การตลาด
เบทาโกร เดินหน้ายกระดับห่วงโซ่การผลิตอาหารคุณภาพและปลอดภัย พร้อมรับมือสถานการณ์ใหม่ ผ่านแนวคิดเพื่อชีวิตที่ยั่งยืน
วันอังคาร ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2563, 16.17 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
เบทาโกร เดินหน้ายกระดับห่วงโซ่การผลิ ตอาหารคุณภาพและปลอดภัย
พร้อมรับมือสถานการณ์ใหม่ ผ่านแนวคิดเพื่อชีวิตที่ยั่งยืน
สถานการณ์โควิด-19 นับว่าเป็นวิกฤตที่ส่ งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อธุรกิจทั่ วโลกและทุกกลุ่มธุรกิจ ไม่เว้นแม้แต่กลุ่มธุรกิจอาหาร สำหรับเครือเบทาโกร ผู้นำอุตสาหกรรมอาหารที่มีคุ ณภาพและปลอดภัยสูงของประเทศ ได้ตระหนักถึงความมั่ นคงทางอาหารของประชาชนและประเทศ ชาติ มุ่งมั่นเดินหน้ายกระดับคุ ณภาพและความปลอดภัยตลอดห่วงโซ่ การผลิตอาหาร เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ ดีอย่างยั่งยืนให้แก่ผู้บริโภค
นายสมศักดิ์ บุญลาภ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจอาหาร เปิดเผยว่า ช่วงสถานการณ์ โควิด-19 เครือเบทาโกรได้ยกระดั บมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวดสูงสุดตลอดทั้งห่ วงโซ่การผลิตอาหาร โดยจัดตั้งคณะทำงานกว่า 93 ทีม ทำหน้าที่ติดตามตรวจสอบและควบคุ มทุกขั้นตอนในกระบวนการผลิ ตอาหารให้เป็นไปตามมาตรการที่ กำหนดได้อย่างเคร่งครัด เพื่อเป้าหมายการส่งมอบอาหารที่ มีคุณภาพและปลอดภัยสูงให้กับผู้ บริโภคอย่างต่อเนื่อง
นายสมศักดิ์ กล่าวต่อถึง ในปี 2563 ธุรกิจอาหารมีสัดส่ วนยอดขายประมาณ 70% ของยอดขายเครือเบทาโกร และปีนี้ตั้งเป้ายอดขายโต 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา จากการขยายกำลังการผลิต เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย และการร่วมมือในการพัฒนาธุรกิ จกับคู่ค้า รวมถึงออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ หลากหลายในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ อาหาร โดยแยกตามกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร ดังนี้
กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูป (Process Food)
ตลาดอาหารพร้อมทานมีแนวโน้ มขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่ อง ในปี 2563 คาดการณ์มูลค่าตลาดรวมที่ 20,000 ล้านบาท เติบโตจากปี 2562 ถึง 5% (ที่มา: ศูนย์วิจัยกสิกรไทย, ธันวาคม, 2562) ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุ คใหม่ที่มีวิถีชีวิตแบบสังคมเมื องที่มีความเร่งรีบ จึงผลักดันให้เบทาโกรมุ่งมั่ นในการพัฒนาและผลิตอาหารพร้ อมทานที่สามารถตอบสนองความต้ องการผู้บริโภคทั้งด้ านความสะดวก อร่อย มีคุณภาพ และปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะปีนี้สถานการณ์โควิด-19 ได้ส่งผลให้ผู้บริโภคมี ความตระหนักถึงคุ ณภาพและความปลอดภั ยของอาหารมากยิ่งขึ้น เครือเบทาโกรจึงมุ่งมั่นเดินหน้ าขับเคลื่อนอาหารพร้อมทาน ตั้งเป้าเติบโต 40% เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ บริโภคได้อย่างครบถ้วน พร้อมออกผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน แบรนด์เอสเพียว ชูจุดเด่นอาหารเพื่อสุขภาพที่ ผลิตจากวัตถุดิบและส่ วนผสมจากธรรมชาติ ไม่มีการเติมสารปรุงแต่งใด ๆ ผ่านการคิดค้นและพัฒนาสู ตรอาหารโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสุ ขภาพโดยเฉพาะ เช่น โจ๊กไข่ขาว ไข่ลวก เป็นต้น
นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน แบรนด์เบทาโกร ยังได้เพิ่มความหลากหลายของผลิ ตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ได้ ตรงตามความต้องการของผู้บริ โภคได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ภายใต้ 7 หมวดสินค้า ได้แก่ 1) อาหารทานเล่นและสินค้าทอด (Appetizer) ประเภทหมู ไก่ 2) ผลิตภัณฑ์ไข่ไก่ปรุงสุก (Processed Egg) 3) ข้าวกล่องพร้อมรับประทาน (Ready Meal) 4) กับข้าวสำเร็จรูป (Cuisine) 5) สินค้าหมักพร้อมปรุง (Marinade) 6) เบเกอรี่ (Bakery) และ 7) ผลิตภัณฑ์ปรุงรส (Seasoning)
กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารสด
เครือเบทาโกร ยังคงมุ่งเน้นเรื่องความสด สะอาด ปลอดภัย สำหรับแบรนด์เบทาโกร ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าสู่ ตลาดเนื้อปลาสด ได้แก่ ปลาดุก ปลานิล และปลากะพงขาว ซึ่งผู้บริโภคสามารถนำไปปรุ งอาหารได้สะดวกหลากหลายเมนู มีวางจำหน่ายที่เบทาโกรช็อปทุ กสาขาทั่วประเทศ และขยายช่องทางจัดหน่ายไปยั งโมเดิร์นเทรด ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ นอกจากนี้ เครือเบทาโกร ยังรุกตลาดระดับพรีเมียม ด้วย 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ ไก่โคราช ผลิตภัณฑ์เนื้อไก่คุณภาพสู งจากไก่สายพันธุ์ใหม่ที่ผ่ านการพัฒนาและปรับปรุงสายพันธุ์ จากไก่พ่อพันธุ์พื้นเมืองแท้ และแม่พันธุ์ชั้นเลิศ จึงให้รสชาติอร่อยกว่าด้วยเนื้ อสัมผัสที่แตกต่างจากเนื้อไก่ทั่ วไป มีไขมันน้อยกว่าเนื้อไก่ทั่ วไปถึง 62% และอุดมด้วยกรดอะมิโนอิสระ (Free Amino Acid) ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบรสชาติ และเนื้อสัมผัสของไก่พันธุ์พื้ นเมืองที่ให้ทั้งความอร่อยและมี ประโยชน์ต่อสุขภาพ และเดลิช พอร์ค (Delish Pork) ผลิตภัณฑ์เนื้อหมูระดับพรีเมี ยมจากหมูพันธุ์ดูร็อคเจอร์ซี่ สายพันธุ์แท้จากแคนาดาที่ให้เนื้ อแน่น นุ่ม อันเป็นเอกลักษณ์
สำหรับแบรนด์เอสเพียว ผลิตภัณฑ์เนื้อหมู เนื้อไก่ และไข่ไก่ที่ไม่ใช้ยาปฏิชี วนะในทุกขั้นตอนการเลี้ยงตั้ งแต่วันแรก หรือ RWA (Raised Without Antibiotics) รับรองโดย NSF เป็นรายแรกของโลก ทางเครือเบทาโกรยังคงมุ่งมั่ นในการขยายช่องทางจัดจำหน่ายอย่ างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึ งอาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัยสู งในวงกว้างมากขึ้น
กลุ่มผลิตภัณฑ์ไส้กรอก
เครือเบทาโกรยังเดินหน้ารุ กตลาดไส้กรอก ตั้งเป้าเติบโตถึง 10% จากการขยายตลาดในทุกช่องทาง ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ เอสเพียว อิโตแฮม และเบทาโกร เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริ โภคที่ต้องการอาหารที่สะดวก รวดเร็ว แต่ยังให้ความสำคัญกับคุ ณภาพและความอร่อยที่หลากหลาย โดยขยาย แบรนด์เอสเพียว เข้าสู่ตลาดกลุ่มซูเปอร์ พรีเมียม ด้วยผลิตภัณฑ์ไส้กรอกสไตล์ โฮมเมด ที่ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว บรรจุในไส้ธรรมชาติ ไม่ใส่ไนไตรท์ ผงชูรส และสารกันเสีย สำหรับผู้บริโภคที่ใส่ใจเลื อกสรรผลิตภัณฑ์ที่มีความอร่อยชั้ นเลิศมาพร้อมความปลอดภัย เตรียมวางจำหน่าย 4 รสชาติ ได้แก่ นูเร็มเบิร์ก ไวส์เวิสท์ (Nürnberg Weisswurst), โชริโซ่ บ็อกเวิร์สท์ (Chorizo Bockwurst), ชีสคาบานอส (Cheese
