วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:37 น.

การตลาด

เซ็นทรัลพัฒนา ฉลองครบรอบ 40 ปี ประเดิมศักราชใหม่ต้อนรับตรุษจีนทั่วประเทศ

วันอาทิตย์ ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2565, 09.45 น.
เซ็นทรัลพัฒนา ฉลองครบรอบ 40 ปี ประเดิมศักราชใหม่ต้อนรับตรุษจีนทั่วประเทศ 
 
ใกล้เทศกาลตรุษจีนเข้ามาทุกที นอกจากจะเป็นช่วงเวลาสำคัญของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนแล้ว ยังถือเป็นโอกาสดีที่เราจะเพิ่มพลังกายและพลังใจ เสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ตัวเองและครอบครัว ทั้งด้านอำนาจบารมี ความมั่งคั่งร่ำรวย การงานความสำเร็จ ความรัก และสุขภาพดีตลอดทั้งปี โดยปีนี้ถือเป็นปีที่พิเศษกว่าทุกปี เนื่องด้วยเซ็นทรัลพัฒนาจัดเต็มฉลองครบรอบ 40 ปี ประเดิมศักราชใหม่ด้วยแคมเปญแรกต้นปี ฉลองตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ ต้อนรับปีเสือ “2022 POWER OF THE GREAT TIGER” สร้างปรากฎการณ์แลนด์มาร์กตรุษจีนที่ดีที่สุด ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่ 17 ม.ค. - 16 ก.พ. 65 นี้
 
ภายใต้แคมเปญสุดยิ่งใหญ่ ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลได้จับมือ 2 ที่สุดด้านศาสตร์-ศิลป์ ‘หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา’ ซินแสดัง และ ‘ยูน ปัณพัท เตชเมธากุล’ ศิลปินดังระดับโลก มาร่วมกันครีเอท 5เสือส่งมอบพลังมงคลทั้ง 5 ด้าน พร้อมด้วยนิทรรศการศิลปะมงคลที่จะพาทุกคนไปขาลรับพลังแห่งความโชคดีต้อนรับปีเสือ
 
เปิดศักราชใหม่ ฉลองปีขาล ปีแห่งความเจริญรุ่งเรือง พบที่สุดของความเป็นสิริมงคล ชื่นชมพระอัจฉริยภาพผ่าน “นิทรรศการภาพวาดลายพระหัตถ์ สิริศิลปิน” ในสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ภายใต้แนวคิด “Nature reign Supreme in the World. Art is having Freedom in one self.” “ธรรมชาติเป็นใหญ่ในโลก ศิลปะมีอิสรภาพในตัวเอง” โดยภายในนิทรรศการได้รวมพระอัจฉริยภาพ ด้านงานศิลปะ ในรูปแบบเหนือจิตนาการ ผสมผสานกับลักษณะของงานศิลปะแบบนาอีฟ (Naive Art) ที่สร้างสรรค์ตามสัญชาตญาณ และความรู้สึกภายในจิตใต้สำนึก โดยแบ่งรูปแบบการจัดแสดงออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ 1. ผลงานจิตรกรรมคอลเลคชั่นชุด “เสือ” ในสภาพแวดล้อมและอิริยาบถต่างๆ 2. ผลงานประติมากรรม และสื่อผสม ที่ถอดแบบจากภาพวาดฝีพระหัตถ์ 3. ผลงาน Digital Art Exhibition ในรูปแบบของสื่อร่วมสมัย อาทิ Interactive art หรือ 3D โมเดล “เสือ” พร้อมภาพเคลื่อนไหว
 
สำหรับนิทรรศการภาพวาดลายพระหัตถ์ “สิริศิลปิน” มีความหมายว่า “ศิลปินผู้ทรงสร้างสรรค์งานศิลปะงดงามหลากหลายแขนง อันเป็นศรี เป็นมิ่งขวัญ และเป็นมงคลยิ่ง” ทรงใช้ "เสือ" แทนสัญลักษณ์ ของเจ้าป่า หรือพระราชา ซึ่งเปรียบเสมือนพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ ๙ ราชาผู้ปกครองแผ่นดินด้วยพระเมตตา ห่วงใยทุกข์สุขของอาณาประชาราษฎร์ตลอดเวลา โดยลวดลายของเสือมีการใช้ตัวอักษรต่างๆ และสัญลักษณ์ DNA หรือชื่อย่อทางสารพันธุกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ ทางด้านวิทยาศาสตร์ อันเป็นพระประสบการณ์ในด้านวิทยาศาสตร์ ของสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี มาผสมผสานกับจินตนาการ ตามบริบทแวดล้อม เพื่อถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึกผ่านรูปทรงและความหมายของพื้นที่ต่างๆ ที่ทรงคุ้นเคยได้อย่างเป็นธรรมชาติ มีชีวิต มีลมหายใจ ซื่งเป็นการสานต่อความฝัน ความรู้สึกที่เปี่ยมไปด้วยความรักต่อตนเอง ครอบครัว ราษฎรชาวไทยไปจนกระทั่งผู้คนในโลกนี้ได้อย่างเต็มเปี่ยม
 
