วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 12:23 น.

การเมือง

"บิ๊กตู่" ดึง "ณเดชน์" ช่วยโปรโมทงานปฏิรูปประเทศไทย

วันศุกร์ ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2561, 20.23 น.

"บิ๊กตู่" ดึง "ณเดชน์" ช่วยโปรโมทงานปฏิรูปประเทศไทย

 

"บิ๊กตู่" ปลุกคนไทยรักษาสิทธิเข้าคูหากาบัตรเลือกตั้ง เพื่อได้รัฐบาลธรรมาภิบาล เปิดทางอดีตส.ส.ย้ายพรรคเต็มที่ ถ้ามาร่วมกันทำงาน ชวนดูเดินหน้าประเทศไทยเสาร์นี้ "ณเดชน์" พาดูไขปัญหาแก้หนี้นอกระบบ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน คืนวันศุกร์ที่ 10 สิงหาคมว่า เรื่องการเป็นประชาธิปไตยที่เป็นเป้าหมายของเรานั้น การเลือกตั้งเป็นกระบวนการหนึ่งที่สำคัญ แม้จะไม่ใช่คำตอบทั้งหมดอย่างที่ประชาชนให้ความคิดเห็นมากับการตอบแบบสอบถามที่ตนออกไป 10 ข้อ แต่ทั้งนี้เพื่อให้การเลือกตั้งที่จะมาถึง เป็นไปด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม เราจำเป็นต้องสร้างภูมิคุ้มกัน สร้างการมีส่วนร่วมให้กับประชาชนทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะพรรคการเมือง นักการเมือง ที่มีความคิดเห็นที่เห็นว่าประเทศไทยควรต้องเปลี่ยนแปลงแล้ว

 

วันนี้เห็นหลายคน หลายฝ่ายย้ายกันไปย้ายกันมา ก็เป็นเรื่องของท่าน แต่ถ้าทุกคนคิดว่าไอ้การย้ายมานี่จะทำให้เกิดความร่วมมือกันมากขึ้นในการทำงาน ตนคิดว่าวันหน้ารัฐบาลใหม่ที่เข้ามาก็คงต้องทำตามกติกา กฎระเบียบ กฎหมายมากมาย เราคงทำอย่างเดิมไม่ได้อีกต่อไป ในกรณีที่ทำให้เกิดความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจจากประชาชน เราทำไม่ได้อีกแล้ว เราต้องปลูกฝังคุณธรรม ประกอบกับให้ความรู้ ความเข้าใจ ที่ลึกซึ้งและถ่องแท้ อย่างต่อเนื่อง

 

โดยสิ่งที่ทำได้วันนี้เลยคือทุกคนต้องเตรียมการ การรักษาสิทธิของตนด้วยการออกมาใช้สิทธิ ช่วยกันรักษากฎหมาย ไม่ยอมให้ใครละเมิดกฎหมายเลือกตั้ง ไม่เพิกเฉยต่อพฤติกรรมการซื้อสิทธิขายเสียง เพราะถ้าไม่กาใครเลย หรือคนต่างจังหวัดเลือกตั้งมาคนในกรุงเทพฯไม่เลือก ไม่ออกไปเลือกตั้งเพราะไม่ชอบการเมือง ก็เป็นแบบเดิมทั้งหมด ทุกคนต้องร่วมมือกัน และตนก็ต้องร่วมมือด้วยการไปเลือกตั้งในคูหาเหมือนกัน เพราะตนต้องการรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลเข้ามาบริหารประเทศ อย่างมียุทธศาสตร์อย่างที่เราต้องการ

 

สุดท้ายนี้แม้ว่าตนจะพยายามสื่อสารประชาชนในทุกครั้งที่มีโอกาส  ทั้งในรายการทุกคืนวันศุกร์หรือให้สัมภาษณ์สื่อในประเด็นต่างๆ จำเป็นต้องชัดเจน และถูกต้อง แต่ก็ยังมีข้อมูลข่าวสารบางส่วนที่ผิดเพี้ยน บิดเบือน ฟังไม่จบ หรือไม่มีข้อมูลพื้นฐานเกิดขึ้นเป็นระยะๆ จึงขอย้ำช่องทางสื่อสารที่เป็นคำตอบสุดท้ายเชื่อถือได้ ของรัฐบาลและคสช.อาทิ ไลน์ข่าวจริงประเทศไทย เฟซบุ๊กสายตรงไทยนิยม เฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า รวมทั้ง GNEWS โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล(สพร.)เป็นต้น เป็นข้อเท็จจริงที่บูรณาการกันอย่างเป็นระบบ ถามมาตอบไปด้วยข้อมูล ด้วยหลักการ ด้วยผล ด้วยกฎหมาย และรายการเดินหน้าประเทศไทย ซึ่งอย่าเพิ่งเบื่อ กำลังปรับเนื้อหาให้สอดคล้องกับความต้องการประชาชนที่น่าสนใจยิ่งขึ้น ทุกวันเสาร์เน้นเรื่องปฏิรูปประเทศ จะมีดารา นักร้อง หรือผู้มีชื่อเสียง มาร่วมดำเนินรายการก็คงจะน่าดูกว่าที่ตนพูด อย่างวันที่ 11 ส.ค. เป็น ณเดชน์ คูกิมิยะ พาไปไขปัญหาหนี้นอกระบบ

หน้าแรก » การเมือง