วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 05:05 น.

การตลาด

ธพว.ผนึกภาครัฐ-เอกชนแอ่วเชียงใหม่ อุ้มเอสเอ็มอีธุรกิจเข้าถึงสินเชื่อ

วันเสาร์ ที่ 06 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 08.19 น.
ธพว.ผนึกภาครัฐ-เอกชนแอ่วเชียงใหม่
อุ้มเอสเอ็มอีธุรกิจเข้าถึงสินเชื่อ
 
ธพว.ผนึกกำลังภาครัฐและเอกชน ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จัด “SME D Services” ครั้งที่ 3 เร่งดูแลช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีท่องเที่ยวภาคเหนือที่ได้รับผลกระทบโควิด-19พาเข้าถึงแหล่งเงินทุนพิเศษ  “สินเชื่อรายเล็ก Extra Cash” ดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องใช้หลักประกัน  นำไปใช้เสริมสภาพคล่อง ฟื้นฟูธุรกิจ
 
 
นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือSME D Bank เปิดเผยว่าธพว.ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ เพื่อการพัฒนา SMEs ไทย ดำเนินตามนโยบายของกระทรวงการคลัง เร่งเยียวยาฟื้นฟูประชาชนและภาคธุรกิจเอสเอ็มอีโดยเฉพาะธุรกิจการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ผ่านโครงการ “SME D Services”เสริมแกร่ง SMEs ท่องเที่ยวไทยจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3ในวันที่ 5 มิถุนายน 2563ณ ศาลาริมน้ำ ปางช้างแม่แตง อ.แม่แตง จังหวัดเชียงใหม่เพื่อให้คำปรึกษา ตลอดจนส่งเสริมเอสเอ็มอีท่องเที่ยว ในพื้นที่ภาคเหนือเข้าถึง“สินเชื่อรายเล็ก Extra Cash”มีจุดเด่นอัตราดอกเบี้ยพิเศษ และที่สำคัญไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ซึ่งธพว. ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้ปล่อยกู้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีท่องเที่ยว นำไปใช้เสริมสภาพคล่อง ตลอดจนฟื้นฟูธุรกิจ
 
สำหรับการจัดโครงการ“SME D Services”ครั้งที่ 3 ณ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นความร่วมมือระหว่าง ธพว.และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ประกอบด้วยสำนักงานพาณิชย์ จังหวัดเชียงใหม่, กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, สภาอุตสาหกรรม (สอท.) จังหวัดเชียงใหม่, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ 
 
 
“ธพว.ทำงานเชิงรุก ด้วยการลงพื้นที่ช่วยเหลือเอสเอ็มอีในจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญๆ ทั่วประเทศโดยที่ผ่านมาจัดงานที่กรุงเทพฯมาแล้ว2 ครั้ง ส่วนครั้งที่ 3 ได้เลือกจังหวัดเชียงใหม่ เพราะเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวภาคเหนือ มีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีธุรกิจท่องเที่ยวอยู่จำนวนมากโดย ธพว. จะจัดโครงการนี้ในจังหวัดท่องเที่ยวหลักอื่นๆ ต่อเนื่องทั้งทางภาคตะวันออก อีสาน และใต้  นอกจากนั้น ยังส่งเจ้าหน้าที่สาขาทั่วประเทศเข้าพบกับตัวแทนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของแต่ละสมาคมอย่างใกล้ชิดเพื่อพาถึงเข้าถึงสินเชื่อรายเล็ก Extra Cashช่วยให้ธุรกิจเอสเอ็มอีท่องเที่ยวมีเงินทุนหมุนเวียน นำมาใช้เป็นทุนฟื้นฟูธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ”  นางสาวนารถนารีกล่าว
 
ทั้งนี้ สินเชื่อรายเล็ก Extra Cash เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการจดทะเบียน “นิติบุคคล” ซึ่งมีรายได้ไม่เกิน 30 ล้านบาทต่อปี ใน 5 ธุรกิจท่องเที่ยว ได้แก่ 1.ธุรกิจทัวร์ บริษัทนำเที่ยว 2.ธุรกิจสปา 3.ธุรกิจขนส่งที่เกี่ยวเนื่อง (รถทัวร์ รถบัส รถตู้ รถแท็กซี่ เรือนำเที่ยว รถเช่า)4.โรงแรม ห้องพัก และ 5.ร้านอาหารระยะเวลาผ่อนนานสูงสุดถึง 5 ปี คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษช่วง 2 ปีแรก ร้อยละ 3 ต่อปี  และปีที่ 3-5 ร้อยละ MLR+1 ต่อปีวงเงินกู้สูงสุด 3 ล้านบาทต่อรายและไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน  
 
สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั่วไปที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของสมาคมต่างๆ ข้างต้น สามารถแจ้งความประสงค์ขอสินเชื่อรายเล็ก Extra Cash ได้เช่นกัน ผ่านช่องทางการยื่นกู้ออนไลน์ที่มีให้เลือกหลากหลายช่องทาง เช่นLINE Official Account:SME Development Bank,เว็บไซต์ของ  ธพว. (www.smebank.co.th)และผ่านแอปพลิเคชัน “SME D Bank”ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ IOS และ Android  เป็นต้น  หลังจากเข้าสู่ระบบแล้ว เพียงกรอกรายละเอียดเบื้องต้น  จากนั้น เจ้าหน้าที่สาขาธนาคารจะติดต่อกลับ  เพื่อดำเนินการขั้นตอนต่อไป 

หน้าแรก » การตลาด