วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 11:39 น.

การตลาด

“PLUS” เนื้อหอมหลายกองทุนรุมจีบ หลังออเดอร์ล้นทะลัก หนุนเป้ายอดขายโต 50%

วันศุกร์ ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 15.11 น.
หากเอ่ยถึงหุ้นเครื่องดื่มสุดฮอตในช่วงนี้ ต้องยกนิ้วให้ PLUS หรือ บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน) หลังจากเข้าตลาดหลักทรัพย์ไปไม่นาน ก็ยังคงฉายแววโดดเด่น ก้าวขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง  ล่าสุดเนื้อหอมหลายกองทุนรุมจีบ ขอเข้าพบกันอย่างต่อเนื่อง สะท้อนผลประกอบการแข็งแกร่ง จากธุรกิจตลาดน้ำผลไม้มีอัตราการเติบโตสูง  
 
ด้าน “พลแสง แซ่เบ๊” หัวเรือใหญ่ เสริมกลยุทธ์วางแผนการออกโปรดักส์ใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง เป็นเครื่องดื่มน้ำนมมะพร้าว และโยเกิร์ตมะพร้าว ภายใต้แบรนด์ MABU ซึ่งเป็นเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ โดยใช้วัตถุดิบจากพืชเป็นหลัก (Plant-Based) ในขณะที่ “เครื่องดื่มกลุ่มน้ำมะพร้าว” ยังมีคำสั่งซื้อทยอยเข้ามาอย่างคึกคัก รวมถึงสถานการณ์ค่าระวางและสายเรือดีขึ้น สนับสนุนทิศทางไตรมาส 2/65 ผลงานยังแรงดีไม่มีตกเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/65 (QoQ) จากปัจจัยฤดูกาลที่เริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น และสนับสนุนเป้าหมายการเติบโตของยอดขายในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 50% (YoY) จากปริมาณคำสั่งซื้อที่เข้ามาต่อเนื่องหลังสินค้าติดตลาดและมีการขยายช่องทางจัดจำหน่าย โดยปัจจุบัน ส่งสินค้าเข้าห้าง Walmart แล้วกว่า 2,000 สาขา  
 
อีกทั้งปัจจุบัน PLUS ขยับขึ้นมาเป็นผู้ส่งออกน้ำผลไม้ลำดับที่ 3 ของประเทศ จากเดิมลำดับที่ 12 และขึ้นชั้นเป็นลำดับที่ 1 ของกลุ่มน้ำผลไม้ผสมจากลำดับที่ 3 เมื่อสิ้นปี 2564 ตอกย้ำศักยภาพในการดำเนินธุรกิจในฐานะผู้ผลิตและส่งออกรายใหญ่ของประเทศ 

หน้าแรก » การตลาด