วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 11:37 น.

การตลาด

เถ้าแก่น้อย ขึ้นแท่นสุดยอดแบรนด์ คว้ารางวัล ‘IP Champion’ จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา

วันจันทร์ ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2563, 15.40 น.

เถ้าแก่น้อย ขึ้นแท่นสุดยอดแบรนด์  

คว้ารางวัล ‘IP Champion’ จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา  
 
บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย สาหร่าย แปรรูปภายใต้แบรนด์ “เถ้าแก่น้อย” ขึ้นแท่นสุดยอดแบรนด์ การนำทรัพย์สินทางปัญญาเครื่องหมายการค้า ไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ (IP Champion) ประจำปี 2563 สาขาเครื่องหมายการค้า จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ตอกย้ำความ มั่นใจนักลงทุนทั่วโลก พร้อมยืนหยัดการสร้างความยั่งยืน และสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์
 
 
นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เถ้าแก่น้อยมีความมุ่งมั่น และให้ความสำคัญ ในการป้องกันสิทธิ์ด้านทรัพย์สินทางปัญญา(IP) โดยเฉพาะเครื่องหมายทางการค้า ซึ่งถือว่าเป็นสินทรัพย์ ที่มูลค่าที่สำคัญของบริษัท เพราะเราตั้งใจที่จะสร้างแบรนด์เถ้าแก่น้อยให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่จดจำ ในฐานะแบรนด์สินค้าไทยที่มีคุณภาพ ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล”
 
ปัจจุบันเถ้าแก่น้อย ได้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้า ส่งออกไปมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยสินค้าที่ถูกส่งออกไปนั้น จะถูกวางจำหน่ายบนชั้นวางในห้างสรรพสินค้าชั้นนำในหมวดขนมสินค้าหลัก ไม่ใช่เพียงสินค้านำเข้าทั่วไป เช่น ห้างสรรพสินค้าคอสโก้ในอเมริกา หรือในห้างสรรพสินค้าหลักๆ ในประเทศจีน ซึ่งสินค้าที่ไปวางบนชั้นวางหลักได้ จะต้องเป็นสินค้าที่ได้รับการยอมรับในประเทศนั้นๆ มากไปกว่านั้น    แบรนด์เถ้าแก่น้อย ยังได้รับความเชื่อมั่นไว้วางใจจากกลุ่มนักลงทุนในการร่วมลงทุน จากประเทศต่างๆ รวมถึงได้รับการยอมรับในการร่วมมือกับแบรนด์ดังระดับสากล (Co-Branding) เพื่อต่อยอดการพัฒนาสินค้าใหม่ การขยายกลุ่มลูกค้าและการช่องทางจำหน่ายในไทยและต่างประเทศ เช่น Taokaenoi x Pringles, Taokaenoi x Glico รวมถึงการนำแบรนด์คาแร็กเตอร์เถ้าแก่น้อย ร่วมกับ คาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนที่มีชื่อเสียงระดับสากล เช่น  Taokaenoi x HelloKitty, Taokaenoi x Onepiece เป็นต้น

 

 
“ตลอดระยะเวลาที่เราสร้างแบรนด์เถ้าแก่น้อย เราได้มีการควบคุมคุณภาพ การสร้างนวัตกรรมพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ตลอดจนการทำการตลาดเชิงรุก จนสร้างความเชื่อมั่นในกับผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน จนตราสินค้าเถ้าแก่น้อยเป็นแบรนด์สินค้าไทยคุณภาพเป็นที่ยอมรับและรู้จักในระดับสากล เครื่องหมายการค้าจึงเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสำคัญของทางบริษัท เพื่อเป็นการปกป้องเครื่องหมายการค้าเถ้าแก่น้อย ทางบริษัทจึงได้มีการผลักดันให้มีการจดทะเบียนคุ้มครองสิทธิ์ที่เป็นทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ครอบคลุมในหลายประเทศทั่วโลกทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจีน พร้อมมีทีม เถ้าแก่น้อยและตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งคอยติดตาม เฝ้าระวังการถูกละเมิดสิทธิ์เครื่องหมายทางการค้าทั้งในไทยและต่างประเทศ” นายอิทธิพัทธ์ กล่าวทิ้งท้าย
...

หน้าแรก » การตลาด

Top 5 ข่าวการตลาด