การตลาด
งาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2022 คึกคักทั้ง On-Site และ Online 3 วันแรก เงินสะพัดกว่า 39,000 ล้านบาท
วันเสาร์ ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 20.45 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการจัดงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม THAIFEX-ANUGA ASIA 2022 “The Hybrid Edition” ในช่วง 3 วันแรกของการจัดงาน (24-26 พฤษภาคม 2565) ว่า ได้รับผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจทั้งการจัดงานทาง On-Site และ Online ทำให้ผู้ประกอบการทั้ง SMEs รายใหญ่ ผู้ประกอบการรายใหม่ สามารถเปิดตลาดสู่ตลาดโลกได้มากขึ้น
โดยในส่วนของงาน On-Site ซึ่งจัดขึ้นที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีผู้ซื้อ/ผู้นำเข้าเข้าชมงาน 47,256 ราย จาก 48 ประเทศ ประเทศที่เข้าชมงานมากที่สุด 5 อันดับแรกรองจากไทย ได้แก่ มาเลเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และอินเดีย รวมมูลค่าการสั่งซื้อ 39,206 ล้านบาท แบ่งเป็นการสั่งซื้อภายในงาน 372 ล้านบาท และคาดการณ์ยอดสั่งซื้อใน 1 ปี 38,834 ล้านบาท สินค้าที่มียอดสั่งซื้อสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ อาหารสำเร็จรูป สินค้าเพื่อธุรกิจบริการด้านอาหาร อาหารทะเล ขนมและขนมขบเคี้ยว และเครื่องดื่ม
ส่วนการจัดงาน Online ซึ่งจัดผ่านแพลตฟอร์ม www.thaifex-vts.com มีผู้ซื้อ/ผู้นำเข้าเข้าชมงาน 33,502 ราย จาก 97 ประเทศ ประเทศที่เข้าชมงานมากที่สุด 5 อันดับแรกรองจากไทย ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา มาเลเซีย และสิงคโปร์ โดยมีการขอจับคู่เจรจาธุรกิจรวม 190 คู่ แบ่งเป็นภูมิภาค เอเชีย 135 คู่ (เจรจาสำเร็จ 112 คู่ จากจำนวนผู้ซื้อ/ผู้นำเข้า 42 บริษัท (13 ประเทศ) จับคู่กับผู้ส่งออกไทย 102 บริษัท) ภูมิภาค อเมริกา 25 คู่ (เจรจาสำเร็จ 18 คู่ จากจำนวนผู้ซื้อ/ผู้นำเข้า 10 บริษัท (5 ประเทศ) จับคู่กับผู้ส่งออกไทย 23 บริษัท) ภูมิภาค ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา 30 คู่ (เจรจาสำเร็จ 23 คู่ จากจำนวนผู้ซื้อ/ผู้นำเข้า 9 บริษัท (5 ประเทศ) จับคู่กับผู้ส่งออกไทย 26 บริษัท)
นอกจากนี้ กิจกรรมในงานก็ได้รับความสนใจเช่นกัน โดยเฉพาะกิจกรรม Talk-Taste Showcase บริเวณ Future Food Pavilion และกิจกรรมปรุงอาหารด้วยตนเองจากผลิตภัณฑ์ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT รวมถึงนิทรรศการสินค้าสำหรับผู้สูงอายุ (60+) และสินค้าสำหรับแม่และเด็ก (Mom and Kids)
สำหรับงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2022 จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีการค้าให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของไทยได้มาเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อและผู้นำเข้าจากทั่วโลก และยกระดับอาหารไทยเป็นอาหารโลกตามนโยบายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- NAM จับมือ Somnics, Inc. ลุยขยายตลาด Healthcare consumer ในไทย-เอเชีย ปักหมุดเพิ่มโอกาสยอดขายปีแรก 3-5% จากมูลค่าตลาดรวม 500-700 ลบ.ต่อปี 18 เม.ย. 2567
- ซีพีเดินหน้าแพลตฟอร์มแห่งโอกาส สนับสนุนวิสาหกิจชุมชน “ชฎาไท” เปิดช่องทางจำหน่ายผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่น 18 เม.ย. 2567
- เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองสงกรานต์ 2567 สุดยิ่งใหญ่ 18 เม.ย. 2567
- เหรียญ ALL member คัมแบค ดึงคาแรกเตอร์ “ชินจัง จอมแก่น” ร่วมแคมเปญ 18 เม.ย. 2567
- “เซ็นทรัลพัฒนา” ย้ำอันดับ 1 บิวตี้แลนด์มาร์ก สานต่อแคมเปญ “THE UNLIMITED BEAUTY 2024” อัปเวลสวยฉ่ำ รับซัมเมอร์ 18 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกช้อปไทย 07:23 น.
- ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ 06:02 น.
- POP MART จัดเซอร์ไพรส์ใหญ่ เตรียมกุมหัวใจชาวรามอินทรา ’เปิดตัวสโตร์สาขาที่ 4 ณ ศูนย์การค้าชั้นนำแฟชั่นไอส์แลนด์’ 20:50 น.
- บรรยากาศสุขมหาบันเทิงทั่วไทย ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมสงกรานต์ไทยในแต่ละท้องถิ่นกับงาน “THAILAND’S SONGKRAN FESTVIAL 2024” 16:00 น.
- “MAGURO Group” โตแรงเปิด “Hitori Shabu” พรีเมียมชาบู-สุกี้ยากี้ต้นตำรับสไตล์คันไซ สาขาที่ 7 พาราไดซ์ พาร์ค 11:53 น.