วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 09:17 น.

การเมือง

'กอบศักดิ์'ลั่นรัฐบาลสร้าง 'แผ่นดินทอง' เขียวทั่วไทย

วันพุธ ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2562, 17.49 น.

'กอบศักดิ์'ลั่นรัฐบาลสร้าง 'แผ่นดินทอง' เขียวทั่วไทย

 


'กอบศักดิ์'ลั่นเดินหน้าปลูกไม้มีค่า สร้างรายได้ปชช.กว่าสิบล้านครัวเรือน    สร้าง 'แผ่นดินทอง' ในผืนดินของตัวเอง  เพิ่มพื้นที่สีเขียวทั่วไทย 

 

 


เมื่อเวลา 16.30น.ที่วันที่  16 ม.ค.  ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล  โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รับเรื่องร้องเรียนจากแกนนำกลุ่มเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนไม้กฤษณาแห่งประเทศไทยและกลุ่มเกษตร-ปลูกไม้มีค่า นำโดยนายอุกฤษ กาลายี นักวิจัย ม.เกษตรฯ   ใน 5 ประเด็นหลัก ได้แก่1.หากพรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาล อยากให้จัดตั้งสำนักงานไม้เศรษฐกิจแห่งชาติ สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  2. ส่งเสริมให้มีอาชีพทำไม้ ครบวงจร  ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ 3.ผลักดันเรื่องการสหกรณ์ตามแนวทางศาสตร์พระราชา อย่างแท้จริงไม่ใช่เปิดสหกรณ์ขึ้นมาแล้วปล่อยกู้ 4.มีกองทุนสนับสนุน ในการปลูกต้นไม้ ที่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจทุกชนิด 5.ให้ใช้ที่เปล่าประโยช์ มาทำเกษตร ทฤษฎีใหม่ โคก หนอง นา  

 


ด้านนายกอบศักดิ์ กล่าวภายหลังการเรื่องว่า  รัฐบาลเดินหน้าในเรื่องของไม้มีค่า ใส่ใจในเรื่องต้นไม้สีเขียว โดยเฉพาะการปลูกไม้มีค่าในพื้นที่ของประชาชน เพื่อสร้างรายได้และมูลค่าเพิ่ม ทำให้เป็น “แผ่นดินทอง” โดยในอนาคตก็จะมาดูกันที่เรื่องการแปรรูป  การตั้งราคากลาง  ฯลฯ  ตรงนี้จะทำให้คนไทยกว่าสิบล้านครัวเรือน สามารถปลูกต้นไม้มีค่าได้บนที่ดินของตัวเอง โดยไม่ผิดกฎหมาย อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้มีพื้นที่สีเขียวเพิ่มมากขึ้น

 

 


“ผมมั่นใจว่าเรื่องนี้จะทำให้ประชาชนมีรายได้อีกแบบและราคาก็ไม่ตก โดยเฉพาะไม้มีค่าต่างๆ เพราะมีแต่คนต้องการ ซึ่งในอนาคตก็จะมีการแปรรูปในรูปแบบต่างๆ เพื่อเป็นสินค้าในการส่งออก สร้างรายได้โดยจำนวนมาก โดยเฉพาะไม้กฤษณา ที่มีแต่คนต้องการจำนวนมาก” นายกอบศักดิ์ กล่าว

 

หน้าแรก » การเมือง