วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:22 น.

การตลาด

จระเข้ดึงสื่อออนไลน์รุกธุรกิจปรับปรุง-ตกแต่งบ้านสู้ภัยโควิด-19

วันเสาร์ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 20.19 น.

จระเข้จับมือ 24 FIX เดินเกมรุกธุรกิจปรับปรุง-ตกแต่งบ้าน พร้อมเปิดตัวสื่อออนไลน์ทุกช่องทาง เพิ่มการสื่อสารกับลูกค้า

จระเข้ ปรับกลยุทธ์เปิดช่องทางเข้าถึงลูกค้าผ่านออนไลน์ทุกรูปแบบ แนะนำเทคนิคการใช้ผลิตภัณฑ์ แก้ปัญหาซ่อมแซมแบบง่ายๆ รับพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนไป พร้อมจับมือ24FIX แพลตฟอร์มบริการเรียกช่างออนไลน์นำเคมีภัณฑ์ก่อสร้างของจระเข้ 3 กลุ่ม ได้แก่กลุ่มปกป้องกระเบื้องกลุ่มปกป้องดาดฟ้าหลังคาและกลุ่มปกป้องผนังทาสีตอบโจทย์  “ช่างถูกงาน วัสดุถูกใจ”

นายนรวีร์เศรษฐินผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดและองค์กร บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำในการผลิตและจำหน่ายสินค้านวัตกรรมเพื่องานก่อสร้างซ่อมแซม และตกแต่ง กล่าวถึงแผนการตลาดของจระเข้ว่า ในยุคที่นวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้น นอกจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์แล้ว สิ่งหนึ่งที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญคือการที่นำผลิตภัณฑ์ของจระเข้ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากที่สุด ในปีนี้จระเข้จึงมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น มีการปรับปรุงรูปแบบและช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อเป็นการรักษาฐานลูกค้าเก่าและเพิ่มลูกค้าใหม่ รวมถึงเป็นการสร้างรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ เพื่อเป็นการขยายฐานการตลาด

ทั้งนี้ จากประสบการณ์ที่บริษัทฯ ทำงานร่วมกับช่างทั่วประเทศ การซ่อมบ้านเป็นศาสตร์เฉพาะทางที่ต้องใช้ความรู้และทักษะงานช่างชั้นสูงต้องมีการจัดการที่ดี พร้อมมีความเข้าใจงานเป็นอย่างมาก และต้องมีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ได้ทุกจุด ซึ่งจระเข้เองเป็นผู้เชี่ยวชาญและมีนวัตกรรมที่ตอบโจทย์เรื่องการซ่อมบ้านในทุกจุด สิ่งสำคัญคือต้องดำเนินการโดยผู้รู้จริงมีความเชี่ยวชาญและได้มาตรฐานอย่างช่างของ 24FIX ที่มีประสบการณ์ในงานซ่อมแซมอย่างแท้จริงจึงทำให้ควบคุมงานให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่เจ้าของบ้านพักอาศัยต้องการ

ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตร 24FIX แพลตฟอร์มบริการเรียกช่างออนไลน์แบบครบวงจรช่องทางการเรียกใช้บริการงานช่างและเลือกซื้อวัสดุซ่อมแซมบ้านที่มีคุณภาพจากจระเข้ ภายใต้แนวคิด “ช่างถูกงาน วัสดุถูกใจ” ทั้งในด้านคุณภาพและราคาที่มีมาตรฐาน โดยจระเข้มีผลิตภัณฑ์ซ่อมและสร้างที่แยกตามพื้นที่ใช้สอยของบ้าน ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาทำการตลาดกับ 24 FIX ประกอบด้วยกลุ่มปกป้องกระเบื้องกลุ่มปกป้องดาดฟ้าหลังคาและกลุ่มปกป้องผนังทาสี ทั้ง 3 กลุ่มนี้เป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง(Construction Chemical)ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปีโดยบริษัทฯ ยังมีกลุ่มสินค้าก่อสร้างที่ตอบโจทย์การใช้งานในทุกจุดทั้งบ้านอีกมากมายเพื่อที่จะดูแลตั้งแต่ฐานรากไปจนถึงหลังคา โดยเรียกว่า“ใช้จระเข้ร่วมกันปกป้องทั้งบ้าน”

