การตลาด
สทน.จัดรอบชิงชนะเลิศ โครงการประกวดนวัตกรรมอาหารฉายรังสี
วันจันทร์ ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2563, 18.20 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
สทน.จัดรอบชิงชนะเลิศ โครงการประกวดนวัตกรรมอาหารฉายรังสี
หลังจากประกาศรับสมัคร โครงการประกวดนวัตกรรมอาหารฉายรังสี ภายใต้แนวคิด อาหารพื้นถิ่นไทย พัฒนาได้ ด้วยเทคโนโลยีนิวเคลียร์ ชิงทุนการศึกษา มูลค่า 130,000 บาท โดยสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร และมีน้องๆ นิสิต นักศึกษา ให้ความสนใจและสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก ทาง สทน. พร้อมด้วยคณะกรรมการได้มีการคัดเลือกรอบแรกและนำที่มที่ผ่านเข้ารอบไปร่วมฝึกประสบการณ์เรียนรู้ภาคปฏิบัติเพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ
โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศมีด้วยกัน 7 ทีม ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นอุดมศึกษา (ระดับปริญญาตรี) และ รุ่นบัณฑิตศึกษา (ระดับปริญญาโทและเอก) รุ่นอุดมศึกษา รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล รับทุนการศึกษา 30,000 บาท พร้อมโล่ห์รางวัลและประกาศนียบัตร
รุ่นอุดมศึกษา ได้แก่ทีม “ใครไม่คัดมังคุดคัด” จากมหาวิทยาลัยมหิดล รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล รับทุนการศึกษา 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร ชื่อผลงาน Green Mangsirra
รุ่นบัณฑิตศึกษา (ระดับปริญญาโทและเอก) รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล รับทุนการศึกษา 30,000 บาท พร้อมโล่ห์รางวัลและประกาศนียบัตร ได้แก่ทีม .ยิ่งฉาย ยิ่ง Shine จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชื่อผลงาน. “หรอยแรง หนมจีนไม่ไร้น้ำยา”
โดย รศ.ดร.ธวัชชัย อ่อนจันทร์ ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) เปิดเผยว่า
"กิจกรรมครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสทางความคิดให้กับคนรุ่นใหม่ ที่จะช่วยสื่อสารข้อมูลอาหารฉายรังสีที่ถูกต้องออกไปในวงกว้าง และยกระดับการรับรู้เรื่องการฉายรังสีในอาหารอย่างครอบคลุมให้กับคนไทย ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีแรกของกิจกรรม เป็นการนำร่อง แต่ก็ได้รับการตอบรับจากน้องๆ เยาวชน ทั้ง 2 รุ่นที่เราเปิดรับสมัครเป็นอย่างดี ทั้งรุ่นอุดมศึกษาและบัณฑิตศึกษา ทุกผลงานมีไอเดียการนำเสนอที่ดีมาก ซึ่งปีหน้า ทาง สทน.ก็จะมีกิจกรรมดีๆ แบบนี้ต่อไป"
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- “สามเณรปลูกปัญญาธรรม ปี 10” เรียลลิตี้ธรรมะแห่งทศวรรษ…12 สามเณรน้อย เข้าพิธีบรรพชา สู่การ “ตามรอยทศบารมี” ณ สถานปฏิบัติธรรม ธวีธรรม โคราช ชมสดผ่านทุกแพลตฟอร์มทรู ถึง 18 พ.ค.นี้ 23 เม.ย. 2567
- "คริสตัล” ปล่อยแคมเปญใหญ่ “คริสตัลทุกหยดคุณภาพ เพื่อพี่น้องชาวไทย” 23 เม.ย. 2567
- “จุดซ่อนเร้น” เรื่องเล็กๆ ที่ไม่ควรมองข้ามดูแลเพิ่มความมั่นใจ เคลียร์จบทุกปัญหาจุดซ่อนเร้น!!! 23 เม.ย. 2567
- เขย่าตลาดเครื่องดื่มหน้าร้อน SNNP เปิดตัว เมจิก ฟาร์ม เฟรช 2 รสชาติใหม่ “น้ำมะพร้าว” และ “ชาเขียวกลิ่นน้ำผึ้งมะนาว” 23 เม.ย. 2567
- ครั้งแรก ‘โชกุบุสซึ X หมอช้าง’ จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน พร้อมจัดกิจกรรมมูให้ปังเสริมพลังดวงดี เสกโปรฯ เสริมเฮงยาวถึง พ.ค. นี้ ที่โลตัส เท่านั้น! 23 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.