ทั้งนี้นิทรรศการภาพวาดลายพระหัตถ์ “สิริศิลปิน” เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสชื่นชมพระอัจฉริยภาพ ณ 3 ศูนย์การค้าของเซ็นทรัลพัฒนา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์ (25 ม.ค.- 28 ก.พ. 65), เซ็นทรัล อุดรธานี (24 ม.ค.- 31 ม.ค. 65) และ เซ็นทรัล โคราช (28 ม.ค.- 6 ก.พ. 65)  พร้อมพบร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกจากผลงานที่ต่อยอดจากภาพวาดฝีพระหัตถ์ อาทิ เสื้อ แก้วน้ำ  พวงกุญแจ เครื่องหนัง เครื่องประดับอัญมณี และน้ำหอม จาก บริษัท สยาม กลิตเตอร์ 1957 ผ่านทางเว็ปไซต์ https://www.siamglitters1957.com/ หรือจากมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ ผ่านทางเว็ปไซต์ https://www.chulabhornhospital.com/page.php?name=1453
 
นอกจากนี้เซ็นทรัลพัฒนายังจัดเต็ม ‘จุดเช็คอินอาร์ตสเปซสุดคูล’ ที่จะมาเติมแรงบันดาลใจไปพร้อมๆกับปลุกพลังแห่งความโชคดี เสริมดวงบารมีไปกับงานศิลปะหลากหลายรูปแบบต้อนรับปีเสือที่กำลังจะมาถึง ให้ปีนี้เป็นปีที่มีแต่ความสุขสมหวังตลอดปีและตลอดไป ได้แก่
 
ประติมากรรม “เสือ 5 ธาตุมงคล” แบ่งออกเป็น 5 ธาตุ อาทิ ธาตุทอง ธาตุน้ำ ธาตุไม้ ธาตุไฟ และธาตุดิน โดยจะมี Art installation เสือทั้ง 5 ธาตุ ตั้งอยู่ใน 5 สาขา เพื่อเป็นจุดเช็คอิน 5 ทิศมงคลรับพลังชีวิต สุขสมหวังทุกด้าน ได้แก่
 
ประติมากรรมเสือธาตุทอง ที่สูงที่สุดในประเทศ ขนาด 6.8 เมตร ตัวแทน Wealth Tiger อำนวยพรด้านความมั่งคั่ง โชคดี ประติมากรรมเสือจากสถาปัตยกรรมของจีนโบราณ ด้วยความสูงขนาดมหึมา กว่า 6.8 เมตร ท่ามกลางบรรยากาศพระราชวังโบราณสมัยราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิง จากความเชื่อจีนโบราณว่า เสือ คือตัวแทนของ พลังอำนาจ เทพแห่งการปกป้องเสมือนราชันย์แห่งขุนเขา ที่คอยขับไล่เหล่าศัตรูของจักรพรรดิ ขับไล่ภูตผีปีศาจไม่ให้เข้ามาทำลายบ้านเมือง และตระการตากับลูกแก้วสมปรารถนาด้วยเทคนิค แสง สี และกราฟฟิคสุดล้ำ ก่อเกิดเป็นความมั่งคั่ง โชคดี ไม่สิ้นสุด ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต ตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.- 1 ก.พ. 65
 
ประติมากรรมเสือธาตุน้ำ บนภูเขาหิมะน้ำแข็ง ตัวแทน Success Tiger อำนวยพรด้านความก้าวหน้า ราบรื่น เหมือนน้ำที่ไหลเวียนตลอดเวลา ประติมากรรมเสือบนภูเขาหิมะน้ำแข็ง ขนาดกว่า  2 เมตร ที่ยืนเด่นสง่าอยู่บนภูเขาหิมะการ์เซีย ดินแดนสวงสวรรค์ของประเทศจีน พร้อมลูกแก้วคริสตัลช่วยกระตุ้นพลังงานด้านการสนับสนุน และความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน นอกจากนี้ยังจัดให้มีการสักการะเทพเจ้าปุงเถ้ากง จากศาลเจ้าปุงเถ้ากง เพิ่มความเป็นสิริมงคลเรื่องการประกอบกิจการ ค้าขายรุ่งเรืองและปกป้องคุ้มครองจากภัยอันตราย ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค.- 2 ก.พ. 65
 
ประติมากรรมเสือธาตุไม้ สร้างสรรค์เสือจากดอกไม้มงคล ตัวแทน Love Tiger อำนวยพรด้านความรัก ความสุขสดชื่น ประติมากรรมเสือดอกไม้สูงกว่า 3 เมตร ประดับประดาด้วยจงกั๋วเจี๋ย หรือเชือกถักจีนโบราณ ภูมิปัญญาโบราณที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์และความเป็นสิริมงคล สื่อถึงความสุขสดชื่นที่พร้อมเปล่งประกายในวันขึ้นปีใหม่จีน ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล บางนา ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค.- 8 ก.พ. 65
 