“การร่วมมือกับ 24FIX ในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มช่องทางดิจิทัล(Digital)ซึ่งเป็นกลุ่มช่องทางการตลาดใหม่ของบริษัทฯ เชื่อว่าเป็นการกระจายผลิตภัณฑ์ของจระเข้ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้นตรงตามวัตถุประสงค์ของการใช้งานด้วยช่างมืออาชีพ โดยได้ตั้งเป้ายอดขายในช่องทางดิจิทัล 5%ของยอดขายรวม และในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 3,000 ล้านบาทสำหรับตลาดที่น่าจับตามองจะยังคงเป็นตลาดปรับปรุงและตกแต่งบ้าน เพราะด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจและผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้คนไม่พร้อมซื้อบ้านสร้างใหม่ แต่จะหันมารีโนเวทแทน ตลาดกลุ่มนี้จะมีอัตราการเติบโตมากกว่าปกติ” ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดและองค์กรกล่าว

นายนรวีร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้พัฒนาช่องทางออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม เพื่อเพิ่มการสื่อสารกับลูกค้าให้มีความหลากหลายและเข้าถึงได้มากที่สุดมีการเปิด YouTube Channel ของจระเข้ ซึ่งถือเป็นรายแรกในกลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง เพื่อเป็นช่องทางแนะนำการใช้ผลิตภัณฑ์จระเข้อย่างถูกต้อง ด้วยเนื้อหาที่เข้าใจง่ายๆ มีการพัฒนาเว็บไซต์หลักของจระเข้ ให้สามารถค้นหาผลิตภัณฑ์ให้ง่ายขึ้น มีระบบคัดกรองผลิตภัณฑ์แบ่งหมวดหมู่อย่างชัดเจน และที่พิเศษคือChat Bot หรือที่รู้จักในนามChat เข้โดยสามารถตอบปัญหาลูกค้าเบื้องต้นผ่านช่องทางแชทได้ทั้งFacebookMessengerและ Line อาทิ ปัญหา ร้าว รั่ว ซึมปัญหาที่พบเจอบ่อยๆ ได้ถูกรวบรวมไว้เพื่อให้ข้อมูลผู้ใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงเพจFacebook จระเข้ และ Line Official Accountจระเข้ ที่มีฐานแฟนเหนียวแน่นมาตลอด 3 ปีเพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลบ้านด้วยผลิตภัณฑ์จระเข้แบบเข้าใจง่ายอีกด้วย

ด้านนายคณิศร มีพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทเวนตี้โฟร์ ฟิกซ์ จำกัด ผู้ให้บริการเรียกช่างออนไลน์ครบวงจร24 FIX กล่าวว่า บริษัทฯได้รับการยอมรับในเรื่องของทีมช่างที่มีคุณภาพ เชี่ยวชาญในทุกงานซ่อมแซม ในปีที่ผ่านมาให้บริการปรับปรุงและซ่อมแซมไปมากกว่า 25,000 เคส และมีอัตราการเรียกใช้บริการซ้ำอย่างต่อเนื่องจากลูกค้าเดิม รวมถึงมีทีมช่างที่ร่วมงานกับบริษัท 500 ทีม ทั้งนี้จากความเชื่อมั่นในการให้บริการลูกค้า ทำให้บริษัทฯ ต้องการพันธมิตรด้านวัสดุก่อสร้างที่เป็นที่ยอมรับของตลาด ซึ่งผลิตภัณฑ์ก่อสร้างของจระเข้เป็นสินค้าที่รับมาตรฐานระดับสากล ดังนั้นการมีช่างที่ได้มาตรฐาน วัสดุที่มีคุณภาพจะทำให้ลูกค้าได้การบริการที่ดีที่สุด โดยบริการที่จับมือกับจระเข้ ประกอบด้วย งานปูกระเบื้อง งานซ่อมแซมดาดฟ้าหลังคา และงานผนัง บริการทาสีซึ่งตอนนี้ 24FIX มีโปรโมชั่นพิเศษ ส่วนลดค่าช่าง 10 % สูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท เป็นของขวัญสำหรับคนรักบ้านทุกท่าน

ทั้งนี้ เชื่อว่าธุรกิจปรับปรุงและตกแต่งบ้านในปีนี้จะยังคงมีแนวโน้มอัตราการเติบโตที่ดีเพราะสถานการณ์โควิด-19 คนอยู่บ้านมากขึ้น มีความต้องการในการซ่อมแซมปรับปรุงที่อยู่อาศัย รวมถึงผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยก็จะเลือกการซื้อบ้านเดี่ยวแทนการซื้อคอนโดมิเนียม ดังนั้นจึงมีความต้องการตกแต่งบ้านเช่นกัน ทำให้ในปี 2564 บริษัทฯ คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้น 400%เมื่อเทียบกับปี 2563

หน้าแรก » การตลาด