Kabanos) และมุนเชินไวส์เวิสท์ (München Weisswurst) ขณะที่ แบรนด์อิโตแฮม ไส้กรอก พรีเมียมสไตล์ญี่ปุ่น ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ตอบรับความนิ ยมบริโภคไส้กรอกเนื้อบดหยาบ 2 รายการ ได้แก่ มิกซ์กริลล์ อะระบิกิ (Mixed Grill Arabiki) ไส้กรอกรวมรสชาติ หลากหลายความอร่อยในแพ็คเดียว และไส้กรอกจัมโบ้ สเต็ก อะระบิกิ (Jumbo Steak Arabiki) ไส้กรอกชิ้นใหญ่ เต็มคำกว่าเดิม นอกจากนี้ แบรนด์เบทาโกร ออกผลิตภัณฑ์ไส้กรอก เบทาโกร เอ็กซ์ตร้ามีท (Betagro Extra Meat) ทั้งไส้กรอก แฮม และโบโลญ่า สูตรเพิ่มชิ้นเนื้อบดหยาบเพื่ อเพิ่มสัมผัสความอร่อยแน่ นแบบเต็มคำ หอมกลิ่นรมควัน และเครื่องเทศสไตล์ บาร์บีคิว พร้อมเสิร์ฟแล้ว 4 รสชาติ ได้แก่ บาร์บีคิวชังค์ซอสเซจ (BBQ Chunk Sausage), บาร์บีคิวชังค์แฮม (BBQ Chunk Ham), สโม้คชังค์ซอสเซจ (Smoked Chunk Sausage) และสโม้คชังค์โบโลญ่า (Smoked Chunk Bologna) วางจำหน่ายในร้านค้าชั้นนำต่าง ๆ ทั่วประเทศ ได้แก่ บิ๊กซี, ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, กรูเมต์ มาร์เก็ต, โฮมเฟรชมาร์ท, แม็กซ์แวลู, ยูเอฟเอ็ม ฟูจิ, วิลล่า มาร์เก็ต, แฟมิลี่มาร์ท, เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส, ลอว์สัน108, ซีเจ ซูเปอร์มาร์เก็ต, จิฟฟี่, ร้านเบทาโกร ช็อป และร้านเบทาโกร เดลี่
สำหรับตลาดส่งออกในปี 2563 เครือเบทาโกรยังคงเดินหน้าส่ งออกผลิตภัณฑ์อาหารสดและปรุงสุก ทั้งแบรนด์เอสเพียว และแบรนด์เบทาโกร ไปยังตลาดยุโรป ตะวันออกกลาง แคนาดา และเอเชีย ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ จีน อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ถึงส่งออกผลิตภัณฑ์ อาหารพร้อมทาน แบรนด์ เบทาโกร ไปยังประเทศฮ่องกง สิงคโปร์ และเดินหน้าเปิดตลาดใหม่ ในประเทศฟิลิปปินส์ภายในปีนี้ด้ วย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 19 เม.ย. 2567
- แจ๊คกี้ จักริน แท็กทีม ไทย - จินวุค - เอเอ จาก BUS ร่วมแฟชั่นโชว์สุด exclusive “centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List” 19 เม.ย. 2567
- “เพอร์ร่า” ออกคอลเล็กชั่น 2024 ดึง “Malika Favre” ศิลปินชาวฝรั่งเศส ดีไซน์ฉลากลิมิเต็ด เอดิชั่น ย้ำจุดแข็งน้ำแร่ เบอร์ 1 19 เม.ย. 2567
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 19 เม.ย. 2567
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 19 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกช้อปไทย 07:23 น.
- ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ 06:02 น.
- POP MART จัดเซอร์ไพรส์ใหญ่ เตรียมกุมหัวใจชาวรามอินทรา ’เปิดตัวสโตร์สาขาที่ 4 ณ ศูนย์การค้าชั้นนำแฟชั่นไอส์แลนด์’ 20:50 น.
- บรรยากาศสุขมหาบันเทิงทั่วไทย ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมสงกรานต์ไทยในแต่ละท้องถิ่นกับงาน “THAILAND’S SONGKRAN FESTVIAL 2024” 16:00 น.
- “MAGURO Group” โตแรงเปิด “Hitori Shabu” พรีเมียมชาบู-สุกี้ยากี้ต้นตำรับสไตล์คันไซ สาขาที่ 7 พาราไดซ์ พาร์ค 11:53 น.