ประติมากรรมเสือธาตุไฟ สร้างสรรค์เสือจากเทียนสีแดง ตัวแทน Power Tiger อำนวยพรด้านอำนาจบารมี ความรุ่งโรจน์ รุ่งเรือง จากความเชื่อที่ว่า เทียน คือ พลังแห่งความรุ่งโรจน์ สว่างไสว ความหวัง และพลังใจ ส่วนสีแดงเป็นสีที่มีพลังอำนาจขับไล่สิ่งชั่วร้าย ผสานกับลวดลายสีทองสื่อถึงอุดมสมบูรณ์พูลสุขตลอดปี และต้นส้ม สัญลักษณ์ของความเป็นมงคล ความดีงาม ก่อเกิดเป็นจุดเช็คอินมงคลที่จะช่วยเสริมด้านอำนาจบารมี ความรุ่งเรือง ตลอดทั้งปีเสือ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2 ตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.- 2 ก.พ. 65
 
ประติมากรรมเสือธาตุดิน สร้างสรรค์เสือลายคราม ลวดลายดอกเหมยกุยฮัว ตัวแทน Health Tiger อำนวยพรด้านสุขภาพ ความแข็งแรง ประติมากรรมเสือลายคราม เอกลักษณ์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศิลปะอันทรงคุณค่า บ่งบอกถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของของชาวไทย-จีน ด้วยลวดลายของดอกยี่สุ่น หรือที่ชาวจีนเรียกว่าเหม่ยกุยฮัวและเหม่ยกุยฟา ต้นไม้ที่มีความผูกพันกับอยุธยามาตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนเรศวร และสรรพคุณมากมายช่วยบำรุงร่างกายจึงหมายถึงความสุขสดชื่นตลอดสี่ฤดูของจีน นอกจากนี้ยังถูกรังสรรค์ด้วยฝีมือช่างที่วิจิตรบรรจงโดยข้าราชการกรมศิลป์ฝ่ายอนุรักษ์จิตรกรรมฝาผนังและปฏิมากรรมไทยโบราณ พบประติมากรรมเสือธาตุดิน ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.- 2 ก.พ. 65
 
กิจกรรม ‘288 เสือศิลป์’ ขาลรับความโชคดีให้ชุมชนและคนไทยทั่วประเทศกับ เสือศิลป์ The Gallery ชมความงามผ่านงานศิลป์บนประติมากรรมเสือจากศิลปิน เซเลปบริตี้ และ สถาบันการศึกษาชื่อดังของเมืองไทย ส่งต่อความสุขผ่านกิจกรรม CSR ร่วมประมูลผลงานศิลปะโดยรายได้จากการประมูลมอบให้แก่โรงพยาบาลท้องถิ่น 10 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัล ลาดพร้าว, ศาลายา, ขอนแก่น, อุดรธานี, ลำปาง, พิษณุโลก, หาดใหญ่, สุราษฎร์ธานี, สมุย และ ภูเก็ต
 
ชมคลิปวิดิโอเจาะลึกเบื้องหลังโปรเจกต์สุดพิเศษ กว่าจะมาเป็นงานดีไซน์สุดตระการตาจากการ Collab กันระหว่าง หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา และ ยูน ปัณพัท เตชเมธากุล  https://youtu.be/pHYN7iUQvwI
 
มาเสพงานศิลป์ เช็คอินอาร์ตแกลลอรี่ สัมผัสประสบการณ์มงคล ปลดล็อคพลังเสือ 5 ธาตุ จัดเต็มที่สุดของเทศกาลตรุษจีนครบจบในที่เดียว ในแคมเปญ 2022 POWER OF THE GREAT TIGER ขาลรับพลังโชคดี สุขอินฟินิตี้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 35 สาขาทั่วประเทศ พร้อมแลกซื้อกระเป๋าผ้า Limited Edition 6 ลายเสือมงคล ผลงานโดย ยูน ปัณพัท ตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค. - 16 ก.พ. 65
 
และพิเศษสุดๆ สำหรับลูกค้า The 1 สามารถลงทะเบียน รับฟรี ซองอั่งเปา จำนวน 1 เซ็ต (5ซอง) และ Sticker Power of the great tiger Limited edition ออกแบบโดย ยูน ปัณพัท แนะนำโดยหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา พร้อมผ่านพิธีปะพรมน้ำพระพุทธมนต์จากวัดทิพย์วารีวิหาร จำนวน 1 ชิ้น ที่เอาไปติดตรงไหนก็รับพลังแห่งความโชคดีแบบอินฟินิตี้  ทั้งด้านอำนาจ ความรัก ความเจริญก้าวหน้า สุขภาพ และความมั่งคั่งร่ำรวย ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 65 เป็นต้นไป

หน้าแรก » การตลาด