การตลาด
ผ่าความสำเร็จของ ‘ยูนิลิเวอร์’
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
ผ่าความสำเร็จของ ‘ยูนิลิเวอร์’ เจ้าแห่ง Gamification บนโลกอีคอมเมิร์ซเชื่อมผู้บริโภคผ่านเกมและความบันเทิงเข้าสู่วิถีช้อปปิ้งออนไลน์พร้อมเดินหน้ามอบส่งมอบความพิเศษกว่า 2,000 รางวัล บน Shopee Prizesในแคมเปญ Shopee 8.8 Crazy Flash Sale
เนื่องจากการช้อปปิ้งออนไลน์ได้กลายเป็นกิจกรรมในชีวิตประจำวันของผู้คน ส่งผลให้ปัจจุบันออนไลน์ช้อปปิ้งไม่เพียงแต่เป็นการซื้อขาย แต่ยังเป็นการส่งเสริมประสบการณ์อันแปลกใหม่อีกด้วย ยูนิลีเวอร์ (Unilever) ผู้นำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ระดับโลก จึงได้ปรับตัวเข้ากับยุคดิจัทัล พร้อมโชว์ความสำเร็จกับการเป็นเจ้าแห่ง Gamification บนโลกอีคอมเมิร์ซ ด้วยการผนึกกำลังกับ ช้อปปี้ (Shopee) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เดินหน้ายกระดับประสบการณ์ความบันเทิงให้แก่เหล่านักช้อปอย่างต่อเนื่อง พร้อมพาเหรดของรางวัลและโค้ดส่วนลดกว่า 2,000 รางวัล มูลค่ากว่า 1 แสนบาท และโปรโมชั่นดีลเด็ดอีกมากมาย ร่วมสร้างสีสันให้แก่เหล่านักช้อปมือโปรในแคมเปญ Shopee 8.8 Crazy Flash Sale
ด้าน นาย อภิชาติ ศาลิคุปต รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายพัฒนาลูกค้า บริษัท ยูนิลีเวอร์ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และการล็อกดาวน์ เป็นหนึ่งในปฏิกิริยาเร่งสำคัญที่ส่งผลให้เหล่าผู้บริโภคจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลงรูปแบบการจับจ่ายใช้สอย จากเดิมที่ต้องออกจากบ้านเพื่อเดินจ่ายตลาด หรือเลือกซื้อสินค้าตามห้างสรรพสินค้า แต่ในปัจจุบันผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวันผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากว่าเป็นวิธีที่สะดวกสบายและช่วยลดโอกาสในการสัมผัสกับคนหมู่มาก ด้วยเหตุนี้ยูนิลีเวอร์จึงได้มุ่งมั่นที่จะเสริมแกร่งความสามารถในทำการตลาดออนไลน์ และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภคของเราในทุกเส้นทางการช้อปปิ้ง โดยนอกจากจุดแข็งในเรื่องนวัตกรรมสินค้าและการให้บริการลูกค้าเพื่อความพึงพอใจสูงสุดแล้ว การสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ร่วมกับผู้บริโภคก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะยูนิลิเวอร์เชื่อว่าการจับจ่ายไม่ได้หยุดแค่เพียงการซื้อมาขายไปเท่านั้น แต่แบรนด์ต้องยกระดับประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคเพื่อการปฏิสัมพันธ์ในเชิงลึกตลอดจนความสัมพันธ์อันดีในระยะยาว โดยยูนิลิเวอร์ได้ใช้เทคนิค Gamification ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทั้งในแง่ของการสร้างการรับรู้ (Brand Awareness) การเยี่ยมชมร้านค้า (Traffic) การมีปฏิสัมพันธ์ (Engagement) ฐานผู้บริโภคที่ติดตาม (Follower) รวมไปถึงการสั่งซื้อสินค้า (Transaction) อีกด้วย”
