วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 07:04 น.

การตลาด

ดีอีเอส-ดีป้าหนุนเอกชนขยายโอกาสสู่ตะวันออกกลาง

วันศุกร์ ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 22.48 น.

ดีอีเอส-ดีป้า หนุนเอกชนขยายโอกาสสู่ตะวันออกกลางในงาน World Expo 2020 Dubai

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พร้อมด้วย นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลฯ และ ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า ร่วมกับ นายปณต บุณยะโหตระ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองดูไบ จัดการประชุมออนไลน์ ภายใต้หัวข้อ CEO Virtual Arabic Coffee Talk โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนหน่วยงานภาคเอกชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอศักยภาพของประเทศไทย ผ่านการสนับสนุนกิจกรรมของอาคารแสดงประเทศไทย (Thailand Pavilion) ในงาน World Expo 2020 Dubai ซึ่งจะมีขึ้น ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2564 – 31 มีนาคม 2565 โดยการประชุมดังกล่าวมีผู้บริหารจากภาคเอกชนร่วมรับฟังรายละเอียดมากกว่า 10 หน่วยงาน

ดร.ณัฐพล กล่าวว่า ประมาณ 100 วัน งาน World Expo 2020 Dubai จะถึงกำหนดเปิดตัวต่อผู้ชมทั่วโลกแล้ว และนอกจากการควบคุมดูแลให้การก่อสร้างอาคารแสดงประเทศไทยดำเนินไปตามแผนการที่วางไว้ ผู้บริหาร กระทรวงดิจิทัลฯ และดีป้า ยังมองว่า อาคารแสดงประเทศไทยสามารถมีส่วนสร้างประโยชน์ให้กับประเทศได้มากกว่านี้ ดังนั้นจึงเชิญชวนพันธมิตรภาคเอกชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน “ทีมไทยแลนด์” และร่วมกันนำเสนอศักยภาพของประเทศสู่สายตาชาวโลก ผ่านการสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ของอาคารแสดงประเทศไทย ทั้งการจัดแสดงสินค้า การประชาสัมพันธ์ การจับคู่ทางธุรกิจ และยังเปิดกว้างสำหรับแนวความคิดในการจัดกิจกรรมรูปแบบใหม่ที่อาคารแสดงประเทศไทยในงาน World Expo 2020 Dubai ซึ่ง กระทรวงดิจิทัลฯ และ ดีป้า เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ภาคเอกชนมีความตั้งใจเหมือนกับเราคือ หาโอกาสในการร่วมกันฟื้นฟูและผลักดันประเทศไทยให้ก้าวไปข้างหน้า

หลังจากนี้ กระทรวงดิจิทัลฯ โดย ดีป้า จะประสานความร่วมมือกับหน่วยงานเอกชนชั้นนำของประเทศ เพื่อพัฒนารูปแบบกิจกรรมให้เป็นทั้งสีสันของงาน และโอกาสใหม่สำหรับธุรกิจไทย ซึ่งผู้สนใจสามารถติดตามความคืบหน้าได้ทาง Facebook และ Instagram: expo2020dubaithailand

 

 

 

หน้าแรก » การตลาด