วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 02:16 น.

การเมือง

'สุเทพ'ใส่บาตรพระลำปางมั่นใจรปช.ได้ 50 ที่นั่ง

วันเสาร์ ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2562, 13.54 น.

'สุเทพ'ใส่บาตรพระลำปางมั่นใจรปช.ได้ 50 ที่นั่ง


'สุเทพ'ใส่บาตรพระลำปาง ยังมั่นใจได้ ส.ส.ทั่วประเทศมากกว่า 50 ที่นั่ง ภาคใต้น่าจะได้มาก เลือกตั้งเมื่อไร รปช.พร้อมตลอด

 

วันที่ 12 ม.ค.2562  ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำบาง ว่า ปฎิบัติ การเดินคารวะแผ่นดิน วันที่ 60 ของ พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ในวันนี้ ( 12 ม.ค.)ที่ จ.ลำปาง   นำ โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรค  และ ในฐานะประธานคณะทำงาน เดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนสมัครเป็นสมาชิกพรรค  พร้อมคณะ  ได้เริ่มปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดิน คารวะประชาชนบริเวณ  ตลาดรัตนเก๊าจาว  เทศบาลเมือง และย่านร้านค้า ย่านธุรกิจ จ. ลำปาง โดยมีประชาชนให้ความสนใจตลอด
           

 

และในระหว่างเดินนั้น นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่ง ถึงความคาดหวังที่จะได้ส.ส.เข้าไปนั่งในสภาฯว่า เราตั้งเป้าหมายว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)ควรจะมีส.ส.ทั้งเขตเลือกตั้ง และแบบบัญชีรายชื่อมากกว่า 50 ที่นั่ง และหลังจากที่เดินคารวะแผ่นดินคารวะประชาชน ในหลายพื้นที่ก็น่าจะทำได้เกินเป้าหมายเล็กน้อย เพราะได้เดินทั่วประเทศทั้งในกทม.ในหลายภาคทั้งภาคเหนือภาคอีสานภาคใต้และภาคกลาง จะมีเพียง  2 จังหวัดที่กระแสต้อนรับไม่สูง แต่เกินครึ่ง ส่วนจังหวัดที่ต้อนรับดีๆเหมือนที่ จ.ลำปาง  เรารู้สึกว่า เกินกว่าที่เราคาดหมายไว้

 

 

เมื่อถามว่า จำนวนส.ส.ที่คาดว่าจะได้นั้นจะเป็นในพื้นที่ไหนมากที่สุด นายสุเทพ กล่าวว่า คิดว่า พรรครปช.จะเป็นพรรคที่มีส.ส.ในทุกภาคของประเทศ  ภาคใต้อาจจะมาก เพราะที่ จ.สุราษฎร์ธานี สงขลา และ3จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นพื้นที่ที่ประชาชนกระตือรือร้นที่จะเข้ามาร่วมกับเรา
              

 

เมื่อถามจุดยืนของพรรคมีการเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ที่แรกๆ บอกหาก คสช.จะเป็นนายกฯก็พร้อมสนับสนุนตอนนี้เปลี่ยนแปลงหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่าตรงนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับตนด้วยนะ สื่อต้องไม่ควรสรุปตนอย่างนั้น .ตอนนั้น  เรายังไม่ได้ตั้งพรรคการเมืองของประชาชน ตนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอนที่เขาเป็น  คสช.วันนั้น เขามาดูแลและในสถานการณ์  และตั้งแต่ที่เราตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เราไม่เคยพูดอย่างนี้เลย ตนต้องการความเป็นธรรมตรงนี้จากสื่อด้วย  อย่าไปสรุปอย่างนั้น  ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกฯ เขายืนยันที่จะทำตามนโยบายพรรค  พรรครปช. ก็จะพิจารณาสนับสนุนเขา เรายังไม่เห็นผู้นำทางการเมือง หรือผู้นำการเมืองคนอื่นออกมาประกาศแนวทางที่จะปฏิรูปประเทศอย่างชัดเจน

 

 

หน้าแรก » การเมือง