“ทั้งนี้ ยูนิลีเวอร์ ได้ร่วมมือกับ ช้อปปี้ ในการเทคโอเวอร์เกมบนแอปพลิเคชั่น ที่ไม่เพียงแต่สร้างความสนุก ความบันเทิงให้กับผู้เล่น ยังแฝงไปด้วยความตื่นเต้นจากการลุ้นรับรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็นไอเท็มสินค้าที่เป็นที่นิยม Shopee Coins รวมไปถึงโค้ดส่วนลดเพื่อนำไปซื้อสินค้าต่อได้อีกด้วย โดยในปัจจุบันยูนิลิเวอร์ถือว่าเป็นแบรนด์ที่มีผู้ใช้งานช้อปปี้เข้ามาร่วมเล่นเกมด้วยมากที่สุด ซึ่งมีรางวัลและโค้ดส่วนลดมามอบให้กับผู้ใช้งานช้อปปี้แล้วรวมกว่า 30,000 รางวัล โดยเรายังคงมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นให้แก่เหล่านักช้อปในขณะที่เลือกซื้อสินค้าชั้นนำจากยูนิลีเวอร์อยู่ตลอด โดยในแคมเปญ Shopee 8.8 Crazy Flash Sale นี้ ยูนิลีเวอร์ได้ยกระดับความเข้มข้นและเตรียมความพิเศษกว่า 2,000 รางวัล มาแจกในเกม Shopee Farm, Shopee Candy, Shopee Pets, Daily Prizes, และอื่นๆ เพื่อส่งความสุขและความบันเทิงให้แก่เหล่านักช้อปของเราทุกคนได้ร่วมสนุกกันอย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น” นายอภิชาติ กล่าวเสริม
ล่าสุด ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 8 สิงหาคม นี้ เหล่านักช้อปจะได้พบกับประสบการณ์การช้อปปิ้งแสนสนุกบน Shopee Mall อีกครั้ง กับแคมเปญ Shopee 8.8 Crazy Flash Sale ที่ยูนิลีเวอร์ได้เตรียมไฮไลท์ความพิเศษมามอบให้อย่างจุใจ อาทิ
· ความสนุกสุดคุ้มค่าบน Shopee Games: เพลิดเพลินไปกับความสนุกสุดเหวี่ยงจากกองทัพเกมบน Shopee Games ที่ยูนิลีเวอร์ได้เตรียมของรางวัลสุดล้ำค่าอย่าง โค้ดส่วนลด 20% และของรางวัลอีกมากมายจากแบรนด์ดังภายในเครือ ให้เหล่านักช้อปได้ทั้งสนุกและช้อปกันอย่างสุดคุ้มตลอดทั้งแคมเปญ
· ช้อปแบรนด์ดังกับโปรสุดปังใน 8.8: ช้อปกันให้คลั่งไปอีกขั้นกับโปรโมชั่นส่วนลดจากแบรนด์ความงามยอดนิยมอาทิ Vaseline, Dove , Tresemme , Sunsilk, Lux , และ Clear ที่จะมาเสิร์ฟความคุ้มค่ากับส่วนลดสูงสุด 50% โค้ดส่วนลดเพิ่ม 888 บาท และของแถมสุดพิเศษอีก 8 ชิ้น พร้อมพบกับสิทธิประโยชน์เกินคาดเมื่อชำระเงินผ่าน ShopeePay[1]
ดีลดี ดีลเด็ด แจกไม่อั้น แถมยังเล่นเกมสนุก สำหรับใครที่ไม่อยากพลาด เราขอเตือนให้คุณวอร์มนิ้วมือไว้ให้พร้อมกับการกดสินค้า และเล่นเกมแสนสนุก ในแคมเปญ Shopee 8.8 Crazy Flash Sale
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- NAM จับมือ Somnics, Inc. ลุยขยายตลาด Healthcare consumer ในไทย-เอเชีย ปักหมุดเพิ่มโอกาสยอดขายปีแรก 3-5% จากมูลค่าตลาดรวม 500-700 ลบ.ต่อปี 18 เม.ย. 2567
- ซีพีเดินหน้าแพลตฟอร์มแห่งโอกาส สนับสนุนวิสาหกิจชุมชน “ชฎาไท” เปิดช่องทางจำหน่ายผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่น 18 เม.ย. 2567
- เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองสงกรานต์ 2567 สุดยิ่งใหญ่ 18 เม.ย. 2567
- เหรียญ ALL member คัมแบค ดึงคาแรกเตอร์ “ชินจัง จอมแก่น” ร่วมแคมเปญ 18 เม.ย. 2567
- “เซ็นทรัลพัฒนา” ย้ำอันดับ 1 บิวตี้แลนด์มาร์ก สานต่อแคมเปญ “THE UNLIMITED BEAUTY 2024” อัปเวลสวยฉ่ำ รับซัมเมอร์ 18 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกช้อปไทย 07:23 น.
- ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ 06:02 น.
- POP MART จัดเซอร์ไพรส์ใหญ่ เตรียมกุมหัวใจชาวรามอินทรา ’เปิดตัวสโตร์สาขาที่ 4 ณ ศูนย์การค้าชั้นนำแฟชั่นไอส์แลนด์’ 20:50 น.
- บรรยากาศสุขมหาบันเทิงทั่วไทย ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมสงกรานต์ไทยในแต่ละท้องถิ่นกับงาน “THAILAND’S SONGKRAN FESTVIAL 2024” 16:00 น.
- “MAGURO Group” โตแรงเปิด “Hitori Shabu” พรีเมียมชาบู-สุกี้ยากี้ต้นตำรับสไตล์คันไซ สาขาที่ 7 พาราไดซ์ พาร์ค 11:53 น.