาเป็นอันดับหนึ่ง ผสานเข้ากับหลักปฏิบัติด้านสุขอนามัยระดับนานาชาตินำมาปฏิบัติใช้ในบริการของเรา เพื่อมอบความอุ่นใจและมั่นใจให้กับลูกค้าที่คิดถึงการเดินทางท่องเที่ยว อีกทั้งเพื่อปกป้องพนักงานของเราด้วยเช่นกัน” ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าว “เราได้วางกรอบแผนการดำเนินงานร่วมกับสองบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยีความสะอาดและสุขอนามัย เพื่อให้มั่นใจว่าทุกขั้นตอนผ่านมาตรฐานสูงสุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้เซ็นทาราเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ปลอดภัยและน่าประทับใจสำหรับทุกคน”
โปรแกรม เซ็นทารา คอมพลีท แคร์ ประกอบไปด้วยหลักปฏิบัติ 12 ข้อ ครอบคลุมทั้งการเว้นระยะห่าง สุขภาพ สุขอนามัย และการทำความสะอาดฆ่าเชื้อ รวมไปถึงการประเมินผล ตรวจสอบ และฝึกอบรมพนักงานอย่างสม่ำเสมอ
การเปลี่ยนแปลงหลัก ได้แก่ การยกเลิกบริการอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ที่เดิมลูกค้าสามารถตักอาหารได้ด้วยตนเอง รวมถึงการโชว์ปรุงอาหารแบบสด จะจัดให้มีฉากกั้นระหว่างเชฟและลูกค้า การจัดให้โต๊ะและเก้าอี้ในห้องอาหารและเครื่องเล่นในห้องออกกำลังกายให้อยู่ห่างกันอย่างน้อย 1.5 เมตร ซึ่งอุปกรณ์กีฬา พื้นที่ส่วนกลาง จะถูกทำความสะอาดทุกครั้งหลังการใช้งาน นอกจากนี้ เซ็นทาราได้เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดฆ่าเชื้อในพื้นที่สาธารณะต่างๆ เช่น ลิฟท์โดยสาร และคิดส์ คลับ อีกทั้งการเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสมกับลูกค้า ด้วยบริการส่งอาหารและส่งกระเป๋าเดินทางของลูกค้า ถึงแค่บริเวณหน้าประตูห้องพักเท่านั้น
ในส่วนของสปาและสิ่งอำนวยความสะดวกเชิงสุขภาพจะจำกัดให้มีจำนวนลูกค้าใช้งานเพียง 1 ท่าน ต่อ 1 ครั้ง ต่อการอบไอน้ำ ซาวน่า และการใช้ห้องอาบอบไอน้ำ นวดตัว หรือ ฮัมมัม (Hammam) ซึ่งห้องทรีตเม้นท์และอุปกรณ์ทุกชิ้นจะได้รับการทำความสะอาดฆ่าเชื้อหลังการใช้บริการของลูกค้าทุกครั้ง ทั้งนี้ เซ็นทารายังได้จัดเตรียมเซ็ตอนามัยที่ประกอบไปด้วยเจลล้างมือและหน้ากากอนามัยแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งไว้ให้แก่ลูกค้าภายในห้องพักทุกห้องด้วย
แนวปฏิบัติด้านความปลอดภัยและสุขภาพที่เพิ่มเติม ได้แก่ การให้บริการตรวจสุขภาพฟรีจากทีมแพทย์ประจำโรงแรม การเพิ่มทางเลือกด้านการให้บริการเช็คอินและการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีด้านการประชุมผ่านแอพพลิเคชั่น เพื่อรองรับการประชุมและงานสัมมนาเมื่อธุรกิจต่างๆ กลับมาดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบ
พนักงานเซ็นทารายังได้รับการอบรมเรื่องสุขอนามัยและการทำความสะอาดอย่างเข้มงวดเป็นพิเศษ โดยพนักงานทุกคนจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเริ่มงาน ข้อบังคับให้ล้างมือและใช้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอระหว่างปฏิบัติหน้าที่
เซ็นทารา คอมพลีท แคร์ นับเป็นโปรแกรมที่ต่อเนื่องจากโปรแกรมเซ็นทารา แคร์ ซึ่งได้ริเริ่มขึ้นในช่วงต้นของการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย เพื่อเป็นการขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกคนที่เสียสละทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยรักษาผู้ป่วยและหยุดการแพร่ระบาดของโรคนี้ โดยเซ็นทาราได้จัดตั้งโครงการ “Help the Heroes” เพื่อร่วมสมทบเงินบริจาคเข้ากองทุนต่างๆ เพื่อการต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 จากยอดการซื้อบัตรเงินสดของลูกค้าทุกท่านในแต่ละครั้ง
สามารถดูข้อมูลโปรแกรม เซ็นทารา คอมพลีท แคร์ เพิ่มเติม ได้ที่ https://www.centarahotelsresorts.com/th/centara-complete-care/
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- NAM จับมือ Somnics, Inc. ลุยขยายตลาด Healthcare consumer ในไทย-เอเชีย ปักหมุดเพิ่มโอกาสยอดขายปีแรก 3-5% จากมูลค่าตลาดรวม 500-700 ลบ.ต่อปี 18 เม.ย. 2567
- ซีพีเดินหน้าแพลตฟอร์มแห่งโอกาส สนับสนุนวิสาหกิจชุมชน “ชฎาไท” เปิดช่องทางจำหน่ายผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่น 18 เม.ย. 2567
- เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองสงกรานต์ 2567 สุดยิ่งใหญ่ 18 เม.ย. 2567
- เหรียญ ALL member คัมแบค ดึงคาแรกเตอร์ “ชินจัง จอมแก่น” ร่วมแคมเปญ 18 เม.ย. 2567
- “เซ็นทรัลพัฒนา” ย้ำอันดับ 1 บิวตี้แลนด์มาร์ก สานต่อแคมเปญ “THE UNLIMITED BEAUTY 2024” อัปเวลสวยฉ่ำ รับซัมเมอร์ 18 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกช้อปไทย 07:23 น.
- ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ 06:02 น.
- POP MART จัดเซอร์ไพรส์ใหญ่ เตรียมกุมหัวใจชาวรามอินทรา ’เปิดตัวสโตร์สาขาที่ 4 ณ ศูนย์การค้าชั้นนำแฟชั่นไอส์แลนด์’ 20:50 น.
- บรรยากาศสุขมหาบันเทิงทั่วไทย ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมสงกรานต์ไทยในแต่ละท้องถิ่นกับงาน “THAILAND’S SONGKRAN FESTVIAL 2024” 16:00 น.
- “MAGURO Group” โตแรงเปิด “Hitori Shabu” พรีเมียมชาบู-สุกี้ยากี้ต้นตำรับสไตล์คันไซ สาขาที่ 7 พาราไดซ์ พาร์ค 11:53 น.