การตลาด
เทสโก้ โลตัส บรรลุเป้าหมายบริจาคอาหารครบ 1 ล้านมื้อ
วันพุธ ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 11.55 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
เทสโก้ โลตัส บรรลุเป้าหมายบริจาคอาหารครบ 1 ล้านมื้อ
เทสโก้ โลตัส ประกาศบรรลุเป้าหมายบริจาคอาหารครบ 1 ล้านมื้อแล้ว ตามพันธกิจที่ได้ตั้งเอาไว้ตั้งแต่การเริ่มต้นของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อสนับสนุนชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยซีอีโอร่วมบริจาคอาหารมื้อที่ 1 ล้าน ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563
นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย เทสโก้ โลตัส ได้วางพันธกิจขององค์กรเอาไว้ 3 ประการ คือ หนึ่ง ดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและเพื่อนพนักงาน สอง มีสินค้าจำหน่ายเพียงพอต่อความต้องการ ในราคายุติธรรม และ สาม ช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับผลกระทบ โดย ภายใต้พันธกิจข้อที่สามนั้น เราได้ตั้งเป้าหมายที่จะบริจาคอาหาร 1 ล้านมื้อ ให้กับชุมชนและประชาชนทั่วไปที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผ่านโครงการต่างๆ เพื่อกระจายความช่วยเหลือให้ครอบคลุมทุกพื้นที่และทุกภาคส่วนที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ตกงาน มูลนิธิต่างๆ รวมไปถึงนักเรียนใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 เทสโก้ โลตัส บรรลุเป้าหมายบริจาคอาหารครบ 1 ล้านมื้อตามที่ตั้งใจ โดยได้จัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันน้อง ๆ นักเรียน ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อ. กุมภวาปี จ. อุดรธานี
การบริจาคอาหารทั้ง 1 ล้านมื้อ ขับเคลื่อนผ่านโครงการต่าง ๆ กล่าวคือ โครงการอาหารดี พี่ให้น้อง ที่บริจาคอาหารให้โรงเรียนในทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย ตลอดทั้งปีการศึกษา ซึ่งดำเนินงานมาปีนี้เป็นปีที่ 4, โครงการตู้ปันอิ่ม บริจาคข้าวสารอาหารแห้ง ผ่านตู้กับข้าวที่ตั้งเอาไว้หน้าร้านเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส, โครงการสมทบวัตถุดิบเพื่อปรุงอาหารให้กับโรงทานในวัดและชุมชนทั่วประเทศ, โครงการกินได้ไม่ทิ้งกัน บริจาคอาหารที่จำหน่ายไม่หมดแต่ยังมีคุณภาพดี ให้กับมูลนิธิและผู้ยากไร้, โครงการครอบครัวไทยสู้ไปด้วยกัน บริจาคสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับบุคลากรทางการแพทย์และครอบครัวใน 30 โรงพยาบาลทั่วประเทศ, โครงการบริจาคอาหารพร้อมทาน ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบรอบ ๆ สาขาของเรา รวมถึงโครงการ Mom to Mom ที่เราได้ร่วมมือกับคู่ค้าบริษัท Proctor & Gamble บริจาคสินค้าอุปโภคบริโภคให้คุณแม่ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19
“ถึงแม้ว่า เราจะบรรลุเป้าหมายบริจาคอาหาร 1 ล้านมื้อตามที่ได้วางเอาไว้แล้ว แต่พันธกิจของเราจะยังคงดำเนินต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เทสโก้ โลตัส จะเดินหน้าในการให้ความช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งจากสถานการณ์โควิด-19 อุทกภัยต่าง ๆ รวมถึงการช่วยเหลือชุมชนในยามยากลำบาก และเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนเฉกเช่นกับที่เราได้ปฏิบัติมาตลอดระยะเวลากว่า 26 ปีที่ผ่านมา” นายสมพงษ์กล่าวสรุป
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- Airbnb เปิดตัว ไกด์บุ๊กเที่ยวกรุงเทพฯ 4 ย่านสร้างสรรค์ กระตุ้นเที่ยวสงกรานต์ในไทย 28 มี.ค. 2567
- เดอะมอลล์ กรุ๊ป มอบรางวัล รถยนต์ TOYOTA 2 คัน รวมมูลค่ากว่า 2.6 ล้าน 28 มี.ค. 2567
- มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. จุดพลุฉลองครบ 100 สาขาที่ ‘โลตัส’ จัดใหญ่กิจกรรมคุ้มยกกำลัง ณ ศูนย์การค้าโลตัส พระราม 4 28 มี.ค. 2567
- โอสถสภาคว้า 2 รางวัล Thailand’s Most Admired Company และ Thailand’s Most Admired Brand 28 มี.ค. 2567
- พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024 28 มี.ค. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- ผลิตภัณฑ์ซีพีเอฟ 584 รายการ ได้ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์จาก อบก. หนุนลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก 21:17 น.
- 4 ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค รวมพลังลดโลกร้อน ชวนปิดไฟ 1 ชั่วโมง "60+ Earth Hour 2024" คืนวันที่ 23 มี.ค. พร้อมกันทั่วโลก 15:35 น.
- ครบรอบ 7 ปี 7 สาขา “มัลตี้ บิวตี้” ผู้นำเทรนด์เครื่องสำอางสายเกา ฉลองหั่นโปรฯ กว่า 90% 15:34 น.
- “มาม่า” สนับสนุนซีรีย์ไทย “รักนี้ไม่มีถั่วฝักยาว” นิยายออนไลน์คว้ารางวัลจากงาน WebNovel Spirity Award 2022 20:55 น.
- Heineken Experience x Cat Radio ประกาศผลผู้ชนะ 6 วงหน้าใหม่ ร่วมไลน์อัพเวทีงาน 19:06 น.