วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 10:53 น.

การเมือง

'บิ๊กตู่'รับมีแต่ทุกข์นั่งนายกฯ ถาม'หญิงหน่อย'เป๋าตุงทำได้หรือ

วันอังคาร ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2562, 17.50 น.

 
'บิ๊กตู่'รับมีแต่ทุกข์นั่งนายกฯ ถาม'หญิงหน่อย'เป๋าตุงทำได้หรือ
          


วันที่ 15ม.ค.2562 เวลา 14.05 น. ที่โรงเรียนอนุบาลแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นศัตรูกับใครเลยแม้แต่คนเดียวในประเทศไทย หรือแม้แต่นอกประเทศก็ตาม จะเรียกร้องอะไรก็เรียกไป ตนจะไม่กล่าวถึงใครทั้งสิ้น วันนี้โซเชียลมีเดียมันเร็วทำผิดคนเดียวต่อให้ทำถูกร้อยคนยังไงก็โดน รัฐบาลก็โดนใครๆก็โดน ฉะนั้นต้องแยกแยะคนเหล่านี้ให้ออก

 


"ขออย่ามองว่าที่ผมเข้ามาในวันนี้เพื่อต้องการมีอำนาจ ถ้าอำนาจมาแล้วมีผลประโยชน์ แล้วมีความสุข ผมว่าทุกคนก็อยากมา แต่ผมไม่มีความสุข ไม่มีความสุขจริงๆ "พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

 


ส่วนที่มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุม ครม. ถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดชุมนุมเคลื่อนไหวขีดเส้นตายวันที่ 19 ม.ค.นี้ ให้รัฐบาลประกาศวันเลือกตั้งที่ชัดเจน ว่า ที่ผ่านมาก็บอกมาโดยตลอดแล้วว่า การเลือกตั้งจะเป็นไปตามเงื่อนไขและข้อกำหนด ส่วนที่ระบุว่า มีการกำหนดเส้นตายเงื่อนไขในวันที่ 19 ม.ค.นั้น อยากถามว่า ขีดเส้นตายให้รัฐบาลได้หรือ เรื่องนี้ตนไม่เข้าใจ ทั้งหมดอยู่ในกำหนดการเดิม การเลือกตั้งภายใน 150 วัน คือวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 แต่เราให้มีการจัดการเลือกตั้งก่อน

          


เมื่อถามว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ใช้วาทะกรรม อยู่กับเรากระเป๋าตุง อยู่กับลุงกระเป๋าแฟบ ในการเดินสายพบปะประชาชน นายกฯ กล่าวว่า ก็ให้ไปถามคุณหญิงสุดารัตน์กันเองแล้วกันว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ทำได้หรือไม่ได้ตนก็ไม่รู้เหมือน
 

หน้าแรก » การเมือง